Quận Hà Đông tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19

Thời Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Thực hiện Công điện số 14/CĐ-UBND của Chủ tịch UBND Thành phố về việc quyết tâm triển khai các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, quận Hà Đông đã ban hành văn bản chỉ đạo tăng cường các biện pháp phòng chống dịch bệnh. Ghi nhận của phóng viên vào sáng nay 13/7..

Sau khi nhận được Công điện của Chủ tịch UBND Thành phố, ngay chiều qua Chủ tịch UBND quận Hà Đông đã ban hành Văn bản số 2105/UBND-YT, yêu cầu các phòng, ban, đơn vị quận và UBND các phường khẩn trương, quyết liệt triển khai thực hiện nghiêm công tác phòng chống dịch bệnh.
Cụ thể, quận chỉ đạo các đơn vị, địa phương từ quận đến cơ sở, tập trung cao độ, siết chặt kỷ luật, kỷ cương hành chính, kiểm tra, giám sát, gắn trách nhiệm người đứng đầu cơ sở trong việc thực hiện nghiêm các nội dung chỉ đạo của Trung ương, Thành ủy, UBND Thành phố, Quận ủy, UBND quận về việc tăng cường các biện pháp phòng chống dịch Covid-19.
Yêu cầu thủ trưởng các phòng, ban, đơn vị, chủ tịch UBND các phường thành lập các đoàn kiểm tra việc chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch theo lĩnh vực, địa bàn phụ trách; thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức phải gương mẫu, tích cực tham gia và đi đầu trong việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19. Chủ tịch UBND các phường chịu trách nhiệm toàn diện trước chủ tịch UBND quận; tuyệt đối không để xảy ra sai sót, sai phạm do ý thức lơ là, chủ quan, mất cảnh giác, thiếu trách nhiệm, không thực hiện nghiêm ngặt các quy định, chỉ đạo về phòng, chống dịch; xử lý nghiêm minh, kịp thời theo quy định  đối với các tập thể và cá nhân có vi phạm.
 Quán cà phê này trước kia bày bán hàng ra ngoài vỉa hè để bán. Nay Công an phường đã đặt hàng rào, biển cấm. Chủ quán cà phê đã dọn hết bàn, ghế và treo biển chỉ bán mang về hoặc ship tận nơi.

Theo ghi nhận của phóng viên, ngay từ sáng sớm nay, các nhà hàng, quán ăn, quán cà phê, cắt tóc gội đầu đều đồng loạt đóng cửa. Một số quán ăn, cà phê mở cửa nhưng treo biển chỉ bán mang về, ship tận nơi.
Trước đó, các điểm vui chơi, giải trí ở công cộng như vườn hoa, sân tập thể thao ngoài trời đều được đặt biển không tụ tập nơi đông người, hoặc căng dây không cho người dân vào tập thể dục. Tại các quán cà phê gần khu vực vườn hoa, chủ quán hay bầy bán ra không gian ngoài trời cũng đã được lực lượng chức năng đặt các rào chắn, kèm theo thông báo cấm tụ tập buôn bán lấn chiếm lòng đường, vỉa hè. Tại các chợ đã thiết lập lại chốt kiểm soát người ra vào chợ và đặt nước rửa tay khử khuẩn cho bà con sử dụng.
Quận giao Công an quận phối hợp với các lực lượng Công an Thành phố triển khai các chốt kiểm soát tại các cửa ngõ lớn, đường ngang, ngõ tắt, đường nhánh, các bến tàu, bến xe liên tỉnh vào quận Hà Đông; kiểm soát toàn bộ người, phương tiện ra, vào quận tại các chốt kiểm soát dịch bệnh trên địa bàn; kiểm tra, đối chiếu kết quả xét nghiệm, chủ động sàng lọc toàn bộ người từ các tỉnh, thành phố khác trở về quận, đảm bảo hạn chế tối đa mầm bệnh xâm nhập.
 Quán ăn này cũng đóng cửa chỉ bán mang về.

Ngay từ sáng sớm, tổ công tác tuyên truyền của công an các phường đều đã triển khai tuyên truyền lưu động, kết hợp kiểm tra tại các khu vực vườn hoa, sân chơi, nơi người dân thường hay tụ tập đông người; khu vực quán ăn, nhà hàng. Quận đã chỉ đạo các địa phương tăng cường tần suất các hoạt động tuyên truyền tại cơ sở; qua công tác giám sát của Tổ Covid cộng đồng và sự giám sát, phát hiện, phản ánh của người dân tại địa bàn, kịp thời phát hiện các trường hợp vi phạm nhằm ngăn chặn và xử lý hiệu quả. Kiên quyết xử phạt các trường hợp vi phạm, xử lý nghiêm trước pháp luật các tổ chức, cá nhân khai báo không kịp thời, không trung thực để xảy ra hậu quả lây lan dịch bệnh. Áp dụng các biện pháp phòng chống dịch bắt buộc đối với tất cả những người đến từ Thành phố Hồ Chí Minh và các vùng dịch.
Sau đây là một số hình ảnh thực hiện tăng cường các biện pháp phòng chống dịch bệnh trên địa bàn quận:
 Quán cà phê này đóng cửa luôn không bán hàng.

 Quán bún bò Huế chỉ bán mang về.

 Xung quanh hồ Văn Quán, nơi có đông người đi tập thể dục mỗi sáng và chiều đều đã được căng dây không cho người dân đi tập thể dục.

 Sân tập thể thao ngoài trờ này cũng được căng dây không cho người dân vào tập.

 Tổ Covid cộng đồng đến từng hộ kinh doanh thông báo các văn bản mới của quận về phòng chống dịch bệnh.

 Tổ Covid cộng đồng cũng tăng cường tần suất đi tuyên truyền lưu động về công tác PCDB.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần