Quận Đống Đa: Lấy 8.000 mẫu xét nghiệm Covid-19 diện rộng tại phường Hàng Bột

Nguyên Bảo
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo đó, thời gian thực hiện trong ngày 29/8 từ 8 – 19 giờ tại 7 điểm và số mẫu dự kiến lấy là 8.000 mẫu.

Sáng 29/8, trao đổi với phóng viên báo Kinh tế & Đô thị, Chủ tịch UBND phường Hàng Bột Trần Nhật Thái cho biết, căn cứ chỉ đạo của Sở chỉ huy quận Đống Đa, UBND phường Hàng Bột đã phối hợp với Trung tâm Y tế quận và thông báo tới các hộ gia đình trên địa bàn về việc xét nghiệm diện rộng với số lượng khoảng 8.000 mẫu.
 Nhân viên y tế lẫy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho người dân tại phường Hàng Bột.
Theo đó, thời gian thực hiện trong ngày 29/8 từ 8 – 19 giờ tại 7 điểm và số mẫu dự kiến lấy là 8.000 mẫu. Cụ thể, trong khu vực phong tỏa tại ngõ Văn Hương (từ ngách 69 Văn Hương đến cuối ngõ), đối tượng lấy mẫu là toàn bộ nhân khẩu trong hộ gia đình và địa điểm lấy mẫu tại khu vực gần tập thể Bộ Công an. 
Đối với ngoài khu vực phong tỏa tại ngõ Văn Hương, đối tượng lấy mẫu là toàn bộ nhận khẩu trong hộ gia đình và địa điểm lấy mẫu tại số 85 Tôn Đức Thắng (Sân Tenis) gồm: cụm 12, 13, 15, 1 phần Tổ dân phố số 17 nằm ngoài khu vực phong toả. Đối với khu vực 181 Tôn Đức Thắng, đối tượng lấy mẫu mỗi hộ gia đình cử 2 người đại diện có tần suất tiếp xúc nhiều với bên ngoài và tại ngõ 163 Tôn Đức Thắng là toàn bộ nhân khẩu trong hộ gia đình. Còn tại khu vực ngõ 221 Tôn Đức Thắng, đối tượng là toàn bộ nhân khẩu trong hộ gia đình
Khu vực Đình Thịnh Hào, địa điểm lấy mẫu tại Đình Thịnh Hào (số 190 Tôn Đức Thắng) gồm Cụm 4, 5, 6 (tổ dân phố 5, 6, 7) - mỗi hộ gia đình cử 2 người đại diện có tần suất tiếp xúc nhiều với bên ngoài. Tại khu vực ngõ Thịnh Hào 1, địa điểm lấy mẫu tại ngã ba ngõ Thịnh Hào 1 gồm cụm 1, 2, 3 (tổ dân phố số: 1,2, 3, 4) và mỗi hộ gia đình cử 2 người đại diện có tần suất tiếp xúc nhiều với bên ngoài để lấy mẫu.
Khu vực ngõ Quan Thổ 1, địa điểm lấy mẫu tại Trường Tiểu học Tô Vĩnh Diện (số 6 ngõ Quan Thổ 1) gồm cụm 7, 8, 9 (tổ dân phố số: 8, 9, 10) và mỗi hộ gia đình cũng cử 2 người đại diện có tần suất tiếp xúc nhiều với bên ngoài để lấy mẫu. 
 Tại các điểm lấy mẫu, người dân đều được yêu cầu ngồi giãn cách để đảm bảo công tác phòng chống dịch.
Chủ tịch UBND phường Hàng Bột cũng cho biết, tại 7 điểm lấy mẫu, UBND phường đều yêu cầu tất cả người dân điền đầy đủ thông tin vào phiếu ghi thông tin cá nhân người được lấy mẫu và đi lấy mẫu theo đúng khung giờ đã được phân để đảm bảo việc giãn cách để phòng chống dịch.
Ngoài ra, trong thời gian chờ và thực hiện lấy mẫu phải tuân thủ nghiêm quy định 5K. Những gia đình có người nhà đang thực hiện cách ly y tế tại nhà sẽ đi lấy mẫu vào cuối khung giờ mà Tổ dân phố đã được phân.