Quận Đống Đa: Xét nghiệm Covid-19 diện rộng cho khoảng 55.000 người

Nguyên Bảo
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tính đến ngày 10/8, Trung tâm Y tế quận Đống Đa đã tiến hành lấy mẫu xong cho khoảng 10.000 người dân tại 2 phường (Văn Chương, Phương Mai). Dự kiến trong hôm nay sẽ lấy khoảng 6.000 mẫu cho người dân tại 2 phường (Thổ Quan, Hàng Bột). Dự kiến, trong ngày mai (11/8) sẽ lấy mẫu cho người dân tại 2 phường (Quốc Tử Giám, Văn Miếu).

Chiều 10/8/, theo thông tin từ Trung tâm Y tế quận Đống Đa, trong 5 ngày (từ 9 – 13/8), đơn vị này dự kiến sẽ tiến hành lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 diện rộng cho khoảng 55.000 người dân thuộc diện phong toả tại 6 phường trên địa bàn quận Đống Đa.
 Lực lượng y tế lấy mẫu cho người dân phường Hàng Bột.
Việc lấy mẫu xét nghiệm nhằm mục đích rà soát, sàng lọc các đối tượng nguy cơ cao mắc Covid-19 tại cộng đồng. Từ đó, phát hiện sớm các trường hợp mắc bệnh đặc biệt là các trường hợp có thể không rõ nguồn gốc tại các khu vực nguy cơ. Đối tượng lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 diện rộng lần này bao gồm toàn bộ người dân trong khu phong toả thuộc 6 phường (Văn Chương, Thổ Quan, Phương Mai, Hàng Bột, Quốc Tử Giám, Văn Miếu).
Để đảm bảo an toàn phòng chống dịch Covid-19, toàn bộ người dân được lấy mẫu phải tuân thủ các quy định phòng chống dịch như: Đeo khẩu trang, sát khuẩn tay, giữ khoảng cách và điền tờ khai thông tin đầy đủ trước khi lấy mẫu. Cùng đó, các nhân viên y tế cũng được trang bị đồ bảo hộ đúng quy định để tránh việc lây nhiễm tại khu vực tiềm ẩn nguy cơ.
 Người dân phường Thổ Quan chờ lấy mẫu xét nghiệm Covid-19.
Tính đến ngày 10/8, Trung tâm Y tế quận Đống Đa đã tiến hành lấy mẫu xong cho khoảng 10.000 người dân tại 2 phường (Văn Chương, Phương Mai). Dự kiến trong hôm nay sẽ lấy khoảng 6.000 mẫu cho người dân tại 2 phường (Thổ Quan, Hàng Bột). Dự kiến, trong ngày mai (11/8) sẽ lấy mẫu cho người dân tại 2 phường (Quốc Tử Giám, Văn Miếu).
 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần