Quận Hai Bà Trưng: Biểu dương 26 tổ chức đảng và 713 đảng viên tiêu biểu

Linh Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi-Theo Quận ủy Hai Bà Trưng, đến nay, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trở thành việc làm thường xuyên, cụ thể, thiết thực trong cán bộ, đảng viên, Nhân dân quận. Cấp ủy, chính quyền, mặt trận và đoàn thể các cấp đã tổ chức nhiều mô hình, cách làm sáng tạo, phù hợp thực tế.

Chiều nay (18/5), Quận ủy Hai Bà Trưng long trọng tổ chức kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh; sơ kết 4 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh"; biểu dương, khen thưởng các tổ chức Đảng trong sạch, vững mạnh tiêu biểu và đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 5 năm liền (2015-2020).
 Quang cảnh Lễ mít tinh kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh
Theo Thường trực Quận ủy, việc học tập quán triệt, triển khai thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW và chuyên đề toàn khóa, chuyên đề hằng năm đã được Ban Thường vụ Quận ủy tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, tiến hành nghiêm túc, bài bản. Việc thực hiện Chỉ thị và các chuyên đề đã gắn với những chương trình hành động, kế hoạch thực hiện nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, đặc biệt gắn với thực hiện Nghị quyết TW4 (khóa XII) nên bước đầu tạo chuyển biến tích cực trong nhận thức và hành động, góp phần thực hiện nghị quyết Đại hội có kết quả tích cực. Trong quá trình học tập và làm theo Bác, đội ngũ cán bộ, đảng viên của quận có nhiều chuyển biến tích cực, rõ ràng về tinh thần trách nhiệm trong giải quyết công việc, thực hiện nhiệm vụ được giao, xử lý vấn đề phát sinh, nổi cộm và công tác phục vụ Nhân dân. Một số tổ chức cơ sở Đảng có cách làm sáng tạo, hiệu quả trong triển khai học tập và làm theo, đã có những tấm gương điển hình có sức lan tỏa trong cộng đồng. Đến nay, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trở thành việc làm thường xuyên, cụ thể, thiết thực trong cán bộ, đảng viên và Nhân dân; cấp ủy, chính quyền, mặt trận và đoàn thể các cấp trong quận đã tổ chức hiệu quả nhiều phong trào, cuộc vận động ở cơ sở, với nhiều mô hình, cách làm sáng tạo, phù hợp thực tế.
Bí thư Quận ủy Hai Bà Trưng Nguyễn Văn Nam trao Giấy khen cho các tổ chức đảng trong sạch, vững mạnh tiêu biểu

Điển hình là Ban Thường vụ Quận ủy chỉ đạo Ban Tuyên giáo và UBND quận ký kết chương trình phối hợp công tác tuyên truyền thực hiện các nhiệm vụ phát triển KT-XH, giải quyết những vấn đề bức xúc của Nhân dân giai đoạn 2027-2021; Công an quận và Ban Tuyên giáo Quận ủy ký kết chương trình phối hợp công tác giai đoạn 2017-2021 nhằm tổ chức thực hiện hiệu quả các nghị quyết, chỉ thị, quyết định của Đảng và Nhà nước, của TP, của quận về nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự, giữ vững ổn định chính trị... Bên cạnh đó, Đảng ủy, Ban Chấp hành Công an quận tổ chức nhiều hoạt động sáng tạo, phong phú; Đảng bộ Ban Chỉ huy quận sự quận tổ chức tọa đàm "Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, xứng danh "Bộ đội cụ Hồ" trong thời kỳ mới"; Đảng bộ Chi cục Thuế quận chỉ đạo thực hiện nghiêm chủ trương trả lại xe công, quy chế sử dụng tài sản công, là đơn vị đầu tiên cả nước thực hiện thành công nộp thuế điện tử; Ủy ban MTTQ quận có nhiều sáng tạo trong tổ chức "Học tập gắn liền với làm theo"... Các đơn vị, đoàn thể chính trị xã hội quận cũng đăng ký thực hiện làm theo tấm gương của Bác về tiết kiệm với mô hình "nuôi lợn nhựa", từ số tiền tiết kiệm được trích ủng hộ cán bộ hội viên có hoàn cảnh khó khăn, phụ nữ, trẻ em nghèo. Đặc biệt, trong đợt cao điểm phòng chống dịch Covid-19 vừa qua, các phòng, ban, ngành, tổ chức, cá nhân, UBND phường đã tiếp nhận và kịp thời chăm lo sức khỏe, động viên tinh thần cán bộ, nhân viên, công tác viên y tế và các gia đình cách ly, gia đình có hoàn cảnh khó khăn, người cao tuổi... Tích lũy toàn quận hỗ trợ, ủng hộ tiền mặt và nhu yếu phẩm cho Nhân dân trên địa bàn trị giá 6 tỷ đồng; hỗ trợ các địa phương khác 500 triệu đồng.
 Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Hai Bà Trưng Đinh Thị Lan Duyên trao Giấy khen cho các cán bộ thuộc diện Quận ủy quản lý
Tại buổi lễ, Thường trực Quận ủy đã trao Giấy khen của Quận ủy cho 26 chi bộ thuộc đảng bộ cơ sở đạt danh hiệu tổ chức đảng trong sạch vững mạnh tiêu biểu và 713 đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 5 năm liền (2015-2020), trong đó có 162 cán bộ thuộc diện Quận ủy quản lý. 
 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần