Quận Đống Đa: Nhân lên ý nghĩa của những “Gian hàng 0 đồng”

Nguyên Bảo
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sau hơn 3 tiếng hoạt động, 178 suất quà với tổng trị giá gần 36 triệu đồng (nguồn quỹ 15,6 triệu đồng và xã hội hoá 20 triệu đồng) đã được trao tới các gia đình khó khăn, sinh viên, người lao động nghèo, lao động tự do trên địa bàn phường tham gia gian hàng...

Hơn 1 tháng qua, Hà Nội thực hiện giãn cách xã hội toàn TP nhằm phòng chống dịch Covid-19. Khi thực hiện giãn cách, nhiều người lao động mất nguồn thu nhập, còn học sinh, sinh viên, người lao động tự do, người lao động ngoại tỉnh gặp nhiều khó khăn. Vì vậy, những “Gian hàng 0 đồng” đang được tích cực triển khai trên địa bàn quận Đống Đa chính là những cứu cánh giúp người dân gặp khó khăn vơi bớt gánh nặng trong mùa dịch.
 Người dân khi đến với ''Gian hàng 0 đồng'' đều được đo thân nhiệt và thực hiện sát khuẩn.
Theo đó, với phương châm “không để ai bị bỏ lại phía sau” cùng tinh thần “tương thân tương ái, đoàn kết, sẻ chia, lá lành đùm lá rách, nhường cơm sẻ áo”, chiều 30/8, cùng sự chung tay của các cá nhân, tập thể, các nhà hảo tâm, UBND phường Thịnh Quang đã tổ chức "Gian hàng 0 đồng" tại 151 ngõ Thái Thịnh 1.
Sau hơn 3 tiếng hoạt động, 178 suất quà với tổng trị giá gần 36 triệu đồng (nguồn quỹ 15,6 triệu đồng và xã hội hoá 20 triệu đồng) đã được trao tới các gia đình khó khăn, sinh viên, người lao động nghèo, lao động tự do trên địa bàn phường tham gia gian hàng. 
 Tại gian hàng có đa dạng các loại hàng hoá và được bố trí giãn cách để đảm bảo công tác phòng chống dịch.
Nhận quà từ “Gian hàng 0 đồng” của phường, bà Nguyễn Phi Ánh cho biết: "Tôi rất vui, cảm động khi nhận được phiếu tham gia “Gian hàng 0 đồng” của phường. Gia đình 6 người của tôi thu nhập chủ yếu từ quán nước trà đá vỉa hè thì đã nghỉ theo Chỉ thị 14 gần 2 tháng nay. Con trai và con dâu làm xe ôm cũng nghỉ cả tháng, không có việc làm, cuộc sống rất khó khăn. Dù được Chính quyền - MTTQ, Tổ dân phố quan tâm hỗ trợ nhiều lần tại nhà nhưng hôm nay được trực tiếp tham gia, tận tay nhận quà tại gian hàng tôi rất xúc động. Phần quà này sẽ giúp tôi và gia đình vơi bớt lo toan, yên tâm tiếp tục thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch theo Chỉ thị 17 của UBND TP". 
Cùng với việc tổ chức "Gian hàng 0 đồng", trong suốt thời gian qua, phường Thịnh Quang luôn theo sát, hỗ trợ, đảm bảo đời sống cho người dân trong thời gian dịch bệnh, giãn cách xã hội. Trong chiều cùng ngày, Uỷ ban MTTQ phường trao 40 suất quà của Bộ Tư Lệnh Thủ Đô gửi tới 40 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, sinh viên ở trọ, lao động tự do, lao động ngoại tỉnh trên địa bàn phường.
 Người dân được bố trí đi theo cung đường 1 chiều để đảm bảo công tác phòng chống dịch.
Cũng với ý nghĩa đó, trong sáng 30/8, Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội đã phối hợp với MTTQ Việt Nam quận Đống Đa và Ban Chỉ huy Quân sự quận tổ chức “Gian hàng 0 đồng” để trao tặng 1.000 suất quà hỗ trợ cho các hộ gia đình, người lao động mất việc làm, người có hoàn cảnh khó khăn đang cư trú tại quận Đống Đa.
Trước đó, ngày 15/8, MTTQ Việt Nam quận Đống Đa phối hợp cùng Ban chỉ huy quân sự quận đã tổ chức “Gian hàng 0 đồng” từ nguồn xã hội hóa của MTTQ TP, Thành đoàn Hà Nội, MTTQ quận, Ban chỉ huy quận sự quận. Qua đó, đã hỗ trợ 300 xuất quà tới đại điện 300 hộ dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn với mỗi xuất quà trị giá 500.000 đồng. 
 Đại diện Uỷ ban MTTQ phường Thịnh Quang trao quà của Bộ Tư Lệnh Thủ Đô tới các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, sinh viên ở trọ, lao động tự do, lao động ngoại tỉnh trên địa bàn phường.
Tiếp đó, sáng 18/8, Hội phụ nữ quận Đống Đa phối hợp với Liên đoàn lao động quận tổ chức "Gian hàng 0 đồng" giành tặng 400 suất quà cho các hộ dân tại khu cách ly phường Văn Chương và các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường. Trong đợt này, Hội phụ nữ quận Đống Đa còn triển khai chương trình "Gian hàng 0 đồng" với 1.000 phần quà nhằm hỗ trợ người dân vượt qua dịch bệnh…

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần