Quận Cầu Giấy xuyên đêm cấp giấy đi đường cho người dân

Vân Nhi
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thực hiện Chỉ thị số 20-CT/UBND ngày 3/9/2021, Công văn số 2893/UBND TKBT ngày 1/9/2021 của UBND TP Hà Nội về tăng cường thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, trong ngày 5, 6/9, các phường trên địa bàn quận Cầu Giấy đã bố trí lực lượng làm ngày, làm đêm để cấp giấy đi đường cho người dân.

 Tại phường Trung Hòa, đến thời điểm này đã có 83 đơn vị được cấp giấy đi đường theo Chỉ thị 20 của TP Hà Nội. Ảnh chụp tối 6/9.
Lãnh đạo quận Cầu Giấy cho biết, ngay sau khi Chỉ thị số 20-CT/UBND của UBND TP Hà Nội có hiệu lực, quận đã chỉ đạo các phường trên địa bàn hướng dẫn người dân, DN có nhu cầu để từ đó cấp giấy đi đường theo quy định của UBND TP.
“Để đảm bảo tiến độ cấp giấy đi đường theo Chỉ thị 20 của TP, chính quyền phường trên địa bàn đã bố trí lực lượng làm cả đêm để giải quyết nhu cầu của các DN” - lãnh đạo quận Cầu Giấy.
Ông Đỗ Ngọc Anh - Chủ tịch UBND phường Yên Hòa cho biết, để đảm bảo tiến độ đề ra phường Yên Hòa đã bố trí lực lượng làm cả ngày lẫn đêm để cấp giấy đi đường cho người dân, DN trên địa bàn.
Cũng theo lãnh đạo phường Yên Hòa, mặc dù lượng hồ sơ nộp đến rất nhiều, song một số DN chưa đáp ứng được hết yêu cầu theo quy định. Hiện, lực lượng chức năng phường đang tiếp tục hướng dẫn DN hoàn thiện, bổ sung các giấy tờ còn thiếu.
Tại phường Trung Hòa, ông Nguyễn Hải Đăng - Chủ tịch UBND phường cho biết, hiện phường đã cấp giấy đi đường cho 83 đơn vị trên địa bàn. Số lượng DN có nhu cầu cấp giấy đi đường còn rất lớn, UBND phường đã chỉ đạo các đơn vị có liên quan phát huy tinh thần vì Nhân dân phục vụ, bố trí lực lượng làm cả đêm để kịp thời giải quyết hồ sơ cho các DN.
 Tại phường Dịch Vọng, lực lượng chức năng đang khẩn trường rà soát, cấp giấy đi đường cho người dân theo quy định của Chỉ thị 20 của TP Hà Nội. Ảnh chụp tối 6/9.
Tương tự, tại phường Dịch Vọng Hậu, Dịch Vong…, lực lượng chức năng phường cũng đang làm ngày, làm đêm để kịp thời cấp giấy đi đường cho các DN trên địa bàn.
 Lực lượng chức năng phường Dịch Vọng Hậu xử lý hồ sơ cấp giấy đi đường cho các đơn vị trên địa bàn. Ảnh chụp tối ngày 6/9.
Trước đó, thực hiện Thông báo kết luận số 480-TB/TU ngày 1/9/2021, Chỉ thị số 06-CT/TU ngày 1/9/2021 của Ban Thường vụ Thành uỷ; Chỉ thị số 20-CT/UBND ngày 3/9/2021, Công văn số 2893/UBND-TKBT ngày 1/9/2021 của UBND TP, Công an TP đã thông báo về đối tượng, trình tự thủ tục duyệt cấp giấy đi đường có nhận dạng, thẻ đi mua hàng thiết yếu phục vụ công tác phòng chống dịch Covid-19 trong vùng 1 như sau:
Nhóm 1: Các cơ quan tổ chức thực hiện các nhiệm vụ chính trị, công tác ngoại giao, bao gồm cán bộ, công chức, công vụ làm việc tại các cơ quan Đảng, nhà nước, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, đoàn thể, chính trị xã hội đóng trên địa bàn thành phố (bao gồm cả các cơ quan trực thuộc và tương đương); các cơ quan tổ chức ngoại giao. Thẩm quyền cấp: Do thủ trưởng các đơn vị chịu trách nhiệm duyệt, cấp theo đúng đối tượng quy định tại Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ.
Nhóm 2: Các cơ quan tổ chức doanh nghiệp thực hiện các nhiệm vụ công tác trong lĩnh vực dịch vụ công ích thiết yếu. Về đối tượng: Cán bộ công chức công vụ, công nhân viên, người lao động trực tiếp thực hiện các dịch vụ công ích thiết yếu. Về thẩm quyền: Phòng CSGT, Công an TP Hà Nội xem xét và cấp phép.
Nhóm 3: Các cơ quan tổ chức trực tiếp thực hiện, tham gia công tác phòng chống dịch do thủ trưởng các đơn vị chịu trách nhiệm duyệt, cấp theo đúng đối tượng quy định tại Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ.
Nhóm 4: Các cơ quan báo chí, truyền thông, giấy đi đường do Thủ trưởng các đơn vị chịu trách nhiệm duyệt, cấp cho các đối tượng quy định tại Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ.
Nhóm 5: Công dân được ra khỏi nhà trong các trường hợp sau:
Người dân đi mua lương thực, thực phẩm thuốc men do UBND xã phường, thị trấn duyệt, cấp theo đúng đối tượng quy định. Người đi thực hiện các dịch vụ y tế bắt buộc (cấp cứu, khám chữa bệnh và mua thuốc định kỳ; đi tiêm vaccine và xét nghiệm Covid; người chăm sóc người bệnh và người xuất viện về): Chỉ cần có giấy tờ chứng minh kèm theo căn cước công dân hoặc chứng minh nhân dân.
Cá nhân đi sân bay theo vé, cá nhân đi đến cơ quan ngoại giao theo giấy hẹn của cơ quan ngoại giao; cá nhân đến toà theo giấy triệu tập của toà án chỉ cần có giấy tờ chứng minh kèm theo căn cước công dân hoặc chứng minh nhân dân và giấy xét nghiệm âm tính với Covid-19 trong vòng 72 giờ.
Nhóm 6: Các tổ chức cá nhân và các trường hợp cấp thiết khác phục vụ thực hiện các hoạt động công vụ, công vụ thiết yếu. Về đối tượng: Các cá nhân, người lao động làm việc trong các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp và các trường hợp cấp thiết khác phục vụ thực hiện các hoạt động công vụ công ích thiết yếu. Về thẩm quyền: Do công an cấp xã, phường, thị trấn cấp giấy.