Quận Đống Đa: Xét nghiệm Covid-19 cho khoảng 5.000 người tại 2 phường

Nguyên Bảo
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo dự kiến, Trung tâm Y tế quận Đống Đa sẽ lấy 3.000 mẫu xét nghiệm tại phường Văn Chương và 2.000 mẫu tại phường Thổ Quan. Tính đến 18 giờ ngày 6/8, đã thực hiện lấy mẫu được khoảng 2.500 mẫu tại hai phường nêu trên.

Chiều 5/8, Trung tâm Y tế quận Đống Đa đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 diện rộng cho người dân thuộc diện phong toả tại 2 phường (Văn Chương và Thổ Quan).
 Người dân trên địa bàn phường Văn Chương xếp hàng theo đúng quy định chờ lấy mẫu xét nghiệm.
Theo Giám đốc Trung tâm Y tế quận Đống Đa Nguyễn Đức Tuấn, việc lấy mẫu xét nghiệm nhằm mục đích rà soát, sàng lọc các đối tượng nguy cơ cao mắc Covid-19 tại cộng đồng. Từ đó, phát hiện sớm các trường hợp mắc bệnh đặc biệt là các trường hợp có thể không rõ nguồn gốc tại các khu vực nguy cơ. Đối tượng lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 diện rộng lần này bao gồm toàn bộ người dân trong khu phong toả thuộc 2 phường Văn Chương và Thổ Quan.
Để đảm bảo an toàn phòng chống dịch Covid-19, toàn bộ người dân được lấy mẫu phải tuân thủ các quy định phòng chống dịch như: Đeo khẩu trang, sát khuẩn tay, giữ khoảng cách và điền tờ khai thông tin đầy đủ trước khi lấy mẫu. Cùng đó, các nhân viên y tế cũng được trang bị đồ bảo hộ đúng quy định để tránh việc lây nhiễm tại khu vực tiềm ẩn nguy cơ.
Theo dự kiến, Trung tâm Y tế quận Đống Đa sẽ lấy 3.000 mẫu xét nghiệm tại phường Văn Chương và 2.000 mẫu tại phường Thổ Quan. Tính đến 18 giờ ngày 6/8, đã thực hiện lấy mẫu được khoảng 2.500 mẫu tại hai phường nêu trên.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần