Quận Cầu Giấy kiên quyết xử lý các cơ sở kinh doanh vi phạm Công điện số 11 của TP Hà Nội

Vân Nhi
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sau 12 giờ ngày 25/5, lực lượng chức năng quận Cầu Giấy sẽ tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm Công điện số 11 của UBND TP Hà Nội.

 Lực lượng chức năng phường Trung Hòa yêu cầu các hộ kinh doanh ký cam kết chỉ bán hàng cho khách mang về.
Ngày 25/5, cùng với các quận, huyện, thị xã trên địa bàn TP Hà Nội, các lực lượng chức năng quận Cầu Giấy đã đồng loạt tổ chức ra quân tuyên truyền, kiểm tra việc chấp hành quy định về phòng, chống dịch Covid-19 theo Công điện số 11 của UBND TP Hà Nội.
Trung úy Nguyễn Đức Tài - Tổ Cảnh sát trật tự phường Trung Hoà, quận Cầu Giấy cho biết, thực hiện Công điện số 11 của UBND TP Hà Nôi, ngay trong đêm ngày 24/5, các lực lượng chức năng phường Trung Hòa đã đến từng cơ sở kinh doanh trên địa bàn để tuyên truyền, yêu cầu các hộ kinh doanh thực hiện nghiêm.
“Bắt đầu từ 12 giờ ngày 25/5, thực hiện theo chỉ đạo của UBND, Công an phường Trung Hòa, lực lượng chức năng phường sẽ tăng cường tuần tra, kiểm tra xử lý nghiêm các trường hợp cố tình vi phạm” - Trung úy Nguyễn Đức Tài cho biết.
 Đến thời điểm này, tất cả cơ sở kinh doanh trên địa bàn phường Trung Hòa đã được lực lượng chức năng tuyên truyền về Công điện số 11 của UBND TP Hà Nội.
Trao đổi với phóng viên báo Kinh tế & Đô thị, anh Hà Việt Vũ - Chủ cửa hàng cắt tóc tại số 19A Nguyễn Khang cho biết, từ khi có thông tin TP Hà Nội yêu cầu một số cơ sở kinh doanh dừng hoạt động, trong đó có cửa hàng cắt tóc, ngay từ đêm ngày 24/5, cửa hàng đã thông báo đến tất cả nhân viên và một số khách quen về việc dừng hoạt động theo chỉ đạo của TP Hà Nội.
 Theo lãnh đạo phường Yên Hòa, đối với các trường hợp vi phạm, lực lượng chức năng sẽ kiên quyết xử lý nghiêm theo quy định. Trong ảnh, lực lượng chức năng phường Yên Hòa yêu cầu các cơ sở kinh doanh chấp hành nghêm Công điện số 11 của UBND TP Hà Nội.

Phó Chủ tịch UBND phường Yên Hòa Trần Hải Yến cho biết, nhằm thực hiện có hiệu quả Công điện số 11 của UBND TP Hà Nội, UBND phường đã giao Công an phường, trạm Y tế phường, cán bộ, công chức UBND phường, các tổ kiểm tra công tác phòng, chống dịch thuộc UBND phường và các tổ công tác tại địa bàn khu dân cư tổ chức tuyên truyền, giám sát việc thực hiện và kiểm tra theo chức năng.

“Đối với những trường hợp cố tình vi phạm, lực lượng chức năng sẽ kiên quyết xử lý nghiêm, xử lý ở mức cao nhất để tạo sức răn đe” - bà Trần Hải Yến cho biết.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần