Quận Đống Đa triển khai các nội dung trọng tâm phong trào thi đua năm 2023

Nguyên Bảo
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Năm 2022, quận Đống Đa đã hoàn thành 13/13 chỉ tiêu được giao, trong đó có 6/13 chỉ tiêu vượt kế hoạch đề ra. Thu ngân sách Nhà nước trên địa bàn đạt 13.664,98 tỷ đồng (đạt 107,6% kế hoạch được giao và bằng 111% so với cùng kỳ năm trước)...

Sáng 24/2, quận Đống Đa tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Thi đua khen thưởng năm 2022 và triển khai phong trào thi đua năm 2023.

Lãnh đạo quận Đống Đa trao Bằng khen của Chủ tịch UBND TP cho các cá nhân có thành tích trong phong trào thi đua của quận năm 2022.
Lãnh đạo quận Đống Đa trao Bằng khen của Chủ tịch UBND TP cho các cá nhân có thành tích trong phong trào thi đua của quận năm 2022.

Báo cáo tại hội nghị cho thấy, năm 2022, kinh tế xã hội - an ninh quốc phòng của quận đã phục hồi tích cực và đạt những kết quả quan trọng, khá toàn diện trên các lĩnh vực. Quận đã hoàn thành 13/13 chỉ tiêu được giao, trong đó có 6/13 chỉ tiêu vượt kế hoạch đề ra. Thu ngân sách Nhà nước trên địa bàn đạt 13.664,98 tỷ đồng (đạt 107,6% kế hoạch được giao và bằng 111% so với cùng kỳ năm trước). Công tác giải ngân vốn đầu tư xây dựng cơ bản đạt 569,624 tỷ đồng (đạt 204% kế hoạch vốn TP giao và đạt 99,4% so với kế hoạch quận giao.

Bên cạnh đó, chính sách xã hội, an sinh xã hội được quan tâm thực hiện và được bảo đảm. Công tác cải cách thủ tục hành chính được đẩy mạnh bằng những kế hoạch, đề án cụ thể, tập trung vào kỷ luật, kỷ cương hành chính, áp dụng mạnh mẽ công nghệ thông tin vào giải quyết các thủ tục hành chính.

Công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị tiếp tục duy trì nền nếp và đạt được nhiều kết quả tích cực, phương thức lãnh đạo của cấp ủy Đảng được đổi mới. Chất lượng công tác kiểm tra, giám sát của Đảng được nâng lên; thực hiện tốt công tác dân vận, công tác tôn giáo trên địa bàn. Đặc biệt, phong trào thi đua từ quận đến cơ sở tiếp tục được triển khai sâu rộng, toàn diện trên các lĩnh vực công tác của đời sống xã hội, nhận sự hưởng ứng tham gia của đông đảo cán bộ, công chức, viên chức và người lao động.

Lãnh đạo quận Đống Đa trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho các cá nhân có thành tích trong phong trào thi đua của quận năm 2022.
Lãnh đạo quận Đống Đa trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho các cá nhân có thành tích trong phong trào thi đua của quận năm 2022.

Trong năm, quận Đống Đa vinh dự có 1 tập thể được tặng Huân chương Lao động hạng Nhất, 1 tập thể được tặng Huân chương lao động hạng Nhì, 1 tập thể được nhận Cờ thi đua xuất sắc của Chính phủ, 4 tập thể và 1 cá nhân được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.

Năm 2023, quận đổi mới nội dung, phương thức, biện pháp tổ chức các phong trào thi đua, bảo đảm thực hiện các nhiệm vụ chính trị, các mục tiêu, chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng – an ninh. Tổ chức tốt các đợt thi đua chào mừng các ngày lễ lớn, các sự kiện lịch sử, chính trị quan trọng của Thủ đô, đất nước. Nâng cao chất lượng công tác khen thưởng; đẩy mạnh tuyên truyền, phát hiện, bồi dưỡng và nhân rộng các điển hình tiên tiến...

Để thúc đẩy phong trào thi đua của quận trong thời gian tới, Bí thư Quận ủy Đống Đa Đinh Trường Thọ đề nghị, các cấp, các ngành tập trung thực hiện đầy đủ, kịp thời, toàn diện các nhiệm vụ năm 2023 và đẩy mạnh phong trào thi đua trong thời gian tới. Tập trung thực hiện tốt chủ đề công tác năm 2023 “Kỷ cương, trách nhiệm, hành động, sáng tạo, phát triển”, quyết tâm phấn đấu thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu Đại hội Đảng bộ đã đề ra ngay từ tháng đầu, quý đầu của năm.

Lãnh đạo quận Đống Đa trao Cờ thi đua cấp TP cho các tập thể có thành tích trong phong trào thi đua của quận năm 2022.
Lãnh đạo quận Đống Đa trao Cờ thi đua cấp TP cho các tập thể có thành tích trong phong trào thi đua của quận năm 2022.

Trong đó, tập trung cao nhất để hoàn thành nhiệm vụ phát triển về kinh tế - xã hội; các nhiệm vụ chính trị năm 2023. Đẩy nhanh thực hiện các dự án đầu tư hạ tầng bảo đảm chất lượng. Tăng cường quản lý trật tự xây dựng, trật tự đô thị; giải quyết các vấn đề dân sinh, xã hội bức xúc. Tăng cường CCHC, tập trung công tác xây dựng Đảng, chuyển đổi số, nâng cao hiệu quả hoạt động của hệ thống chính trị, chất lượng đội ngũ cán bộ; bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội; nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của các Tổ chức cơ sở Đảng…

Tại hội nghị, 1 tập thể và 1 cá nhân vinh dự nhận Bằng khen Thủ tướng Chính phủ; 12 tập thể và cá nhân nhận Cờ thi đua xuất sắc của UBND TP Hà Nội; 11 tập thể, cá nhân nhận Bằng khen UBND TP cùng nhiều khen thưởng khác.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần