Quận Cầu Giấy: Lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho các trường hợp đến chợ Đồng Xa từ ngày 22 - 29/7

Vân Nhi
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Hiện tại, các lực lượng chức năng quận Cầu Giấy đã tập trung lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho hơn 1.000 trường hợp đến chợ Đồng Xa, phường Mai Dịch từ ngày 22 - 29/7.

Lãnh đạo quận Cầu Giấy cho biết, liên quan đến trường hợp dương tính với Covid-19 tại chợ Đồng Xa, trong các ngày 2, 3/8, lực lượng chức năng quận đã lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho hơn 1.000 trường hợp tới chợ Đồng Xa từ ngày 22 - 29/7.
 Người dân làm thủ tục trước khi vào xét nghiệm Covid-19.
Trong đó, trong ngày 2/8, lực lượng chức năng đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm cho hơn 450 trường hợp. Tính đến thời điểm này (17 giờ ngày 3/8), các lực lượng chức năng đã tiến hành lấy mẫu cho gần 600 trường hợp.
 Các trường hợp đến lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 được đo nhiệt độ theo quy định.
Lãnh đạo quận Cầu Giấy cho biết thêm, hiện các lực lượng chức năng đã rà soát, truy vết được hơn 100 trường hợp từ phường Dịch Vọng Hậu đến chợ Đồng Xa trong khoảng thời gian nêu trên…
“Sau khi hoàn thành lấy mẫu xét nghiệm cho các trường hợp tại phường Mai Dịch, lực lượng chức năng sẽ tiếp tục lấy mẫu cho các trường hợp tại phường Dịch Vọng Hậu” - lãnh đạo quận Cầu Giấy cho hay.
 Các y bác sĩ từ các phòng khám, bệnh viện tư nhân được huy động hỗ trợ công tác xét nghiệm Covid-19.
Để đảm bảo cuộc sống của người dân, hiện phường Mai Dịch đã bố trí 2 điểm chợ lưu động trên địa bàn phường trong thời gian chợ Đồng Xa dừng hoạt động. Trong đó, 1 chợ Trung tâm Văn hóa Thể thao phường Mai Dịch và 1 chợ tại sân thể thao B5.
“2 điểm chợ lưu động này sẽ được hoạt động bắt đầu từ ngày 4/8, với đầy đủ các mặt hàng thiết yếu, đảm bảo quy định về phòng, chống dịch, vệ sinh an toàn thực phẩm…” - lãnh đạo UBND phường Mai Dịch cho biết.
 Tại buổi kiểm tra, Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Trần Thị Nhị Hà đánh giá cao công tác chuẩn bị cơ sở vật chất, đội ngũ cán bộ nhân viên tham gia công tác tiêm vaccine phòng Covid-19 của quận Cầu Giấy.
Cũng trong chiều ngày 3/8, Bí thư Quận ủy Cầu Giấy Trần Thị Phương Hoa và Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Trần Thị Nhị Hà đã đến kiểm tra công tác lấy mẫu xét nghiệm cho các trường hợp đến chợ Đồng Xa trong thời gian từ ngày 22 - 29/7.
Tại buổi kiểm tra, Bí thư Quận ủy Cầu Giấy Trần Thị Phương Hoa đề nghị lực lượng y tế, chính quyền phường đẩy nhanh tiến độ lấy mẫu xét nghiệm cho các trường hợp có liên quan nhưng phải đảm bảo an toàn theo quy định.
Yêu cầu các lực lượng chức năng quận, UBND phường Mai Dịch khẩn trương bố trí khu vực cung ứng những mặt hàng thiết yếu phục vụ nhu cầu người dân trong thời gian chợ Đồng Xa dừng hoạt động để thực hiện biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.
Quận Cầu Giấy: Lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho các trường hợp đến chợ Đồng Xa từ ngày 22 - 29/7 - Ảnh 5
Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Trần Thị Nhị Hà cùng Bí thư Quận ủy Cầu Giấy Trần Thị Phương Hoa kiểm tra công tác tiêm phòng vaccine tại tòa nhà FPT Phạm Văn Bạch.

Cũng trong chiều 3/8, Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Trần Thị Nhị Hà và Bí thư Quận ủy Cầu Giấy Trần Thị Phương Hoa đã tiến hành kiểm tra công tác tiêm vaccine phòng, chống dịch Covid-19 tại tòa nhà FPT phố Phạm Văn Bạch.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần