Quận Đống Đa: Thành lập Sở chỉ huy phòng chống dịch tại 4 phường đang thực hiện cách ly

Nguyên Bảo
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo Quyết định số 2481/QĐ-UBND, Sở chỉ huy này được đặt tại trường Tiểu học Văn Chương (số 223 ngõ Văn Chương, phố Khâm Thiên, phường Văn Chương) và do ông Trịnh Hữu Tuấn - Phó Chủ tịch UBND quận Đống Đa làm Chỉ huy trưởng.

Ngày 16/8, UBND quận Đống Đa đã ban hành Quyết định số 2481/QĐ-UBND về việc thành lập Sở chỉ huy công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 tại các vùng cách ly y tế trên địa bàn 4 phường ((Văn Chương, Hàng Bột, Thổ Quan, Văn Miếu). 
 Sở chỉ huy này được đặt tại trường Tiểu học Văn Chương (số 223 ngõ Văn Chương, phố Khâm Thiên, phường Văn Chương) và do ông Trịnh Hữu Tuấn - Phó Chủ tịch UBND quận Đống Đa làm Chỉ huy trưởng.
Theo Quyết định số 2481/QĐ-UBND, Sở chỉ huy này được đặt tại trường Tiểu học Văn Chương (số 223 ngõ Văn Chương, phố Khâm Thiên, phường Văn Chương) và do ông Trịnh Hữu Tuấn - Phó Chủ tịch UBND quận Đống Đa làm Chỉ huy trưởng. Bà Lê Thị Kim Huệ (Chủ tịch Liên đoàn lao động quận) và Hoàng Quý Châu (Phó trưởng Phòng Y tế quận) làm Phó Chỉ huy trưởng.
Phó Chủ tịch UBND quận Đống Đa Trịnh Hữu Tuấn - Chỉ huy trưởng Sở chỉ huy cho biết, Sở chỉ huy tiền phương này sẽ thực hiện song song các giải pháp phòng chống dịch như công tác khoanh vùng dập dịch; cứu trợ đời sống Nhân dân để đảm bảo tất cả các hộ dân đều có lương thực, thực phẩm; đảm bảo trật tự các chốt trực, truy vết đảm bảo đúng tinh thần chỉ đạo của TP và quận. 
 Toàn bộ các nguồn hàng đã được MTTQ phường kịp thời gửi xuống các khu dân cư thông qua các đồng chí Trưởng ban công tác mặt trận và tổ dân phố, đặc biệt là ưu tiên cho các khu vực phong toả.
“Xác định việc phong toả cách ly 1 lượng lớn người dân thì việc cung cấp lương thực sẽ gặp khó khăn. Do đó, Sở chỉ huy dùng các nguồn của MTTQ, các cơ quan đoàn thể như Hội phụ nữ, Cựu chiến binh, Công đoàn để trao cho bà con. Cùng với, đó quận cũng bố trí kinh phí để đảm bảo như yếu phẩm phục vụ Nhân dân. Từ bản đồ khoanh vùng, chúng tôi bố trí đưa hàng hoá vào cho bà con Nhân dân qua Tổ Covid cộng đồng là các Bí thư, Tổ trưởng mặt trận để phát đến bà con ở các khu cách ly, nhất là ở phường Văn Chương” - Phó Chủ tịch UBND quận Đống Đa chia sẻ. 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần