Quận Hà Đông tri ân cựu chiến binh

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đã có 17 suất quà được trao tặng cho đại diện thân nhân liệt sỹ, thương binh tiêu biểu, các cựu chiến binh tham gia chiến dịch Hồ Chí Minh.

Hôm nay (27/4), UBND quận Hà Đông phối hợp cùng Hội Chống hàng giả và Bảo vệ thương hiệu thành phố Hà Nội (HATAP) đã tổ chức chương trình "Lễ kỷ niệm 40 năm giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước". Đây là sự kiện nằm trong chuỗi những hoạt động của UBND quận Hà Đông nhằm hướng tới ngày 30/4.

Lễ kỷ niệm có sự tham gia của đại diện lãnh đạo thành phố Hà Nội, các cơ quan, đoàn thể quận Hà Đông, các cá nhân, tổ chức và doanh nghiệp. Đặc biệt trong số đó là sự góp mặt của 17 đại biểu đại diện cho thân nhân liệt sỹ, thương binh tiêu biểu, các cựu chiến binh từng tham gia chiến dịch Hồ Chí Minh.

 
Các cựu chiến binh chia sẻ về thời khắc lịch sử 30/4/1975
Các cựu chiến binh chia sẻ về thời khắc lịch sử 30/4/1975
Bên cạnh nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc, lễ kỷ niệm còn là nơi để các cựu chiến binh chia sẻ những câu chuyện, kỷ niệm về khí thế hào hùng của quân và dân ta trong thời khắc lịch sử 30/4/1975. Cuộc giao lưu này còn đặc biệt có ý nghĩa hơn khi các nhân chứng là những cựu chiến binh đã tham gia chiến đấu tại chiến trường miền Nam, có nhiều cống hiến to lớn trong sự nghiệp cách mạng của dân tộc.

Nhằm thiết thực kỷ niệm 40 năm giải phóng miền Nam thống nhất đất nước, để tri ân những người đã không tiếc máu xương cho cuộc chiến đấu giành độc lập, tự do cho dân tộc, HATAP đã vận động các doanh nghiệp tham gia hỗ trợ tặng 17 suất quà cho các gia đình chính sách tiêu biểu thuộc quận Hà Đông.

Ông Nguyễn Ngọc Khoa -Chủ tịch HATAP chia sẻ, đây là dịp để chúng ta ôn lại những trang sử hào hùng của dân tộc, nhìn lại chặng đường phấn đấu xây dựng và phát triển đất nước, đồng thời nhận thức sâu sắc hơn giá trị, những bài học kinh nghiệm được tổng kết từ thực tiễn đấu tranh của dân tộc nhằm tiếp thêm sức mạnh, ý chí quyết tâm trong công cuộc xây dựng và bảo vệ tổ quốc.

Bên cạnh Lễ kỷ niệm này, trước đó quận Hà Đông đã tổ chức Đêm văn nghệ chào mừng kỷ niệm 40 năm giải phóng miền Nam, tặng quà đối tượng chính sách trên địa bàn quận, họp mặt truyền thống Ban liên lạc chiến sỹ cách mạng bị địch bắt tù đày quận Hà Đông ...

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần