Quận Đống Đa: Diễn tập vận hành Khu cách ly tập trung phòng chống dịch Covid-19

Nguyên Bảo
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 23/6, UBND quận Đống Đa đã tổ chức diễn tập vận hành Khu cách ly tập trung phòng chống dịch Covid-19 tại Khu ký túc xá Trường Đại học Thủy Lợi (phường Trung Liệt).

Tại buổi diễn tập vận hành, các đơn vị đã phối hợp chặt chẽ, nhịp nhàng từ khâu vận chuyển, tiếp nhận, khám sức khỏe, sắp xếp người được cách ly vào phòng cách ly; hướng dẫn nhân viên tại khu cách ly thực hiện đúng quy định về kiểm soát nhiễm khuẩn, quản lý chất thải và hướng dẫn người thực hiện cách ly thực hiện quy định về phòng, chống dịch Covid-19. 
 Xe đưa đón công dân đến cách ly đều được phun khử khuẩn trước khi tiếp nhận.
Xử lý một số tình huống trong quá trình thực hiện quản lý điều hành như: Khi phát sinh có công dân có triệu chứng nghi nhiễm và phát bệnh; khi có công dân không chấp hành nội quy hay bỏ trốn. Thực hành các bước bàn giao công dân hoàn thành thời gian cách ly tập trung. Đồng thời, đảm bảo công tác hậu cần, an ninh, an toàn khu vực cách ly.
 Các công dân đều được đo thân nhiệt và xịt tay sát khuẩn trước khi vào khu cách ly.
Phó Chủ tịch UBND quận Đống Đa Nguyễn Hoàng Giáp cho biết, ngay sau khi có quyết định của UBND TP, từ ngày 27/5, Trung tâm Y tế quận Đống Đa đã tổ chức tập huấn khung tiếp nhận, cách ly y tế tập trung cho các lực lượng phục vụ tại đây.
 Các công dân thực hiện khai báo y tế trước khi nhận phòng cách ly.

Đồng thời, quận giao Ban Chỉ huy quân sự quận tổ chức lực lượng thực hiện hoàn thành cơ sở vật để sẵn sàng tiếp nhận và vận hành khu cách ly. Đến thời điểm này, mọi công việc chuẩn bị cơ bản được hoàn tất và sẵn sàng tiếp nhận công dân đến cách ly khi có chỉ đạo. 
 Tại các phòng cách ly đều được bố trí sẵn những vật dụng sinh hoạt cần thiết để công dân sử dụng.
Thông qua buổi diễn tập, các đơn vị, cán bộ được phân công tham gia thực hiện nhiệm vụ tại khu cách ly tập trung đã nắm rõ nhiệm vụ, trách nhiệm của mình để triển khai thực hiện công tác cách ly tập trung đạt hiệu quả cao. 
 Mỗi phòng tại khu cách ly được bố trí cho 3 người ở để đảm bảo giữ khoảng cách.
Khu cách ly tập trung tại Khu ký túc xá Trường Đại học Thủy Lợi đặt tại khu nhà KI, từ tầng 4 – 11, gồm có 184 phòng đáp ứng được việc thu dung khoảng 552 chỗ ở cho người đến cách ly. Cụ thể, tầng 1 khu nhà ăn nhà được bố trí là nơi sinh hoạt của lực lượng phục vụ. Tầng 2 khu Hội trường được bố trí là khu điều hành Khu cách ly tập trung. 
 Bữa ăn của công dân thực hiện cách ly được nhân viên phục vụ đưa đến từng tầng.
Đến thời điểm hiện tại, khu cách ly tập trung trường Đại học Thủy Lợi đã hoàn tất các điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị cần thiết đảm bảo sinh hoạt bình thường cho các đối tượng cách ly; bố trí đầy đủ trang thiết bị y tế, hóa chất, vật tư, phương tiện bảo hộ cũng như nguồn nhân lực phục vụ, sẵn sàng cho việc tiếp nhận và cách ly phòng chống dịch Covid-19 cho người tiếp xúc gần.
 Để đảm bảo phòng chống dịch Covid-19, rác thải sinh hoạt tại khu cách ly được thu gom hàng ngày và đưa đi xử lý theo đúng quy trình.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần