Quận Đống Đa: Thí sinh tự tin sau môn thi tốt nghiệp THPT đầu tiên

Nguyên Bảo
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 7/7, gần 5.000 thí sinh tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT năm học 2021 trên địa bàn quận Đống Đa đã kết thúc buổi thi môn Ngữ văn với thời gian 120 phút. Ghi nhận ban đầu cho thấy, với sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị cùng các biện pháp linh hoạt, kịp thời của quận và TP, môn thi đầu của kỳ thi diễn ra an toàn, tâm lý của thí sinh cũng như phụ huynh rất thoải mái và yên tâm.

Là thí sinh đầu tiên ra khỏi điểm thi trường THPT Phan Huy Chú, Vũ Nguyễn Đức Hiếu (học sinh trường THPT Quang Trung) cho biết, hai năm nay do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên việc học của em và các bạn bị ảnh hưởng rất nhiều.
"Tuy nhiên, nhờ sự giúp đỡ của các thầy cô giáo, chúng em vẫn được tiếp thu đầy đủ kiến thức và đã làm bài rất tốt. Đề thi văn năm nay rất vừa sức, không đánh đố thí sinh. Đặc biệt, kỳ thi diễn ra trong bối cảnh dịch bệnh nhưng chúng em luôn nhận được sự quan tâm, giúp đỡ rất nhiều từ các cấp chính quyền, thầy cô giáo nên đã tạo tâm lý tốt để hoàn thành bài thi một cách tốt nhất"- thí sinh Vũ Nguyễn Đức Hiếu chia sẻ.
 Thí sinh tại điểm thi trường THPT Phan Huy Chú rời điểm thi sau môn Ngữ Văn.
Còn thí sinh Vũ Tuấn Khải (học sinh trường THPT Hoàng Cầu) chia sẻ: “Em thấy đề thi môn Ngữ văn năm nay vừa sức với các thí sinh. Phần II rơi vào bài thơ "Sóng" của Xuân Quỳnh và chúng em được ôn rất kỹ nội dung này. Còn phần I đòi hỏi các thí sinh phải có kiến thức xã hội tốt mới hoàn thành được”.
Thí sinh Đào Minh Hiền (trường THPT Phan Huy Chú) cho biết, cấu trúc đề thi không thay đổi so với mọi năm, vẫn gồm 2 phần: Nghị luận văn học và nghị luận xã hội. Đề thi gồm kiến thức cơ bản nhưng vẫn phát huy được suy nghĩ cảm nhận và năng lực của học sinh, các câu hỏi rõ ràng, có sự phân hóa tốt. Hôm nay, tuy trời nắng nhưng bù lại được các anh chị thanh niên tình nguyện giúp đỡ tận tình em thấy rất cảm động và vững tin hơn để hoàn thành bài thi.
Ở bên ngoài các điểm thi, nhiều phụ huynh xúc động khi tận mắt chứng kiến và cảm nhận được sự quan tâm của thầy cô, lực lượng tình nguyện, công an trong việc hỗ trợ, quan tâm đến sức khỏe và tinh thần của thí sinh tại các điểm thi.
 Sinh viên tình nguyện luôn có mặt tại bên ngoài điểm thi tiếp sức cho các thí sinh.
Có mặt tại ở khu vực chờ thuộc điểm thi trường THPT Phan Huy Chú, anh Phạm Khắc Khải (phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân) cho biết: Qua môn thi đầu tiên, tôi thấy công tác phân luồng tại điểm thi rất tốt, không có cảnh ùn tắc, tập trung đông người trước điểm thi. Thí sinh trước khi vào phòng thi được xếp hàng đo thân nhiệt. Dù tại điểm thi thí sinh phải thực hiện đầy đủ biện pháp phòng, chống dịch nhưng các con vẫn có đủ thời gian để trật tự vào phòng thi đúng giờ. Đặc biệt, khi thấy lực lượng chức năng tại các điểm thi nhiệt tình giúp đỡ như che ô, cung cấp nước cho thí sinh vào phòng thi tôi thấy rất xúc động, ấm lòng và yên tâm động viên con phải vượt khó, quyết tâm làm bài thi cho tốt.
Còn chị Hà Minh Phương (phường Thuỵ Khuê, quận Tây Hồ) đánh giá, sự điều chỉnh thời gian làm bài thi như của TP là hợp lý, phù hợp. Qua môn thi đầu tiên, con tôi nói đề thi môn Ngữ văn rất vừa sức. Cộng thêm việc tại các điểm thi luôn có lực lượng chức năng làm nhiệm vụ giúp đỡ rất nhiệt tình, chu đáo nên chúng tôi cũng yên tâm.