Quận Đống Đa ghi nhận thêm 1 ca nhiễm SARS-CoV-2

Nguyên Bảo
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 17/7, trao đổi với phóng viên báo Kinh tế & Đô thị, Bí thư kiêm Chủ tịch UBND phường Quang Trung (quận Đống Đa) Nguyễn Anh Tuấn cho biết, CDC Hà Nội vừa thông tin về trường hợp F1 trên địa bàn phường trở thành F0 sau khi có kết quả khẳng định dương tính với SARS-CoV-2.

Theo ông Nguyễn Anh Tuấn, ca F1 trở đã thành F0 này tên H.T.T, sinh năm 1980, có địa chỉ tại phố Nguyễn Lương Bằng.  Bệnh nhân này là Nhân viên Tổng Công ty Vận tải Hà Nội (số 5 Lê Thánh Tông, phường Phan Chu Trinh, quận Hoàn Kiếm). Là F1 của F0 cùng Tổng Công ty Vận tải Hà Nội.
 Lực lượng chức năng phường Quang Trung đã tiến hành lập chốt trực tại nơi vừa ghi nhận ca F0.
Ngay sau khi nhận được thông tin, Ban chỉ đạo Phòng chống dịch của phường đã thực hiện phong toả tạm thời nơi bệnh nhân sinh sống và đã ra quyết định cách ly từ trước. Theo lịch, khoảng 15 giờ chiều nay (17/7) sẽ đưa đi cách ly tập trung thì có kết quả F0 nên sẽ đưa đi bệnh viện luôn. Hiện Ban chỉ đạo Phòng chống dịch của phường đã tiến hành phong toả tạm thời nơi ở của bệnh nhân trên để tiến hành khoanh vùng, truy vết, lấy mẫu xét nghiệm và thực hiện phun khử khuẩn. 
Trước đó, sáng 17/7, Sở Y tế Hà Nội thông tin ghi nhận 13 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 trên địa bàn TP Hà Nội, trong đó có 2 ca ghi nhận tại quận Đống Đa. 
Theo đó, 2 trường hợp F0 trên địa bàn quận Đống Đa ghi nhận được tại phường Láng Hạ và Hàng Bột. Cụ thể, bệnh nhân T.C.T, nam, SN 1990 có địa chỉ tại phường Láng Hạ. Bệnh nhân làm nhân viên Công ty TNHH mua bán nợ Việt Nam tại số 59 Quang Trung, Nguyễn Du và là anh họ của bệnh nhân T.T.H (nhân viên ngân hàng Vietinbank – 25 Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm). 
Qua khai thác thì trong thời gian gần đây hai người này không tiếp xúc với nhau. Ngày 16/7, bệnh nhân T.T.H được xác định dương tính nên bệnh nhân T.C.T đi làm xét nghiệm test nhanh tại Bệnh viện Hồng Ngọc và có kết quả dương tính. Bệnh nhân được lấy lại mẫu và chuyển sang Bệnh viện Đống Đa theo dõi sức khỏe. Đêm 16/7 có kết quả xét nghiệm RT-PCR dương tính với SARS-CoV-2 (Bệnh viện Hồng Ngọc thực hiện).
Tiếp đó là bệnh nhân Đ.H.Đ.L, nữ, sinh năm 2020 có địa chỉ tại phường Hàng Bột. Bệnh nhân là cháu của bệnh nhân T.T.H và tiếp xúc gần nhất ngày 14/7 sau đó về nhà ở quận Đống Đa. Ngày 16/7, được lấy mẫu xét nghiệm, kết quả dương tính với SARS-CoV-2.
Như vậy, tính đến 15 giờ ngày 17/7, quận Đống Đa ghi nhận 3 ca dương tính với với SARS-CoV-2 trong đợt dịch lần thứ 4 này.