Quận Đống Đa thu ngân sách đạt hơn 5.600 tỷ đồng

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 8/1, Quận ủy Đống Đa đã tổ chức Hội nghị Ban chấp hành Đảng bộ quận lần thứ 4, khóa XXVII (nhiệm kỳ 2015-2020).

Quang cảnh Hội nghị Ban chấp hành Đảng bộ quận Đống Đa lần thứ 4
Quang cảnh Hội nghị BCH Đảng bộ quận Đống Đa lần thứ 4
Trong năm 2015, quận Đống Đa đã tập trung lãnh đạo triển khai đồng bộ, tích cực các nhiệm vụ, giải pháp, ban hành các văn bản chỉ đạo quyết liệt thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, qua đó đạt được những kết quả quan trọng. Giá trị sản xuất công nghiệp ngoài quốc doanh đạt hơn 2.800 tỷ đồng, bằng 107,8% so với cùng kỳ năm 2014; tổng thu ngân sách nhà nước đạt hơn 5.600 tỷ đồng, đạt 172,9% so với kế hoạch.

Ngoài ra, công tác xây dựng, quản lý đô thị có nhiều chuyển biến tích cực với việc tiếp tục đẩy mạnh thực hiện các nhiệm vụ của “Năm trật tự và văn minh đô thị 2015”. Công tác giải phóng mặt bằng được tập trung chỉ đạo tốt, các dự án trọng điểm, dự án đầu tư phục vụ đời sống dân sinh được tích cực triển khai thực hiện.

Bên cạnh kết quả đã đạt được, quận Đống Đa cũng chỉ ra một số hạn chế như: Công tác giải ngân các dự án đầu tư xây dựng cơ bản còn chậm. Công tác quản lý trật tự xây dựng đã được quan tâm song vẫn còn một số trường hợp xây dựng sai phép, không phép. Việc triển khai thực hiện các dự án trọng điểm của TP trên địa bàn quận đã được lãnh đạo quyết liệt nhưng còn nhiều khó khăn, bất cập, khó đáp ứng được tiến độ theo yêu cầu của TP.

Năm 2016, quận Đống Đa sẽ tiếp tục lãnh đạo triển khai thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị trọng tâm, hoàn thành các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của quận. Đồng thời, tiếp tục đẩy mạnh các việc như: Thực hiện tốt “Năm trật tự và văn minh đô thị 2016”; Đẩy mạnh phát triển văn hóa, xã hội để tạo bước chuyển biến mạnh trong công tác xây dựng người Hà Nội thanh lịch - văn minh…