Quận Đống Đa: Nhiều hoạt động “chia sẻ yêu thương” tới người dân tại 2 phường đang bị phong toả

Nguyên Bảo
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Với quyết tâm không để người dân nào trong khu vực phong toả tại 2 phường (Văn Chương, Văn Miếu) gặp khó khăn và nhằm chia sẻ, động viên, chia sẻ yêu thương tới Sở Chỉ huy phòng chống dịch Covid - 19 tại vùng cách ly, những ngày qua, nhiều phường trên địa bàn quận Đống Đa đã vận động quyên góp để ủng hộ nhu yếu phẩm và vật chất cho người dân vùng dịch trên địa bàn.

Theo đó, bên cạnh việc vận động các nguồn tài trợ, ủng hộ để thực hiện công tác phòng chống dịch, đảm bảo an sinh xã hội tại địa bàn, rất nhiều phường thuộc quận Đống Đa đã chung tay ủng hộ nhu yếu phẩm, hiện vật và cả tiền mặt tới Sở Chỉ huy phòng chống dịch Covid - 19 tại vùng cách ly. Theo đó, sau khi tiến hành tiếp nhận, Sở Chỉ huy phòng chống dịch Covid - 19 tại vùng cách ly sẽ có trách nhiệm phân phối tới người dân gặp khó khăn tại 2 vùng đang bị phong toả của phường Văn Miếu và Văn Chương.
 Phường Láng Thượng trao ủng hộ cho người dân của 2 phường (Văn Chương, Văn Miếu) tại Sở Chỉ huy tiền phương.
Cụ thể, trong chiều nay (27/8), với tinh thần “tương thân tương ái, chia sẻ yêu thương”, lãnh đạo phường Láng Thượng đã tới Sở Chỉ huy phòng chống dịch Covid - 19 tại vùng cách ly trao ủng hộ tấn gạo, 2 tấn rau và 10 triệu đồng để qua Sở Chỉ huy kịp thời phân phối tới cho người dân vùng phong toả. Cũng trong chiều nay, phường Cát Linh cũng đã tới Sở Chỉ huy trao tặng số tiền 20 triệu đồng.
Trong khi đó, với tinh thần “san sẻ yêu thương, vượt qua đại dịch”, phường Khương Thượng đã ủng hộ người dân 2 phường (Văn Chương, Văn Miếu) thông qua Ủy ban MTTQ quận Đống Đa 1 tấn gạo và 50kg mì gạo. Phường Phương Mai cũng kêu gọi một số DN trên địa bàn phường ủng hộ:1.350kg gạo, 300 thùng mì, 100 chai dầu ăn.
Trước đó, nhằm tiếp nối chia xẻ với các phường Văn Chương, Văn Miếu, phường Thổ Quan đã kết nối các mạnh thường quân trao tặng trực tiếp 2 tấn gạo, lạc, dầu ăn và 16 thùng sữa tới phường Văn Chương. Phường Trung Tự đã chuyển 1.500 bó rau tới hỗ trợ người dân phường Văn Miếu…
 2 tấn rau xanh của phường Láng Thượng chuyển đến ủng hộ người dân của 2 phường (Văn Chương, Văn Miếu).
Theo Chủ tịch MTTQ quận Đống Đa Đỗ Trọng Nam, những ngày qua, bà con Nhân dân trên địa bàn quận ở những khu vực bị cách ly gặp không ít khó khăn. Do đó, các tổ chức chính trị, trong đó MTTQ các cấp đã phối hợp với chính quyền kịp thời hỗ trợ bà con khó khăn, gia đình yếu thế ở khu vực cách ly. Đồng thời, huy động các mạnh thường quân đến hỗ trợ cho người dân. 
MTTQ quận xây dựng hệ thống nắm bắt thông tin, rà soát để không một ai bị bỏ lại phía sau như: Công bố công khai số điện thoại của Chủ tịch, Phó Chủ tịch MTTQ Quận, Chủ tịch MTTQ 21 phường trang facebook “đoàn kết chống dịch” của MTTQ TP và trang facebook “Mặt trận Đống Đa”; qua mạng xã hội zalo; qua trang facebook “Hà Nội giúp nhau mùa dịch”, nhóm Zalo của 263 Trưởng Ban Công tác Mặt trận, Ban Thanh tra Nhân dân.
Theo đó, từ ngày 24/7 đến nay (giãn cách xã hội): MTTQ Việt Nam quận đã vận động và phân bổ tới các phường để trao cho các hộ có hoàn cảnh khó khăn: 19 tấn gạo. Đến nay, MTTQ quận và phường đã trao 3.886 xuất quà trị giá gần 1,5 tỷ đồng đến các đối tượng, hộ gia đình khó khăn bị ảnh hưởng do dịch Covid-19.
 Phường Phương Mai chuyển nhu yếu phẩm tới Sở Chỉ huy tiền phương để kịp phân phối tới cho người dân tại 2 phường (Văn Chương, Văn Miếu).
Phó Chủ tịch UBND quận Đống Đa Trịnh Hữu Tuấn - Chỉ huy trưởng Sở Chỉ huy công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại các vùng cách ly y tế trên địa bàn 4 phường (Văn Chương, Hàng Bột, Thổ Quan, Văn Miếu) cho biết, quận đã huy động nguồn lực liên quan đến đoàn thể để cung ứng thực phẩm thiết yếu phục vụ đời sống Nhân dân trong khu vực cách ly. Ngoài ra, lãnh đạo quận đã cấp và bổ sung kinh phí để đảm bảo "không ai bị bỏ lại phía sau". 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần