Quận Đống Đa: Hơn 20.000 người dân tại 2 phường Văn Chương, Văn Miếu nội bất xuất, ngoại bất nhập

Minh An - Nguyên Bảo
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Từ 18 giờ ngày 21/8 đến 18 giờ ngày 4/9, người dân tại 2 phường Văn Chương, Văn Miếu (quận Đống Đa) sẽ “nội bất xuất, ngoại bất nhập”.

 Vào lúc 18 giờ chiều nay 21/8, quận Đống Đa đã quyết định thành lập vùng cách ly y tế tại toàn bộ 2 phường Văn Chương và Văn Miếu trong 14 ngày để nhanh chóng khống chế ổ dịch tại địa bàn này.
 Lực lượng công an và quân đội của quận Đống Đa đang tiến hành lập chốt để kiểm soát 24/24 tất cả các ngõ ngách của 2 phường này. Ảnh ghi nhận tại khu vực đảo tròn, phố Văn Chương, khu gực giáp danh giữa phường Khâm Thiên và Văn Chương.
 Được biết trước đó, khi xuất hiện F0 trong khu vực từ ngày 13/8, UBND quận Đống Đa đã ban hành các quyết định về thành lập 7 vùng cách ly y tế tại 2 phường trên với phạm vi 1.952 hộ dân, với 5.242 nhân khẩu.
 Theo ghi nhận của phóng viên KT&ĐT vào lúc 18 giờ ngày 21/8, toàn bộ người dân ra vào địa bàn 2 phường đều phải xuất trình giấy tờ tuỳ thân, giấy đi đường và được nhắc nhở các quy định về việc cách ly y tế trên địa bàn.
 Tất cả trường hợp vào địa bàn 2 phường không có lý do đều được giải thích, đề nghị rời khỏi khu vực.
  Tại khu vực giáp danh giữa phường Khâm Thiên và Văn Chương, lực lượng quân đội tiến hành lập hàng rào ngăn cách để người dân ''nội bất xuất, ngoại bất nhập''.
 Dãy hàng rào dài được thiết lập vào tối 21/8.
 Từ 18 giờ ngày 21/8, lực lượng chức năng trực 24/24 giờ.
 Nhiều người dân hiếu kỳ quan sát quá trình lập hàng rào cách ly y tế tại khu vực giáp danh 2 phường Khâm Thiên và Văn Miếu.
  Trước diễn biến phức tạp của tình hình, đặc biệt tại phường Văn Miếu riêng trong ngày 21/8, đã ghi nhận 20 ca dương tính SARS-CoV-2 trong cộng đồng, quận Đống Đa đã có các biện pháp mạnh để ngăn chặn dịch bùng phát. Ảnh phóng viên KT&ĐT ghi nhận tại đường Nguyễn Khuyến (phường Văn Miếu).
  Chốt kiểm soát, cách ly y tế tại khu vực ngã 4 Khâm Thiên – Cửa Nam – Lê  Duẩn thuộc địa bàn phường Văn Miếu.
  Thời điểm 18 giờ ngày 21/8, lực lượng chức năng thực hiện tuyên truyền, nhắc nhở người dân về quy định về việc thành lập vùng cách ly y tế.
  Người phụ nữ này gọi điện đến công an khu vực để xác minh hộ khẩu tại phường Văn Miếu để được về nhà và không ra ngoài trong 14 ngày.
 Nhiều người dân tranh thủ thời gian chuẩn bị nhu yếu phẩm thiết yếu cho những ngày giãn cách. Theo ghi nhận của phóng viên KT&ĐT tại hiện trường, người dân đều khá bình tĩnh và tuân thủ các quy định của chính quyền.
 Ngoài việc xử lý môi trường, khử trùng khu vực ổ dịch; khám bệnh, chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe cho nhân dân vùng cách ly…, quận Đống Đa còn thành lập đội liên ngành các cấp với thành viên gồm cán bộ chính quyền, các ban ngành, đoàn thể để cung cấp lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm trong vùng cách ly, bảo đảm đời sống cho người dân.
 Hàng ngày, quận Đống Đa sẽ cử cán bộ đi kiểm tra, giám sát, đôn đốc, tuyên truyền công tác phòng chống dịch trong vùng cách ly. Trong ảnh, quang cảnh vắng vẻ bên trong khu vực cách ly y tế trên địa bàn phường Văn Miếu lúc 19 giờ ngày 21/8.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần