Quận Đống Đa: Đảm bảo tốt các điều kiện đón học sinh 46 trường Mầm non, Tiểu học đi học trở lại

Nguyên Bảo
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 11/5, học sinh của 27 trường mầm non và 19 trường tiểu học (công lập) trên địa bàn quận Đống Đa đã trở lại trường học. Để đảm bảo công tác phòng chống dịch trong quá trình dạy và học, trước đó các trường đã tiến hành phun khử khuẩn và làm vệ sinh toàn trường.

 Học sinh trường tiểu học Lý Thường Kiệt thực hiện nghiêm túc việc đo thân nhiệt, sát khuẩn tay nhanh khi đến trường.
Theo ghi nhận của phóng viên, trong sáng 11/5, các trường mầm non và tiểu học trên địa bàn quận Đống Đa đều thực hiện nghiêm các quy trình phòng dịch để đón học sinh tới trường. Trong sáng nay, lãnh đạo quận Đống Đa cũng trực tiếp tới các trường để kiểm tra công tác đón học sinh đi học trở lại cũng việc thực hiện phòng, chống dịch tại các nhà trường.
 Lãnh đạo quận Đống Đa kiểm tra việc thực hiện công tác phòng, chống dịch tại trường tiểu học Lý Thường Kiệt.
Trưởng Phòng GD&ĐT quận Đống Đa Tạ Ngọc Thắng cho biết, để đảm bảo công tác phòng dịch, việc phục vụ ăn bán trú tại các trường mầm non, tiểu học trên địa bàn quận Đống Đa sẽ được thực hiện từ ngày 18/5. Bên cạnh đó, để chuẩn bị đón học sinh tiểu học, mầm non đi học trở lại, UBND các phường trên địa bàn quận Đống Đa đã chỉ đạo, tổ chức kiểm tra các trường tiểu học, mầm non công lập và các trường, nhóm lớp mầm non tư thục. Đồng thời, phối hợp với các trường công lập tổ chức phun khử khuẩn, tổng dọn vệ sinh trường lớp. Đối với các trường mầm non, nhóm lớp tư thục trên địa bàn phường đã phát Cloramin B và cơ sở đã chủ động mua dung dịch để khử khuẩn, vệ sinh môi trường theo quy định.
 Học sinh mầm non đều được giáo viên hướng dẫn vệ sinh tay thường xuyên.
Hiệu trưởng trường Tiểu học Lý Thường Kiệt Nguyễn Linh Chi (phường Văn Miếu, quận Đống Đa) cho biết, để đảm bảo an toàn đón học sinh 5 khối lớp đi học trở lại, Ban giám hiệu cùng toàn bộ giáo viên nhà trường đã tiến hành làm vệ sinh, phun khử khuẩn toàn bộ khuôn viên và các phòng học, phòng chức năng. Trường cũng lắp thêm các vòi nước sạch để đảm bảo đủ nước sạch, xà phòng, nước sát khuẩn tay, khẩu trang và nhiệt kế đo thân nhiệt… phục vụ học sinh và cán bộ giáo viên khi trở lại. Ngoài ra, trường kết hợp với lực lượng chức năng của phường Văn Miếu để đảm bảo công tác đảm bảo trật tự giao thông trước cổng trường.
 Trường tiểu học Văn Chương (phường Văn Chương) chuẩn bị sẵn phòng cách ly theo quy định.
Liên quan đến việc đảm bảo an toàn phòng dịch đối với các bếp ăn bán trú, quận Đống Đa cũng ban hành Công văn số 820/UBND-YT về việc tăng cường đảm bảo ATTP trong phòng, chống dịch COVID-19 đối với bếp ăn, căng tin trong các cơ sở giáo dục. Theo đó, người chế biến thức ăn, phục vụ ăn uống, vận chuyển phải được trang bị phòng hộ, thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang khi chế biến, tiếp xúc trực tiếp với thức ăn; giữ khoảng cách tiếp xúc giữa nhân viên chế biến, phục vụ và người sử dụng thực phẩm theo hướng dẫn của Bộ Y tế. Không bố trí làm việc tại cơ sở đối với nhân viên có ít nhất một trong các triệu chứng ho/sốt/khó thở. Đối với các suất ăn sẵn, thực phẩm chuyển đi phải được bao gói trong hộp/túi kín, an toàn và bảo quản theo quy định trong suốt quá trình vận chuyển.
 Học sinh mầm non được bố trí chỗ ngồi đảm bảo khoảng cách trong phòng dịch.
Đồng thời, khu vực ăn uống phải có nơi rửa tay, có đủ nước sạch và xà phòng để rửa tay sạch và có thể trang bị thêm dung dịch khử khuẩn bàn tay; đảm bảo sạch sẽ, thoáng mát, đủ bàn ghế và bố trí khoảng cách giữa những người ăn uống; có đủ dụng cụ ăn uống bảo đảm riêng biệt cho từng người ăn uống và được vệ sinh sạch sẽ, khử khuẩn trước và sau khi sử dụng. Có đủ thùng đựng rác thải, có nắp đậy và có lót túi. Có thể bố trí ăn theo nhiều ca để bảo đảm khoảng cách giữa những người ăn uống. Thực hiện ký cam kết đảm bảo các nội dung phòng, chống dịch COVID-19 trong các cơ sở giáo dục.
Quận Đống Đa giao Phòng Y tế phối hợp với Trung tâm Y tế Quận, Phòng GD&ĐT, Phòng Văn hóa và Thông tin quận tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền, tăng cường giáo dục nâng cao nhận thức, trách nhiệm của lãnh đạo, giáo viên, nhân viên, học sinh và phụ huynh học sinh về việc đảm bảo ATTP. 
 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần