Quận Đống Đa: Kiểm soát chặt việc ra đường của người dân để phòng, chống dịch

Nguyên Bảo
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 23/8, Hà Nội bước vào ngày đầu thực hiện đợt 3 về giãn cách xã hội để phòng chống dịch Covid-19. Các chốt kiểm soát của 21/21 phường tại quận Đống Đa vẫn duy trì việc ra quân, bám chốt để tiếp tục tuyên truyền, nhắc nhở người dân và kiểm tra, xử lý những trường hợp cố tình vi phạm quy định về phòng chống dịch.

Theo lãnh đạo quận Đống Đa, ngay sau khi có chỉ đạo của UBND TP về việc tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội đến ngày 6/9, quận Đống Đa đã yêu cầu các phường nghiêm túc triển khai và tiếp tục chú trọng công tác kiểm tra, xử phạt vi phạm trong phòng chống dịch Covid-19. 
 Tại Ngã 6 Ô Chợ Dừa, mật độ phương tiện tham gia giao thông vẫn rất đông vào thời điểm 9 giờ sáng 23/8.
Đồng thời, yêu cầu các cơ quan, đơn vị, tổ chức, DN trên địa bàn quận chấp hành nghiêm quy định giãn cách xã hội; cấp và quản lý giấy đi đường cho cán bộ công chức, viên chức, người lao động của đơn vị đảm bảo theo đúng quy định; tổ chức hoạt động sản xuất, kinh doanh phải tuyệt đối an toàn, phù hợp với tình hình, diễn biến dịch trên địa bàn theo đúng phương án được cấp có thẩm quyền phê duyệt; chịu trách nhiệm trước pháp luật trong trường hợp để lây lan dịch bệnh trong cộng đồng.
Ghi nhận của phóng viên trong sáng 23/8 cho thấy, mặc dù đã là thời điểm 9 giờ sáng nhưng tại một số tuyến phố chính trên địa bàn quận Đống Đa như: Ngã 6 Ô Chợ Dừa, Nguyễn Chí Thanh, Tây Sơn, Xã Đàn… mật độ phương tiện tham gia giao thông vẫn đông.
Trong khi đó, tại các chốt kiểm soát, đa số người dân đều có ý thức chấp hành nghiêm việc xuất trình giấy tờ tuỳ thân, giấy đi đường hoặc mã code luồng xanh do cơ quan chức năng cấp. Tuy nhiên, thực tế ghi nhận vẫn có nhiều trường hợp ra đường không có lý do chính đáng hoặc thiếu giấy tờ theo quy định nhưng vẫn lưu thông ngoài đường và bị lực lượng chức năng lập biên bản xử lý theo quy định.
Điển hình, tại chốt kiểm soát Nguyễn Chí Thanh – Chùa Láng (phường Láng Thượng) trong buổi sáng đã phải xử lý khoảng 5 trường hợp như: Ra đường không có lý do chính đáng; không có giấy đi đường; đi sai luồng được cấp… 
 Lực lượng chức năng tại chốt kiểm soát Nguyễn Chí Thanh - Chùa Láng xử lý trường hợp vi phạm quy định phòng chống dịch.
Cụ thể, khoảng 10 giờ 30, lực lượng chức năng tại chốt đã yêu cầu dừng xe đối với một nam thanh niên để kiểm tra giấy tờ. Tuy nhiên, nam thanh niên này không xuất trình được giấy đi đường theo quy định và đưa ra lý do đang đến bệnh viện khám răng. Qua tiến hành xác minh nhanh đã làm rõ nam thanh niên này không có lịch khám răng như khai báo ban đầu. Khi được cán bộ tại chốt tuyên truyền, nam thanh niên này đã nhận thức được hành vi của mình là sai khi ra đường không có lý do chính đáng và chấp nhận bị xử phạt hành chính với mức phạt 1 triệu đồng.
Tiếp đó, khoảng 11 giờ, lực lượng chức năng tại chốt tiếp tục yêu cầu dừng xe để kiểm tra với một ô tô tải. Qua check mã Qr Code cho thấy, mặc dù xe đã được cấp luồng xanh nhưng lái xe đã đi sai luồng được cấp nên yêu cầu vào chốt để lập biên bản. Tuy nhiên, lái xe ô tô tải vẫn cho rằng mình thực hiện đúng nên không đồng ý lập biên bản. Khi được lực lượng chức năng tại chốt kiên trì giải thích và tuyên truyền lái xe này đã nhận thức được vi phạm và đồng ý ký biên bản với mức phạt 1 triệu đồng…

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần