Quận Đống Đa: Xét nghiệm Covid-19 cho khoảng 500 người về từ Đà Nẵng

Nguyên Bảo
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 15/5, Trung tâm Y tế quận Đống Đa đã tiến hành xét nghiệm cho khoảng 500 người về từ Đà Nẵng.

Theo Giám đốc Trung tâm Y tế quận Đống Đa Nguyễn Đức Tuấn, việc lấy mẫu xét nghiệm nhằm mục đích rà soát, sàng lọc các đối tượng nguy cơ cao mắc Covid-19 tại cộng đồng. Từ đó, phát hiện sớm các trường hợp mắc bệnh đặc biệt là các trường hợp có thể không rõ nguồn gốc tại các khu vực nguy cơ.
 Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm cho những người về từ Đà Nẵng.

Đối tượng lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 trong chiều 15/5/ là những người đi về từ Đà Nẵng trong khoảng thời gian từ ngày 1 - 14/5/2021 và đã khai báo y tế trên hệ thống khai báo y tá điện tử tokhaiyte.vn.
Để đảm bảo an toàn phòng chống dịch Covid-19, toàn bộ nhân viên được lấy mẫu phải tuân thủ các quy định phòng chống dịch như: Đeo khẩu trang, sát khuẩn tay, giữ khoảng cách và điền tờ khai thông tin đầy đủ trước khi lấy mẫu. Cùng đó, các nhân viên y tế cũng được trang bị đồ bảo hộ đúng quy định để tránh việc lây nhiễm tại khu vực tiềm ẩn nguy cơ.
Giám đốc Trung tâm Y tế quận Đống Đa cho biết, việc lấy mẫu xét nghiệm đối với khoảng 500 người này sẽ được hoàn thành trong chiều 15/5. Ngoài ra, Trung tâm Y tế quận Đống Đa vẫn đang tiếp tục đôn đốc các trạm y tế của 21 phường trên địa bàn quận thực hiện việc việc rà soát, quản lý, sàng lọc để sớm xét nghiệm cho người từng đến Đà Nẵng. Trước đó, sáng 15/5, Trung tâm Y tế quận Đống Đa đã hoàn thành việc lấy mẫu cho 168 người cách ly đủ 20 ngày tại khu cách ly tập trung.
Trước đó, ngày 14/5, Sở Y tế Hà Nội đã có công văn khẩn gửi Chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã về việc rà soát, quản lý, xét nghiệm cho người từng đến TP Đà Nẵng.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần