Quận Hà Đông: Phường Dương Nội tặng hơn 3 tấn gạo cho người lao động gặp khó khăn

Công Tâm
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Những ngày qua mặc dù thời tiết rất oi nóng nhưng UBND phường Dương Nội (quận Hà Đông) vẫn quyết tâm triển khai trao tặng hơn 3 tấn gạo, 200 thùng mì tôm và 300 hộp khẩu trang đến tận tay người lao động và những người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn do ảnh hưởng dịch Covid-19.

 Chủ tịch UBND phường Dương Nội Bùi Huy Quang trao nhu yếu phẩm cho các hộ dân trên địa bàn phường
Nhằm kịp thời quan tâm, động viên, chia sẻ những khó khăn của các nhóm công nhân lao động đang ở tại các khu lán trại, nhà trọ và những hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Những ngày qua, Đảng ủy, UBND phường Dương Nội và 16 tổ dân phố đã thăm hỏi, gửi quà hỗ trợ   tới 34 hộ cận nghèo, 86 gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và 46 nhóm công nhân với hàng trăm người lao động chịu ảnh hưởng nặng nề của dịch Covid-19.
 Người lao động ở trên địa bàn phường Dương Nội phấn khởi nhận nhu yếu phẩm để phục vụ cho bản thân vượt qua những ngày khó khăn
Chủ tịch UBND phường Dương Nội Bùi Huy Quang cho biết, ngay sau khi UBND TP ban hành Chỉ thị 17 về việc giãn cách xã hội trên toàn địa bàn TP, lãnh đạo phường đã trực tiếp đi kiểm tra thực tế, chứng kiến khu vực người lao động trên địa bàn phường ăn ở, sinh hoạt mới thực sự thấy nỗi vất vả, khó khăn bởi không thể về quê và cũng đang phải tạm dừng lao động sản xuất, trong khi đó vẫn phải chi phí sinh hoạt hàng ngày.
 Lãnh đạo UBND phường Dương Nội trực tiếp chuyền nhu yếu phầm đến cho người lao động đang ở trên địa bàn chấp hành mệnh lệnh giãn cách xã hội
Qua đó, cán bộ UBND phường và các tổ dân phố cùng doanh nghiệp, nhà hảo tâm đã đóng góp tiền mua gạo, mì tôm…để chia sẻ, hỗ trợ người lao động và các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường với những phần quà tuy nhỏ nhưng chứa đầy tình cảm. Sự chia ngọt sẻ bùi này hy vọng sẽ giúp người lao động phần nào vợi bớt đi những khó khăn để cùng cả nước chung tay làm tốt công tác phòng, chống và đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.
 Người lao động ở các khu nhà trọ trên địa bàn phường Dương Nội cảm động nhận nhu yếu phẩm 
“Để người lao động và các hộ có hoàn cảnh khó khăn yên tâm thực hiện mệnh lệnh giãn cách xã hội thêm hai tuần nữa, những ngày tới UBND phường sẽ tiếp tục hỗ trợ gạo, mì tôm, khẩu trang, nước mắm...cho bất kỳ người lao động, cá nhân nào trên địa bàn khi cần giúp đỡ. Cũng với đó, UBND phường còn làm việc với khoảng 70 chủ nhà trọ để thống nhất việc miễn giảm tiền thuê phòng trọ cho những người lao động trong những ngày thực hiện giãn cách xã hội” - Chủ tịch UBND phường Dương Nội Bùi Huy Quang khẳng định.