Quận Đống Đa xây dựng bản đồ hiển thị các điểm chốt trực ở 21 phường

Nguyên Bảo
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - UBND quận Đống Đa đã xây dựng 2 kịch bản chốt trực phòng chống dịch. Phương án 1 với 42 điểm chốt đảm bảo kiểm soát chặt chẽ các lối vào, lối mở, các khu vực tuyến phố xuyên tâm, khu vực công cộng. Phương án 2 trong trường hợp dịch bùng phát mạnh với 88 điểm chốt đảm bảo kiểm soát toàn bộ 80 tuyến phố trên địa bàn quận.

Chiều 29/7, trao đổi với phóng viên báo Kinh tế & Đô thị, lãnh đạo quận Đống Đa cho biết, thực hiện việc giãn cách xã hội theo Chỉ thị 17 của UBND TP Hà Nội về phòng chống dịch Covid-19, quận đã xây dựng bản đồ hiển thị các điểm chốt trực phòng dịch ở 21 phường.
 Phó Chủ tịch UBND quận Đống Đa Trịnh Hữu Tuấn kiểm tra chốt trực và Trụ sở giao dịch Ngân hàng BIDV ở phường Cát Linh - nơi đang cách ly 141 người do trong Trụ sở giao dịch có F0.
Theo đó, UBND quận Đống Đa đã xây dựng kịch bản chốt trực phòng chính. Phương án với 42 điểm chốt đảm bảo kiểm soát chặt chẽ các lối vào, lối mở, các khu vực tuyến phố xuyên tâm, khu vực công cộng. Mục đích, xác định chính xác các lối vào, lối mở, tuyến phố vành đai, xuyên tâm, vành đai, khu công cộng cần kiểm soát để thuận tiện cho việc chỉ đạo, điều hành và tiến hành các biện pháp phòng chống dịch.
Trước đó, lãnh đạo quận Đống Đa đã thành lập các đoàn đi kiểm tra tại các DN, đơn vị hành chính trong thực hiện công tác phòng chống dịch. Qua kiểm tra cho thấy, hầu hết các DN, đơn vị hành chính trên địa bàn quận đã chủ động thực hiện các biện pháp phòng dịch theo hướng dẫn Bộ Y tế, T.Ư, TP và quận.
 Phó Chủ tịch UBND quận Đống Đa Hà Anh Tuấn kiểm tra công tác tổ chức tiêm vaccine tại bệnh viện Đại học Y Hà Nội.
Phó Giám đốc Xí nghiệp Đầu máy Hà Nội Phạm Quang Phát cho biết, do là đơn vị đặc thù vận hành tuyến đường sắt nên được ưu tiên hoạt động. Do đó, trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, đơn vị đã bố trí sẵn các phương án phòng dịch cũng như phòng cách ly để kịp thời xử lý ngay khi có tình huống xảy ra F0 với phương án 3 tại chỗ. 
Ngoài ra, đơn vị đã thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng dịch theo khuyến cáo của Bộ Y tế và yêu cầu toàn bộ nhân viên, khách đến cơ quan phải khai báo y tế đầy đủ. Quán triệt tất cả cán bộ, công nhân viên phải mang cơm ở nhà đi ăn, không thực hiện nấu ăn tại căng teen và gửi khai báo y tế online hàng ngày trước khi đến cơ quan. Bố trí giảm hơn 50% cán bộ, công nhân viên làm việc online để giãn cách…
Trong khi đó, tại trường Đại học Y Hà Nội, bác sỹ Vũ Quốc Đạt - Trưởng phòng hành chính cho biết, trường triển khai đầy đủ biện pháp phòng dịch theo hướng dẫn Bộ Y tế và thành lập các ban chỉ đạo. Nhà trường triển khai khu khám sàng lọc bệnh nhân Covid và phát hiện rất kip thời 3 trường hợp F0 đến khám. Hiện bệnh viện vẫn giữ an toàn phòng dịch và vận hành bình thường.
 Bản đồ hiển thị 42 điểm chốt trực phòng dịch ở 21 phường trên địa bàn quận Đống Đa.
Ngoài ra, bệnh viện bố trí 3 khu vực tiêm chủng và tất cả hoạt động tiêm đều có kế hoạch rõ ràng. Bệnh viện triển khai cấp giấy chứng nhận công tác và định kỳ cho cán bộ khu vực trọng yếu xét nghiệm PCR để sàng lọc định kỳ. Nhà trường bố trí khi vực tiêm rộng nhất và đảm bảo khoảng cách theo đúng quy định. Lắp camera giám sát và chuẩn bị đầy đủ các vật tư, trang thiết bị để sẵn sàng xử lý tình huống khi án xảy ra ca F0 tại đây.
Liên quan đến công tác phòng chống dịch trên địa bàn, trong sáng cùng ngày,UBND quận Đống Đa cũng đã ban hành Văn bản số 1425/UBND-KT, thống nhất phương án phát thẻ vào chợ cho người dân trên địa bàn. Theo đó, mỗi hộ gia đình sẽ được UBND phường cấp 1 lần/3 thẻ tới các chợ dân sinh trên địa bàn trong vòng 9 ngày kể từ 30/7 đến hết 7/8/2021; tự điền thông tin người đi chợ vào thẻ và luân phiên giữa các hộ gia đình. Thẻ chỉ được sử dụng 1 lần và đúng với ngày ghi trên thẻ.
 UBND quận Đống Đa đã kịp thời ban hành việc phát phiếu đi chợ cho người dân trong điều kiện thực hiện Chỉ thị 17 của UBND TP Hà Nội.
Cũng trong sáng 29/7, quận Đống Đa cũng đã cấp Giấy tham gia giao thông cho cán bộ, công nhân viên chức của quận để thực hiện nhiệm vụ trong những ngày Hà Nội thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 17 của UBND TP.
 
 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần