Quận Hà Đông dành 5 tỷ đồng để xây, sửa nhà cho gia đình chính sách

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 9/6, UBND quận Hà Đông long trọng tổ chức Lễ trao tặng và truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước "Bà mẹ Việt Nam anh hùng" đợt 6 năm 2016.

Trong đợt trao tặng và truy tặng này, quận Hà Đông có ba mẹ được Nhà nước tặng danh hiệu "Bà mẹ Việt Nam anh hùng" gồm: Mẹ Đỗ Thị Hoãn (phường Phú La), mẹ Dương Thị Mô (phường Dương Nội), mẹ Hoàng Thị Dần (phường Kiến Hưng). Tại buổi lễ, Công ty Cổ phần khảo sát, thiết kế và xây dựng công trình đã nhận phụng dưỡng mẹ Đỗ Thị Hoãn suốt đời.
Lãnh đạo UBND quận Hà Đông trao tặng danh hiệu "Bà mẹ Việt Nam anh hùng "cho mẹ Đỗ Thị Hoãn.
Lãnh đạo UBND quận Hà Đông trao tặng danh hiệu "Bà mẹ Việt Nam anh hùng" cho mẹ Đỗ Thị Hoãn.
Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND quận Hà Đông Phạm Thị Hòa gửi lời tri ân sâu sắc tới các mẹ và thân nhân các mẹ Việt Nam anh hùng. Phó Chủ tịch quận Hà Đông Phạm Thị Hòa cho biết: “Pháp lệnh sửa đổi, bổ sung quy định danh hiệu "Bà mẹ Việt Nam anh hùng" được ban hành, đã mở rộng đối tượng được xét tặng danh hiệu "Bà mẹ Việt Nam anh hùng". Ngày 23/7/2014 Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam đã ban hành quyết định số 1668/QĐ-CTN truy tặng danh hiệu vinh dự nhà nước “Bà mẹ Việt Nam anh hùng”, đến nay, trên toàn quận có 84/84 bà mẹ được phong tặng và truy tặng danh hiệu vinh dự nhà nước “Bà mẹ Việt Nam anh hùng”.

Nhiều năm qua, cùng với cả nước, quận Hà Đông luôn tích cực “Phụng dưỡng Bè mẹ Việt Nam anh hùng”. Cùng với thực hiện nghiêm chế độ theo quy định của Nhà nước, việc phụng dưỡng của các cơ quan, đơn vị, của các đoàn thể chính trị-xã hội và Nhân dân trên địa bàn quận được thực hiện bằng nhiều nội dung và hình thức phong phú, thiết thực chăm lo sức khỏe của các Mẹ, gần gũi với các Mẹ như người thân, mong được làm ấm lòng Mẹ lúc tuổi cao, sức yếu... Những tình cảm chân thành xuất phát từ sự biết ơn sâu sắc đó đã góp một phần nhỏ bé để các Mẹ sống vui hơn, sống khỏe hơn, sống thọ hơn, thấy quê hương, đất nước ngày thêm đổi mới, phát triển.

"Trong suốt 3 năm qua Quận ủy, HĐND, UBND quận Hà Đông luôn dành một phần ngân sách, mỗi năm khoảng 5 tỷ đồng để xây dựng, sửa chữa nhà cho các gia đình chính sách. Riêng năm 2016 đã có khoảng 3,2 tỷ đồng và tới ngày 27/7/2016, quận sẽ khánh thành các ngôi nhà dành cho những gia đình chính sách trên địa bàn quận” - Phó Chủ tịch UBND quận Hà Đông Phạm Thị Hòa cho biết.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần