Quận Đống Đa: Thực hiện cung ứng nhu yếu phẩm cho người dân tại các vùng cách ly

Nguyên Bảo
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trong sáng 22/8, Ủy ban MTTQ quận Đống Đa đã chuyển 900 suất quà đến điểm tập kết tại trường Tiểu học Lý Thường Kiệt để có thể kịp hỗ trợ các hộ dân trong vùng phong toả của phường Văn Miếu. Mỗi suất quà bao gồm: gạo, dầu ăn, mỳ tôm, nước mắm…

Sáng 22/8, với mục tiêu “không bỏ lại ai phía sau”, Ủy ban MTTQ quận Đống Đa đã tiến hành chuyển các nhu yếu phẩm tới địa bàn phường Văn Miếu để đảm bảo đời sống cho người dân do đang thực hiện cách ly toàn bộ phường bắt đầu từ 18 giờ ngày 21/8. 
 Nhân viên giao hàng thực hiện việc vận chuyển gạo vào kho tập kết.
Theo đó, trong sáng 22/8, Ủy ban MTTQ quận Đống Đa đã chuyển 900 suất quà đến điểm tập kết tại trường Tiểu học Lý Thường Kiệt để có thể kịp hỗ trợ các hộ dân trong vùng phong toả của phường Văn Miếu. Mỗi suất quà bao gồm: gạo, dầu ăn, mỳ tôm, nước mắm… 
Do toàn bộ phường Văn Miếu đang thực hiện cách ly nên số quà này sẽ được Sở Chỉ huy tiền phương của quận Đống Đa lập danh sách, lên phương án sau đó chuyển đến các điểm đầu chốt trực để các Tổ trưởng dân phố tiếp nhận rồi chuyển đến cho từng hộ dân.
 Các nhu yếu phẩm sẽ được phân loại trước khi đưa xuống cho người dân trong vùng cách ly.
Liên quan đến công tác đảm bảo cung ứng nhu yếu phẩm cho người dân tại các khu vực cách ly trên địa bàn quận, trong 2 ngày (20 và 21/8), Ủy ban MTTQ quận Đống Đa đã tiếp nhận hỗ trợ của Thị xã Sơn Tây với tổng số 5 tạ gạo, 3 tấn rau quả, 2.000 quả trứng gà và kịp thời chuyển các phần quà tới các phường. Tiếp nhận từ Nhóm Thiện nguyện Duyên lành 200 suất quà, mỗi suất trị giá 300.000 đồng tiền mặt, tổng cộng 60.000.000 đồng. 
 Lãnh đạo quận Đống Đa và Uỷ ban MTTQ Việt Nam quận tiếp nhận ủng hộ từ các nhà hảo tâm.
Tiếp nhận từ Ủy ban MTTQ TP 5 tấn rau, củ quả, trái cây và chuyển tới các phường: Văn Miếu, Ô Chợ Dừa, Láng Hạ. Tiếp nhận từ Điện lực TP Hà Nội 300 suất quả, mỗi suất quà trị giá 300.000 đồng tiền mặt (tổng cộng 90 triệu đồng) và phân bổ về Sở Chỉ huy vùng để chuyển tới địa bàn khu dân cư đang thực hiện cách ly.
 Phường Trung Liệt phối hợp với các đơn vị tặng quà cho những hộ dân gặp khó khăn trên địa bàn.
Sáng cùng ngày, phường Trung Liệt phối hợp với Trung tâm tình nguyện Quốc gia T.Ư Đoàn và Ngân hàng Quân đội Chi nhánh Thăng Long tổ chức chương trình trao quà hỗ trợ người dân gặp khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 đang sinh sống tại Khu quy hoạch Công viên văn hoá Đống Đa. Trong sáng 22/8, đã thực hiện trao 100 suất quà bao gồm: Gạo, trứng, rau, nước mắm… với giá trị mỗi suất 350.000 đồng.
 Thanh niên tình nguyện hỗ trợ người dân mang nhu yếu phẩm ra xe.
Trước đó, phường Trung Liệt đã thực hiện tặng quà gồm tiền mặt và nhu yếu phẩm các lực lượng chống dịch, người dân tại các khu cách ly với số tiền đến nay hơn 460 triệu đồng. Cụ thể, phát rau miễn phí cho 116 hộ thực hiện quyết định thành lập vùng cách ly y tế với tổng giá trị 5 triệu đồng. Tặng 8 hộ cận nghèo mỗi hộ 10 kg gạo. Tặng 15 hộ khó khăn ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 mỗi hộ 10 kg gạo. Phát gạo miễn phí cho 116 hộ thực hiện quyết định thành lập vùng cách ly y tế mỗi hộ 10kg gạo.
 Người dân đều được hướng dẫn thực hiện sát khuẩn, giữ khoảng cách, đeo khẩu trang khi đến điểm nhận quà.
Đặc biệt, phường phát cơm miễn phí cho 35 người có hoàn cảnh khó khăn tại Khu quy hoạch Công viên Văn hóa Đống Đa 35 suất /ngày (phát trong 20 ngày giãn cách) với số tiền 21 triệu đồng…

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần