Quận Đống Đa: Thành lập khu cách ly tập trung tại trường Đại học Thuỷ Lợi

Nguyên Bảo
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 27/5, trao đổi với phóng viên báo Kinh tế & Đô thị, Phó Chủ tịch UBND quận Đống Đa Nguyễn Hoàng Giáp cho biết, ngay sau khi UBND TP Hà Nội có Quyết định 2341/QĐ-UBND về việc thành lập khu cách ly tập trung phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại Trường Đại học Thủy lợi, quận Đống Đa đã tiến hành các bước để sớm đưa khu cách ly này vào hoạt động từ 28/5/2021.

Theo Quyết định 2341/QĐ-UBND, UBND TP Hà Nội cho phép quận Đống Đa thành lập khu cách ly tập trung phòng, chống dịch bệnh Covid- 19 tại nhà Kl là ký túc xá Trường Đại học Thủy lợi (thuộc phường Trung Liệt, quận Đống Đa, Hà Nội).
 Nhà K1 ký túc xá Trường Đại học Thủy lợi -  nơi được trưng dụng làm khu cách ly tập trung trên địa bàn quận Đống Đa.
Nhiệm vụ của khu cách ly tập trung, tổ chức cách ly cho những đối tượng cách ly tại Quyết định số 878/QĐ- BYT ngày 12/3/2020 của Bộ trưởng Bộ Y tế về việc ban hành Hướng dẫn cách ly y tế tại cơ sở cách ly tập trung phòng chống dịch Covid-19. Đảm bảo về cơ sở vật chất cho công tác cách ly người từ vùng có dịch về hoặc người có yếu tố dịch tễ cần phải cách ly y tế theo hướng dẫn tại Quyết định số 878/QĐ-BYT ngày 12/3/2020 của Bộ trưởng Bộ Y tế. Đảm bảo cho công tác thành lập và vận hành khu cách ly tập trung, thời gian triển khai thực hiện. Khu cách ly tự giải thể sau khi hoàn thành nhiệm vụ.
 Các lều dã chiến đã được thiết lập để sẵn sàng phục vụ khi khu cách ly đi vào hoạt động.
Cụ thể, khu cách ly tập trung tại Nhà Kl, Khu ký túc xá Trường Đại học Thủy lợi từ tầng 4 – 11 có 184 phòng sẽ đáp ứng được việc thu dung khoảng 552 chỗ. Tầng 1 khu nhà ăn nhà được bố trí là nơi sinh hoạt của lực lượng phục vụ. Tầng 2 khu Hội trường được bố trí là khu điều hành Khu cách ly tập trung.
 Sơ đồ khu vực cách ly tại Trường Đại học Thuỷ lợi.
Phó Chủ tịch UBND quận Đống Đa Nguyễn Hoàng Giáp cho biết, ngay sau khi có quyết định của UBND TP, trong ngày 27/5, Trung tâm Y tế quận Đống Đa đã tổ chức tập huấn khung tiếp nhận, cách ly y tế tập trung cho các lực lượng phục vụ tại đây. Đồng thời, quận giao Ban Chỉ huy quân sự quận tổ chức lực lượng thực hiện hoàn thành cơ sở vật để sẵn sàng tiếp nhận và vận hành khu cách ly từ ngày 28/5 cho đến khi kết thúc dịch.
 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần