Quận Đống Đa: Lực lượng trực chốt dầm mưa để tiếp nhận hàng hóa cho người dân trong vùng phong tỏa

Nguyên Bảo
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Vào buổi sáng nay, thời tiết liên tục có mưa lớn nên để đảm bảo tiếp nhận và chuyển đồ cho người dân vùng phong tỏa đúng thời gian, quy định các lực lượng chức năng tại 4 chốt mở của quận Đống Đa đã phải dầm mưa để làm nhiệm vụ.

Sáng 27/8, theo lịch của Sở Chỉ huy tiền phương quận Đống Đa quy định, người dân có thể gửi đồ vào khu phong tỏa cho các hộ gia đình đang thực hiện cách ly tại 2 phường Văn Chương, Văn Miếu.
 Mặc dù trời mưa nhưng vẫn có rất đông người dân đến gửi đồ cho người thân trong khu phong toả.
Tuy nhiên, vào buổi sáng nay, thời tiết liên tục có mưa lớn nên để đảm bảo tiếp nhận và chuyển đồ cho người dân vùng phong tỏa đúng thời gian, quy định các lực lượng chức năng tại 4 chốt mở đã phải dầm mưa để làm nhiệm vụ.
 Hàng hoá sau khi tiếp nhận sẽ được đưa lên xe điện để đảm bảo không bị ướt và hỏng trước khi chuyển đến tay người dân.
Trước đó, theo thông tin Sở Chỉ huy phòng chống dịch quận Đống Đa, người dân có thể tiếp tế nhu yếu phẩm, lương thực cho các gia đình trong khu phong tỏa tại 2 phường (Văn Miếu, Văn Chương) tại 4 chốt mở. Thời gian tiếp nhận hàng hóa các ngày thứ 2 (23,30/8), thứ 4 (25/8 và 1/9), thứ 6 (27/8 và 3/9) vào buổi sáng từ 8 – 10 giờ, chiều từ 15 – 17 giờ. Lực lượng chức năng sẽ bố trí phương tiện xe điện vận chuyển.
 Do trời mưa lớn nên các tình nguyện viên phải nhanh chóng xếp hàng lên xe để vận chuyển về điểm tập kết.
Sáng nay theo đúng lịch, nhiều người đã đội mưa đến chuyển hàng hóa vào khu phong tỏa. Bởi vậy, ngay từ sáng sớm, các cán bộ chiến sỹ Công an quận Đống Đa và các tình nguyện viên là dân quân tự vệ đã đội mưa để đảm bảo việc tiếp nhận hàng cho người dân.
 Sau mỗi lần vận chuyển, xe điện đều được khun khử khuẩn để đảm bảo công tác phòng chống dịch.
Với tinh thần "áo có thể ướt nhưng hàng hóa của dân thì không thể hư hỏng", các cán bộ chiến sỹ Công an quận Đống Đa và các tình nguyện viên là dân quân tự vệ đã phải khắc phục khó khăn về thời tiết để thực hiện nhiệm vụ đúng thời gian, quy trình.
 Mặc dù trời mưa nhưng việc chốt trực vẫn được đảm bảo, thực hiện nghiêm.
Do trời mưa, nên lực lượng chức năng quận Đống Đa đã và đang nỗ lực huy động mọi nguồn lực, tung lực lượng hỗ trợ người dân trong vùng phong tỏa một cách tốt nhất.