Quận Hai Bà Trưng: 14/18 phường đã trở thành “vùng xanh”

Linh Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi-Từ chỗ là một quận nội đô có tình hình diễn biến dịch bệnh Covid-19 rất phức tạp với nhiều ổ dịch, đến thời điểm chiều nay (14/9), theo đánh giá về mức độ nguy cơ tại 18/18 phường của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 quận Hai Bà Trưng, trên địa bàn chỉ còn 1 phường “vùng đỏ” và 3 phường “vùng cam”.

Trong đó đáng chú ý, quận đã xây dựng bản đồ phân vùng chống dịch, đánh giá các mức độ nguy cơ được thể hiện tới cấp phường tương ứng với các màu sắc: Màu xanh là mức Bình thường mới; màu cam là mức Nguy cơ; màu đỏ là mức Nguy cơ rất cao.
Phó Chủ tịch UBND quận Hai Bà Trưng Nguyễn Thu Hiền cho hay, việc quận tổ chức đánh giá mức độ nguy cơ từng phường và toàn quận theo Quyết định số 2686/QĐ-BCĐQG ngày 31/5/2021 về đánh giá mức độ nguy cơ và các biện pháp hành chính tương ứng trong phòng chống dịch Covid-19 nhằm mục đích trên cơ sở phân vùng, đánh giá các khu vực để điều chỉnh các biện pháp phòng chống dịch sao cho khoa học, kiểm soát chặt chẽ, phù hợp tình hình dịch bệnh từng phường, từng khu vực.
UBND phường Đồng Nhân (quận Hai Bà Trưng) phối hợp Trung tâm Y tế quận tổ chức điểm xét nghiệm phát hiện SARS-CoV-2 diện rộng cho người dân trên địa bàn tại trường THCS Trưng Nhị 
Song song đó, quận đã tổ chức xác minh chính xác, nhanh chóng cách ly tất cả trường hợp F1, F2 liên quan ca dương tính với Covid-19; tập trung khẩn trương xét nghiệm diện rộng và thực hiện tiêm vaccine phòng chống Covid-19 trên cơ sở vaccine được phân bổ về. Thực tế những ngày qua cho thấy, tại 18/18 phường đã huy động các lực lượng xét nghiệm thần tốc, quét nhiều vòng để giúp bóc tách rất nhanh các ca F0 ra khỏi cộng đồng, từng bước thu hẹp các ‘vùng đỏ”, “vùng cam” và mở rộng “vùng xanh” trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội. Căn cứ số đối tượng xét nghiệm, tiêm vaccine trên địa bàn, tại 18 phường cũng tăng cường kích hoạt tối đa các điểm lấy mẫu, điểm tiêm và lực lượng lấy mẫu, tăng cường tiêm ngoài giờ để đảm bảo hoàn thành tiến độ của TP.
Từ chỗ là một quận nội đô có tình hình diễn biến dịch bệnh Covid-19 rất phức tạp với nhiều ổ dịch, đến thời điểm chiều nay (14/9), theo đánh giá về mức độ nguy cơ tại 18/18 phường của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 quận, trên địa bàn chỉ còn 1 phường “vùng đỏ” là Minh Khai và 3 phường “vùng cam” là Vĩnh Tuy, Trương Định, Bạch Đằng.

Còn lại, danh sách địa bàn “vùng xanh” đã tăng lên con số 14 phường, gồm: Bạch Mai, Thanh Lương, Lê Đại Hành, Cầu Dền, Phố Huế, Bách Khoa, Đồng Tâm, Đồng Nhân, Quỳnh Lôi, Quỳnh Mai, Đống Mác, Nguyễn Du, Phạm Đình Hổ, Thanh Nhàn. Trong đó, có 2 phường vừa được chuyển từ “vùng cam” sang “vùng xanh” là Quỳnh Mai và Thanh Nhàn.
Bên cạnh đó, trong các địa bàn “vùng đỏ” và “vùng cam” có một số khu vực vẫn đang phải cách ly y tế nhưng đều đã qua nhiều ngày, đó là: Phường “vùng đỏ” Minh Khai có tầng 11 tòa nhà CT11 số 310 Minh Khai (cách ly từ sáng 8/9), khu vực ngõ Hòa Bình 4 (cách ly từ sáng 10/9) và các ngõ Hòa Bình- Hòa Bình 2 - Hòa Bình 3 đã gia hạn cách ly từ tối 3/9.
Còn trong 3 phường “vùng cam”, chỉ phường Vĩnh Tuy có khu vực tầng 27 tòa T01 Times City số 458 phố Minh Khai cách ly từ sáng 4/9 và phường Trương Định có khu vực Bưu cục HBT1 - Bưu điện Việt Nam số 25-27 phố Trương Định cách ly từ sáng 3/9.
 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần