Quân đội Mỹ đóng cửa trang web vì bị tấn công

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trang web chuyên thương mại trực tuyến của quân đội Mỹ có địa chỉ army.mil đã phải đóng cửa do lo ngại tổn thất dữ liệu sau khi bị tin tặc tấn công.

Quân đội điện tử Syria (SEA) thừa nhận đứng sau vụ tấn công này. Trước khi trang web được quân đội Mỹ được gỡ xuống lúc 15 giờ (giờ địa phương), SEA đã để lại một thông điệp trên trang chủ rằng:“Các chỉ huy quân đội Mỹ thừa nhận họ đang huấn luyện các binh sĩ, những người sẽ được gửi đến cuộc chiến sinh tử”.
Trang web của quân đội Mỹ đã được tạm thời gỡ bỏ.
Trang web của quân đội Mỹ đã được tạm thời gỡ bỏ.
Dù vụ việc chưa gây ra hậu quả nghiêm trọng nhưng khiến giới chức quốc phòng Mỹ quan ngại sâu sắc về chuỗi các vụ tấn công xảy ra gần đây. Sự việc diễn ra chỉ 5 tháng sau khi Bộ chỉ huy Trung ương Mỹ phải bỏ 2 tài khoản của lực lượng quân đội trên YouTube và Twitter do bị lực lượng tin tặc của tổ chức nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng thực hiện. Tuần trước, chính quyền Mỹ cũng cáo buộc tin tặc Trung Quốc tấn công máy tính của các cơ quan chính phủ liên bang và có thể đã đánh cắp hồ sơ cá nhân của 4 triệu nhân viên.
Tổng thống Mỹ Barack Obama vừa qua đã phải thừa nhận an ninh quốc gia và nền kinh tế này đang phải đối mặt với nguy cơ rất lớn từ những vụ tấn công mạng. Trên thực tốc độ và quy mô mỗi ngày càng tăng của các vụ tấn công mạng đã khiến các cơ quan an ninh nước này cảm thấy “xấu hổ” vì các lỗ hổng bảo mật. Trong vòng nửa năm qua, nước Mỹ đã phải đối phó với hàng loạt vụ tấn công mạng đình đám như vụ tấn công vào hãng giải trí khổng lồ Sony Pictures, Tập đoàn tài chính JPMorgan Chase, Home Depot, chuỗi siêu thị Target, trang web của Bộ Ngoại giao và Nhà Trắng…
Quân đội Mỹ phải tuyển tin tặc dân sự để đối phó với các cuộc tấn công mạng.
Quân đội Mỹ phải tuyển tin tặc dân sự để đối phó với các cuộc tấn công mạng.
Sau các vụ bị tin tặc tấn công, hồi giữa tháng 1, Bộ Quốc phòng Mỹ đã quyết định tuyển thêm 3.000 tin tặc dân sự để củng cố lực lượng. Dù quyền hạn tuyển dụng tin tặc dân sự này sẽ kéo dài đến ngày 31/12 nhưng với các cuộc tấn công diễn ra thường xuyên như hiện nay, việc tăng cường lực lượng cho Bộ tư lệnh về an ninh mạng là yêu cầu tất yếu. Bộ Quốc phòng Mỹ hồi cuối tháng 4 cũng đã công bố kế hoạch quân sự dài 33 trang mang tên “Chiến lược an ninh mạng”, trong đó nêu rõ, “Bộ Quốc phòng Mỹ cần có khả năng sử dụng các chiến dịch trên mạng để đánh sập mạng lưới chỉ huy - kiểm soát cũng như cơ sở hạ tầng trọng yếu liên quan đến quân sự và năng lực vũ khí của đối phương”.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần