Quận Đống Đa: Triển khai 22 điểm bán hàng lưu động trong thời gian giãn cách xã hội

Nguyên Bảo
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - UBND quận Đống Đa đã khẩn trương triển khai rà soát để tổ chức các điểm bán hàng lưu động, chỉ đạo các phường thông báo để người dân trên địa bàn được biết mua các mặt hàng thiết yếu phục vụ sinh hoạt hàng ngày. Qua khảo sát thực tế, quận Đống Đa dự kiến sẽ phối hợp với Công ty TNHH Hương Việt Sinh mở 22 điểm điểm bán hàng lưu động trên toàn quận. Trước mắt, trong ngày 7 – 8/8 sẽ đưa vào vận hành hai điểm bán trên địa bàn phường Quang Trung, Trung Tự...

Sáng 7/8, điểm bán hàng lưu động đầu tiên trên địa bàn quận Đống Đa để phục vụ nhu cầu đi chợ của người dân trong thời điểm Hà Nội đang thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 17 đã được mở tại Nhà để xe số 2, Trường Đại học Công Đoàn (phường Quang Trung).
 Người dân khi đến mua hàng đều được hướng dẫn khai báo y tế, sát khuẩn và đo thân nhiệt.
Trước đó, UBND quận Đống Đa đã khẩn trương triển khai rà soát để tổ chức các điểm bán hàng lưu động, chỉ đạo các phường thông báo để người dân trên địa bàn được biết mua các mặt hàng thiết yếu phục vụ sinh hoạt hàng ngày. Qua khảo sát thực tế, quận Đống Đa dự kiến sẽ phối hợp với Công ty TNHH Hương Việt Sinh mở 22 điểm điểm bán hàng lưu động trên toàn quận. Trước mắt, trong ngày 7 – 8/8 sẽ đưa vào vận hành hai điểm bán trên địa bàn phường Quang Trung, Trung Tự. 
 Người dân được bố trí ngồi giãn cách và đi theo 1 chiều đã được quy định để đảm bảo phòng chống dịch.
Ghi nhận trong sáng ngày 7/8 ở điểm bán hàng lưu động tại Nhà để xe số 2, Trường Đại học Công Đoàn (phường Quang Trung) cho thấy, tại đây có đầy đủ các mặt hàng thiết yếu như thực phẩm tươi sống (rau củ quả, cá, thịt) và thực phẩm khô với giá bằng giá bán tại siêu thị. Bảng giá được niêm yết cụ thể ngay tại mỗi điểm bán để người dân có thể dễ dàng tham khảo, an tâm mua sắm. Người dân có nhu cầu tới điểm bán hàng lưu động đều phải thực hiện khai báo y tế, đo thân nhiệt, sát khuẩn và đảm bảo giãn cách trước khi vào mua hàng. 
 Tại điểm bán hàng đều niêm yết công khai giá bán, các loại mặt hàng để người dân lựa chọn.
Theo quan sát, trong ngày đầu triển khai khá nhiều người dân trên địa bàn phường đã tới mua sắm những nhu yếu phẩm cần thiết. Lượng lượng chức năng gồm Tổ Covid cộng đồng, Đoàn Thanh niên thường xuyên túc trực để kiểm tra và nhắc nhở người dân đảm bảo an toàn phòng, chống dịch.
Trao đổi với phóng viên báo Kinh tế & Đô thị, Bí thư kiêm Chủ tịch UBND phường Quang Trung Nguyễn Anh Tuấn cho biết, trên địa bàn phường hiện không có chợ dân sinh. Do đó, thực hiện chỉ đạo UBND quận Đống Đa, UBND phường đã phối hợp Công ty TNHH Hương Việt Sinh khảo sát mở điểm bán hàng lưu động trên địa bàn phường để phục vụ Nhân dân và giảm tải cho chợ dân sinh phường lân cận. Cùng với đó, phường đã yêu cầu các tổ dân phố thông báo rộng rãi đến cho người dân được biết. Để thực hiện tốt chương trình này phường đã chỉ đạo các lực lượng phối hợp hướng dẫn người dân vào mua hàng thực hiện đảm bảo giãn cách. Song song với đó, người dân phải có tuân thủ nghiêm "5K" trước khi vào mua sắm.
 Các điểm bán đều bố trí đầy đủ các mặt hàng thiết yếu để phục vụ nhu cầu người dân.
Thông tin về chương trình này, đại diện Công ty TNHH Hương Việt Sinh cho biết: “Hàng ngày, chúng tôi bố trí đầy đủ hàng hóa thiết yếu phân phối tại các điểm trên địa bàn quận Đống Đa với giá cả được niêm yết giống với tại siêu thị. Thời gian phục vụ người dân sẽ từ 8 – 11 giờ 30 hàng ngày trong suốt thời gian Hà Nội thực hiện giãn cách xã hội. Ngoài ra, để thuận tiện, chủ động trong việc cung cấp hàng, Công ty đang phối hợp với UBND phường Quang Trung thiết lập các nhóm đi chợ để người dân có thể đăng ký trước các mặt hàng có nhu cầu. Sau khi đăng ký chúng tôi sẽ chuẩn bị theo yêu cầu từng hộ dân để tiện trong việc cung cấp. Đồng thời, để tránh tiếp xúc trực tiếp thì chúng tôi có thể ship hàng đến tận nơi người dân cần".
 Lãnh đạo quận Đống Đa kiểm tra công tác tổ chức thực hiện tại điểm bán hàng lưu động Trường Đại học Công Đoàn (phường Quang Trung).
Bà Phạm Thị Xuân Tươi - trú tại phường Quang Trung cho biết: "Tôi thấy những điểm bán hàng lưu động thế này là rất cần thiết trong thời điểm giãn cách xã hội, nhất khi trên địa bàn phường Quang Trung chúng tôi không có chợ dân sinh. Vừa tuân thủ quy định phòng dịch mà không phải đi đâu xa chúng tôi vẫn có thể mua đầy đủ sản phẩm giống như tại siêu thị. Thấy được sự tiện lợi này thì về chúng tôi sẽ tuyên truyền cho nhau để đi chợ theo đúng quy định".

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần