Quận Đống Đa: Vô tư chiếm dụng lòng đường để đỗ ô tô

Nguyên Bảo
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Vào các khung giờ cao điểm hàng ngày, nút giao thông Ô Chợ Dừa - Hoàng Cầu (phường Ô Chợ Dừa, quận Đống Đa) luôn có mật độ dày đặc phương tiện lưu thông với rất nhiều hướng di chuyển từ các tuyến phố lân cận đổ về như Tôn Đức Thắng, Khâm Thiên, Xã Đàn, Tây Sơn...

Tuy nhiên, theo phản ánh phần lòng đường cạnh cổng trường Tiểu học Thịnh Hào (gần ngã 6 Ô Chợ Dừa) bất kể ngày hay đêm luôn có khoảng chục xe ô tô vô tư chiếm dụng để dừng, đỗ ngay khu vực đoạn đường cong nhiều giờ liền. Điều đáng nói, sự việc trên đã diễn ra từ lâu và tại nút giao này luôn có bốt công an giao thông nhưng không thấy lực lượng chức năng xử lý. 
 Rất nhiều ô tô vô tư chiếm dụng lòng đường gần khu vực ngã 6 Ô Chợ Dừa dừng đỗ nhiều giờ mà không bị xử lý. (Ảnh chụp lúc 8 giờ 30 sáng ngày 8/7).
Điều này khiến khu vực này vốn đã luôn đông mật độ các phương tiện tham gia giao thông nay lại thêm việc ô tô dừng đỗ sai quy định sẽ gây tiềm ẩn về mất trật tự an toàn giao thông. Kiến nghị, UBND quận Đống Đa và phường Ô Chợ Dừa cần kiểm tra và có biện pháp xử lý dứt điểm vi phạm nêu trên để đảm bảo trật tự an toàn giao thông khu vực này.
Theo Khoản 4 điều 18 Luật Giao thông đường bộ 2008, người điều khiển phương tiện không được dừng xe, đỗ xe tại các vị trí sau đây: Bên trái đường một chiều; Trên các đoạn đường cong và gần đầu dốc tầm nhìn bị che khuất; Trên cầu, gầm cầu vượt; Song song với một xe khác đang dừng, đỗ; Trên phần đường dành cho người đi bộ qua đường; Nơi đường giao nhau và trong phạm vi 5 mét tính từ mép đường giao nhau; Nơi dừng của xe buýt; Trước cổng và trong phạm vi 5 mét hai bên cổng trụ sở cơ quan, tổ chức; Tại nơi phần đường có bề rộng chỉ đủ cho một làn xe; Trong phạm vi an toàn của đường sắt; Che khuất biển báo hiệu đường bộ.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần