Quận Đống Đa: Tăng cường kiểm tra, xử lý các vi phạm quy định phòng chống dịch

Nguyên Bảo
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thực hiện Chỉ thị số 17/CT-UBND ngày 23/7/2021 của Chủ tịch UBND TP Hà Nội, UBND quận Đống Đa đã ban hành kế hoạch về việc thực hiện giãn cách xã hội trên địa bàn quận để phòng, chống dịch Covid-19. Thực hiện chỉ đạo của trên, trong những ngày qua, Ban chỉ đạo 21 phường trên địa bàn quận Đống Đa đã đẩy mạnh tuyên truyền các quy định phòng, chống dịch Covid-19 và xử phạt các hành vi vi phạm Chỉ thị số 17.

Chủ tịch UBND quận Đống Đa Lê Tuấn Định cho biết, đến nay quận ban hành 7 quyết định thành lập vùng cách ly y tế tại các khu dân cư thuộc 8 phường: Văn Chương, Láng Hạ, Nam Đồng, Láng Thượng, Trung Liệt, Ô Chợ Dừa, Quang Trung, Cát Linh, Ngã Tư Sở và Thổ Quan.
 Lực lượng chức năng phường Ô Chợ Dừa thường xuyên kiểm tra, nhắc nhở công tác phòng chống dịch tại các chợ dân sinh trên địa bàn.
Quận duy trì hoạt động có hiệu quả của 228 Tổ Covid cộng đồng gồm 1.888 nhóm với 4.663 thành viên và chịu trách nhiệm theo dõi, giám sát, tuyên truyền với 103.552 hộ gia đình trên địa bàn quận. Duy trì hoạt động của 61 chốt trực tại các điểm công cộng đông người sẵn sàng ứng phó, ngăn chặn các hành vi vi phạm công tác phòng, chống dịch Covid-19 theo Kế hoạch số 168/KH-UBND của UBND quận ngày 6/5/2021.
Theo ghi nhận của phóng viên báo Kinh tế & Đô thị, sau 5 ngày thực hiện Chỉ thị số 17, nhà dân, hàng quán đều đóng cửa để phòng chống dịch Covid-19 và đa số người dân chấp hành nghiêm quy định chỉ ra đường khi có việc cần thiết.
 Lực lượng chức năng phường Trung Phụng thực hiện chốt trực tại các khu vực công cộng để nhắc nhở người dân chấp hành quy định phòng dịch. 
Điển hình, ghi nhận tại phường Ô Chợ Dừa trong sáng 28/7 cho thấy, sau khi được nhắc nhở, tuyên truyền, người dân trên địa bàn đã chấp hành nghiêm quy định ở trong nhà để phòng dịch. Còn tại một số các chợ dân sinh cũng chấp hành việc tạm dừng hoạt động trong thời gian giãn cách để phòng chống dịch Covid – 19.
Cô Đinh Thị Kim Thư – tiểu thương tại chợ dân sinh ngõ 44 phố Hào Nam (phường Ô Chợ Dừa) cho biết, mặc dù việc tạm đóng cửa chợ sẽ gây khó khăn cho việc kinh doanh, buôn bán. Tuy nhiên, qua tuyên truyền của chính quyền bản thân tôi cũng ý thức được sự nguy hiểm của dịch bệnh đối với bản thân và cộng đồng. Vì vậy, chúng tôi rất đồng tình và hứa sẽ thực hiện nghiêm các quy định của TP, quận để mong sao sớm dập được dịch, đời sống người dân được chở lại bình thường.
 Tại các tuyến phố trên địa bàn quận Đống Đa, người dân chấp hành nghiêm việc chỉ ra khỏi nhà khi có việc cần thiết để phòng dịch.
Trao đổi với phóng viên báo Kinh tế & Đô thị, Chủ tịch UBND phường Ô Chợ Dừa Hoàng Hoài Loan cho biết, thực hiện Chỉ thị 17 của UBND TP cũng như các văn bản chỉ đạo của quận, phường thành lập 12 chốt trực và 5 tổ tăng cường để kiểm tra tại 13 tuyến phố trên địa bàn. Đồng thời, tiếp tục tuyên truyền, vận động các chợ dân sinh trên địa bàn tạm dừng hoạt động trong thời gian giãn cách. Sau 5 ngày, nhìn chung người dân đã chấp hành nghiêm túc và hợp tác với chính quyền trong việc thực hiện Chỉ thị 17.
Tuy nhiên, phường vẫn ghi nhận một số trường hợp không chấp hành và vi phạm quy định phòng dịch. Tính từ ngày 24 – 27/7, phường đã xử lý 38 trường hợp không đeo khẩu trang và ra đường khi không rõ mục đích.