Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Quận Đống Đa triển khai thí điểm mô hình 5 thủ tục hành chính không chờ

Kinhtedothi - Ngày 6/9, được sự giúp đỡ của Bộ Công an, Công an TP Hà Nội, UBND quận Đống Đa đã triển khai thí điểm mô hình 5 thủ tục hành chính không chờ, không giấy hẹn tại bộ phận một cửa cấp phường tại phường Trung Liệt.

Chủ tịch UBND phường Trung Liệt Nguyễn Thao Hùng cho biết, việc triển khai thí điểm mô hình 5 thủ tục hành chính không chờ, không giấy hẹn nhằm nâng cao chất lượng cung cấp dịch vụ công, rút ngắn thời gian giải quyết thủ tục hành chính, nhất là nâng cao ý thức, trách nhiệm thực thi công vụ của đội ngũ công chức phường và thực hiện hiệu quả chính quyền đô thị.

Người dân thực hiện các thủ tục hành chính tại bộ phận một cửa phường Trung Liệt.

Xuất phát từ mục đích đó, UBND phường Trung Liệt đã được chọn thực hiện Mô hình 5 thủ tục hành chính không chờ, không giấy hẹn tại bộ phận một cửa của phường, được giải quyết, trả ngay kết quả cho công dân.

Theo đó, 5 thủ tục hành chính không chờ gồm: Chứng thực chữ ký; chứng thực bản sao từ bản chính (điều kiện với số lượng bản sao tối đa 10 bản, mỗi bản tối đa 20 trang); cấp bản sao trích lục hộ tịch (khai sinh, khai tử, kết hôn); đăng ký kết hôn; đăng ký khai tử sẽ được trả kết quả tại chỗ.

Cán bộ, công chức thực hiện nhiệm vụ tại bộ phận một cửa phường Trung Liệt.

Theo UBND quận Đống Đa, bằng việc đặt mình vào vị trí của người dân, hiểu được mong muốn của người dân khi thực hiện các thủ tục hành chính, cán bộ tiếp xúc người dân từ cấp phường sẵn sàng phục vụ, đồng hành cùng người dân thụ hưởng trọn vẹn lợi ích do dịch vụ công mang lại với phong cách phục vụ tận tình, chu đáo, tạo được 100% sự hài lòng của người dân.

Với quyết tâm xây dựng nền hành chính phục vụ, UBND quận Đống Đa tiếp tục phối hợp cùng các cơ quan chức năng nghiên cứu các thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực khác để có những mô hình hay, phục vụ Nhân dân một cách tốt nhất, hiệu quả nhất để áp dụng trong thời gian tới.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Phú Thọ siết chặt trách nhiệm người đứng đầu trong cải cách hành chính

Phú Thọ siết chặt trách nhiệm người đứng đầu trong cải cách hành chính

17 Nov, 11:02 AM

Kinhtedothi - UBND tỉnh Phú Thọ vừa ban hành Chỉ thị số 19/CT-UBND do Chủ tịch UBND tỉnh Trần Duy Đông ký, yêu cầu nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu trong triển khai nhiệm vụ cải cách hành chính (CCHC), coi đây là thước đo năng lực điều hành và kỷ luật, kỷ cương của bộ máy chính quyền.

Cơ chế rõ ràng để kiểm soát xung đột lợi ích

Cơ chế rõ ràng để kiểm soát xung đột lợi ích

04 Nov, 05:47 AM

Kinhtedothi - Một trong những điểm mới trong Dự thảo Luật Viên chức (sửa đổi) được nhiều đại biểu Quốc hội và dư luận quan tâm là quy định quyền của viên chức về ký hợp đồng thực hiện hoạt động nghề nghiệp và hoạt động kinh doanh.

Cà Mau: chính quyền gần dân hơn thông qua mô hình “Tiếp công dân tại nhà công dân”

Cà Mau: chính quyền gần dân hơn thông qua mô hình “Tiếp công dân tại nhà công dân”

03 Nov, 08:38 PM

Kinhtedothi – Để lắng nghe tiếng nói của Nhân dân, Đảng ủy, chính quyền phường Vĩnh Trạch (tỉnh Cà Mau) ngoài việc duy trì các buổi tiếp công dân, tiếp nhận ý kiến, phản ánh của người dân, còn triển khai mô hình “Tiếp công dân tại nhà công dân”. Sáng kiến này nhận được sự đồng thuận, hưởng ứng của nhiều người dân, bởi giúp chính quyền cơ sở gần dân hơn, kịp thời nắm bắt và cụ thể hóa nguyện vọng của Nhân dân.

Phá bỏ rào cản địa lý trong giải quyết thủ tục hành chính

Phá bỏ rào cản địa lý trong giải quyết thủ tục hành chính

29 Oct, 08:42 AM

Kinhtedothi - Không thể nói đến cải cách hành chính nếu người dân vẫn phải đi hàng chục km chỉ để nộp một bộ hồ sơ hoặc chờ đợi hàng giờ tại trụ sở công quyền. Việc Hà Nội triển khai mô hình dịch vụ công phi địa giới hành chính cùng với sáng kiến xe dịch vụ công lưu động đến các địa bàn xa trung tâm như Mỹ Đức, Minh Châu đang thể hiện bước chuyển mạnh mẽ từ tư duy “quản lý” sang “phục vụ”, hướng đến một nền hành chính lấy người dân làm trung tâm, phục vụ công bằng và hiệu quả.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ