Quận Đống Đa: Giải phóng mặt bằng, triển khai dự án cải tạo hồ Linh Quang

Hồng Thái
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 11/12, Phó Chủ tịch UBND quận Đống Đa Nguyễn Hoàng Giáp đã trực tiếp chỉ đạo lực lượng chức năng quận tổ chức cưỡng chế, thu hồi đất thực hiện Dự án xây dựng, cải tạo hạ tầng kỹ thuật xung quanh hồ Linh Quang.

 Hiện trường vụ cưỡng chế

Trước đó, UBND quận Đống Đa đã thành lập Ban thực hiện cưỡng chế thu hồi đất vận động, thuyết phục, đối thoại với các hộ gia đình, cá nhân bàn giao mặt bằng theo quy định. Đồng thời, giao UBND phường Văn Chương phối hợp với các đoàn thể, chính trị của phường tuyên truyền, vận động các gia đình tự giác chấp hành quyết định của UBND quận, tự giác bàn giao mặt bằng cho chủ đầu tư; công khai quyết định cưỡng chế tới các hộ gia đình.

 Hiện trường vụ cưỡng chế

Sau khi lực lượng chức năng của quận Đống Đa và phường Văn Chương kiên trì tuyên truyền vận động, giải thích chính sách, đến trước thời điểm cưỡng chế có 12 hộ chấp thuận phương án bồi thường, bàn giao mặt bằng, còn lại 12 hộ không bàn giao mặt bằng.

Ngày 11/12, buổi cưỡng chế thu hồi đất đã được lực lượng chức năng quận Đống Đa thực hiện theo đúng quy trình, quy định pháp luật, đảm bảo an toàn. Quận đã cơ bản hoàn thành bàn giao mặt bằng cho chủ đầu tư để đẩy nhanh tiến độ dự án.

 Hồ Linh Quang

Được triển khai từ năm 2004, nhưng do vướng mắc trong công tác GPMB, đến nay Dự án xây dựng, cải tạo hạ tầng kỹ thuật xung quanh hồ Linh Quang mới hoàn thành hạng mục di chuyển đường nước sạch và trong tháng 12 này sẽ hoàn thành nạo vét hồ. Tiến độ mặt bằng bàn giao đến đâu, sẽ thực hiện thi công ngay đến đó.

Theo Ban QLDA ĐTXD Công trình cấp nước, thoát nước và môi trường TP Hà Nội, các hạng mục đường xung quanh và kè hồ Linh Quang sẽ được hoàn thành xây lắp trong năm 2020, góp phần tạo cảnh quan môi trường hồ xanh, sạch, đẹp, văn minh.