Quận Đống Đa: Trao tặng 110 suất quà cho công nhân vệ sinh môi trường có hoàn cảnh khó khăn

Nguyên Bảo
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 23/8, Hội LHPN quận Đống Đa đã trao 110 suất quà cho các công nhân vệ sinh môi trường có hoàn cảnh khó khăn thuộc Chi nhánh Đống Đa, Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị Hà Nội (Urenco). Mỗi suất quà bao gồm gạo, dầu ăn, mỳ tôm, lạc, khẩu trang…

 Chủ tịch Hội LHPN quận Đống Đa Nguyễn Lan Hương trao quà cho các công nhân vệ sinh môi trường.
Là một trong những công nhân được đại diện nhận quà sáng nay, chị Trương Thuý Nga cho biết: “Tôi rất cảm động khi nhận được sự quan tâm của quận và TP khi đã có nhìn nhận sự đóng góp của chúng tôi. Trong những ngày Hà Nội thực hiện giãn cách, mọi người được yêu cầu ở nhà chống dịch nhưng chúng tôi vẫn phải thực hiện công việc của mình để làm sạch TP. Quá trình làm việc va chạm, tiếp xúc nhiều nên bản thân chúng tôi luôn nêu cao tinh thần “chiến sỹ áo xanh” khi trang bị, thực hiện đầy đủ công tác phòng chống dịch để giữ cho mình, gia đình và xã hội. Dù công việc có vất vả, áp lực nhưng luôn cố gắng để hoàn thành công việc được giao”.
Liên quan đến công tác phụ nữ chung tay phòng chống dịch Covid-19, trước đó, sáng 14/8, Hội LHPN quận Đống Đa đã triển khai chương trình “12.000 hộp sữa đồng hành cùng tuyến đầu chống dịch”. Sau khi tiếp nhận, Hội phân bổ về cho các đơn vị tuyến đầu như: Trung tâm y tế, công an quận và phân bổ hàng ngày cho các lực lượng tại 42 chốt trực kiểm tra phòng chống dịch, chốt trực cách ly theo số người thực tế hàng ngày. Đồng thời, phân công duy trì đồng hành tặng dần theo thực tế người trực hàng ngày từ nay đến khi hết giãn cách.
Tiếp đó, sáng 18/8, Hội LHPN quận Đống Đa phối hợp với LĐLĐ quận tổ chức "Gian hàng 0 đồng" giành tặng 400 suất quà cho các hộ dân tại khu cách ly phường Văn Chương và các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường.
Cụ thể, trong số 400 suất quà (rau, quả, chả, ruốc, gạo, trứng…), có 240 suất được trao tặng cho hộ dân tại tổ 7; 156 suất trao tặng cho hộ dân tổ 8 trong khu cách ly phường Văn Chương và 4 suất trao cho hộ dân có hoàn cảnh khó khăn tại nhà A1 trên địa bàn phường. Trong đợt này, Hội LHPN quận Đống Đa còn triển khai chương trình "Gian hàng 0 đồng" với 1.000 phần quà nhằm hỗ trợ người dân vượt qua dịch bệnh.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần