Quận Đống Đa triển khai “Gian hàng 0 đồng” hỗ trợ người dân khó khăn do dịch

Nguyên Bảo
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Khi đến với “Gian hàng 0 đồng”, người dân sẽ xuất trình phiếu đã phát từ trước để xác nhận và được hướng dẫn đến bàn lấy nhu yếu phẩm. Mỗi phần nhu yếu phẩm phục vụ nhu cầu cho người dân chủ yếu gồm: gạo, mỳ tôm, thịt lợn, trứng, rau… với giá trị 500.000 đồng.

Sáng 15/8, với quyết tâm không để người nào khó khăn mà không được quan tâm hỗ trợ, Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Đống Đa phối hợp với Ban Chỉ huy quân sự quận triển khai mở “Gian hàng 0 đồng” để hỗ trợ người dân, người lao động gặp khó khăn trên địa bàn quận.
 Mặc dù trời mưa nhưng người dân vẫn chấp hành rất nghiêm việc xếp hàng đảm bảo khoảng cách để phòng chống dịch.
Ghi nhận của phóng viên cho thấy, mỗi người dân, người lao động gặp khó khăn sẽ được cán bộ tổ dân phố rà soát, phát phiếu đến “Gian hàng 0 đồng” theo khung giờ được ghi trên phiếu. Mặc dù trời mưa nhưng có khá đông người dân đã đến “Gian hàng 0 đồng” để được nhận những nhu yếu phẩm thiết yếu. Người dân đến đây đều chấp hành tốt việc đeo khẩu trang, giữ khoảng cách và được đo nhiệt độ, rửa tay sát khuẩn để đảm bảo an toàn phòng, chống dịch bệnh.
 Người dân được hướng dẫn xuất trình phiếu và ký xác nhận để nhận nhu yếu phẩm.
Theo đó, khi đến với “Gian hàng 0 đồng”, người dân sẽ xuất trình phiếu đã phát từ trước để xác nhận và được hướng dẫn đến bàn lấy nhu yếu phẩm. Mỗi phần nhu yếu phẩm phục vụ nhu cầu cho người dân chủ yếu gồm: gạo, mỳ tôm, thịt lợn, trứng, rau… với giá trị 500.000 đồng.
 Lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội và quận Đống Đa trực tiếp trao nhu yếu phẩm cho người dân.
Cầm trên tay những nhu yếu phẩm vừa được nhận, bác Nguyễn Vĩnh Hà (phường Khâm Thiên) xúc động cho biết, những ngày qua, do không có việc làm, trong khi vẫn phải ăn uống, sinh hoạt nên gia đình thực sự khó khăn. Những nhu yếu phẩm này là món quà rất ý nghĩa, thiết thực đối với người lao động gặp hoàn cảnh khó khăn trong thời gian TP thực hiện giãn cách xã hội.
“Thay mặt gia đình, tôi rất cảm ơn chính quyền địa phương, MTTQ các cấp và các nhà hảo tâm đã đóng góp giúp người nghèo. Những nhu yếu phẩm được tặng ngày hôm nay sẽ giúp những người nghèo đang gặp hoàn cảnh khó khăn có thêm quyết tâm hơn phòng, chống dịch bệnh, nhất là thực hiện nghiêm sự chỉ đạo của TP về công tác phòng, chống dịch Covid-19” - bác Nguyễn Vĩnh Hà chia sẻ.
  Lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội và quận Đống Đa thăm hỏi, động viên các gia đình gặp khó khăn.
Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Đống Đa Đỗ Trọng Nam cho biết, trong thời gian TP đang thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 thì các cấp, các ngành đã luôn chung tay hỗ trợ các gia đình, người dân gặp khó khăn. Thực hiện chủ trương của Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội và Bộ Tư lệnh Thủ đô, quận Đống Đa tổ chức “Gian hàng 0 đồng” để cùng các cấp chính quyền có thể hỗ trợ người dân đang gặp khó khăn do dịch Covid-19.
 Người dân được các chiến sỹ của Ban Chỉ huy quân sự quận Đống Đa hỗ trợ mang nhu yếu phẩm ra tận nơi để xe.
Nguồn hàng đưa đến tay người dân một phần do Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội cung cấp và một phần do Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Đống Đa phối hợp với Ban Chỉ huy quân sự quận vận động, huy động các đoàn thể xã hội ủng hộ. Với những ý nghĩa mà “Gian hàng 0 đồng” đang mang lại cho những người thực sự gặp khó khăn do dịch, quận sẽ cố gắng duy trì và có thể nhân rộng trên địa bàn để giúp người dân cùng vượt qua khó khăn trong đại dịch.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần