Quận Đống Đa: Xử phạt 54 trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng

Nguyên Bảo
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 3/5, lãnh đạo Công an quận Đống Đa cho biết, tính đến 10 giờ sáng cùng ngày, các đơn vị chức năng trên địa bàn 21 phường thuộc quận Đống Đa đã lập biên bản xử phạt hành chính 54 trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng để phòng chống dịch Covid-19.

Theo đó, ngay khi dịch Covid 19 diễn biến phức tạp trở lại và thực hiện nghiêm chỉ đạo tại Công điện 04/CĐ-CT của UBND TP Hà Nội ngày 29/4/2021 về tăng cường thực hiện phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn TP Hà Nội, Công an quận Đống Đa đã chủ động tham mưu với UBND quận chỉ đạo các đơn vị chức năng phối hợp khẩn trương tiến hành các biện pháp phòng dịch; đặc biệt là tuyên truyền vận động người dân đeo khẩu trang nơi công cộng. 
 Lực lượng chức năng phường Thịnh Quang (quận Đống Đa) lập biên bản xử lý trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng để phòng dịch Covid-19.
Ngoài ra, Công an 21 phường đã tập trung phối hợp chặt chẽ với các lực lượng chức năng trong đó có y tế, bảo vệ dân phố triển khai tuyên truyền, vận động người dân sinh sống trên địa bàn các biện pháp bảo vệ sức khỏe, phòng, chống dịch. Cùng với đó, các tổ công tác của phường xử lý nghiêm đối với những trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng.
Tính từ ngày 29/4/2021 đến nay, cùng với hàng nghìn lượt người dân được tuyên truyền, Công an quận Đống Đa phối hợp với các lực lượng chức năng đã xử phạt 54 trường hợp không đeo khẩu trang với tổng số tiền là 57 triệu đồng.
Trước đó, đêm 29/4, ngay sau khi TP Hà Nội có văn bản hỏa tốc chỉ đạo tạm dừng hoạt động các cơ sở kinh doanh karaoke, bar, vũ trường, game từ 0 giờ ngày 30/4, Công an quận Đống Đa đã khẩn trương chỉ đạo các đơn vị tăng cường thực hiện các biện pháp quản lý tại địa bàn cơ sở. Theo đó, 23 giờ 30 đêm 29/4, Chỉ huy Công an quận đã yêu cầu các đội nghiệp vụ và Công an 21 phường khẩn trương rà soát, kiểm tra, vận động, đôn đốc, nhắc nhở các quán karaoke, quán bar, vũ trường trên địa bàn tuân thủ chấp hành đóng cửa, dừng hoạt động từ 0 giờ ngày 30/4 để phòng chống dịch.
Đối với các cơ sở vẫn còn mở cửa hoạt động, các cán bộ chiến sỹ đã tuyên truyền, vận động, giải thích cho chủ cơ sở biết và hiểu về chủ trương của TP để qua đó phối hợp tự giác dừng hoạt động. Qua rà soát, ngay trong đêm 29/4, các lực lượng chức năng quận Đống Đa đã tuyên truyền, nhắc nhở và yêu cầu dừng hoạt động đối với 48 quán karaoke trên địa bàn.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần