Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới

Quận Hai Bà Trưng: Cùng doanh nghiệp tạo động lực thúc đẩy tiêu dùng thông minh

Linh Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi-Hôm nay, 8/10 tại Siêu thị BRG Mart (phố Lê Đại Hành, quận Hai Bà Trưng) diễn ra Chương trình “Tiêu dùng thông minh - người Việt chủ động chọn hàng Việt", hưởng ứng Tháng cao điểm “Vì người nghèo” và an sinh xã hội năm 2022.

Đây là hoạt động thiết thực do Cụm Thi đua số 1 thuộc Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Hai Bà Trưng phối hợp Công ty TNHH bán lẻ BRG-Siêu thị BRG Mart tổ chức, nhằm triển khai kế hoạch của Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam quận về tổ chức Chương trình "Tiêu dùng thông minh, người Việt chủ động chọn hàng Việt, hạn chế túi nilon và rác thải nhựa" tại các cụm thi đua năm 2022.

Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Hai Bà Trưng Nguyễn Hiền Phương và lãnh đạo phường Đồng Nhân, lãnh đạo Công ty TNHH bán lẻ BRG-Siêu thị BRG trao quà hỗ trợ cho các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn 
Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Hai Bà Trưng Nguyễn Hiền Phương và lãnh đạo phường Đồng Nhân, lãnh đạo Công ty TNHH bán lẻ BRG-Siêu thị BRG trao quà hỗ trợ cho các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn 

Thay mặt lãnh đạo 6 phường thuộc Cụm (Lê Đại Hành, Đồng Nhân, Phạm Đình Hổ, Đống Mác, Nguyễn Du, Cầu Dền) phát biểu khai mạc, Chủ tịch Ủy ban MTTQ phường Lê Đại Hành Trần Thanh Tuấn nhấn mạnh: Quận Hai Bà Trưng có mật độ dân số cao, phát triển nhanh về kinh doanh (KD), thương mại, dịch vụ; từ năm 2019 đến nay không còn hộ nghèo, hộ cận nghèo. Tuy nhiên, 2 năm trở lại đây do dịch Covid-19, nhiều doanh nghiệp (DN), cơ sở sản xuất (SX) và hộ KD cá thể gặp khó khăn, nên các cấp chính quyền TP và quận đã thực hiện nhiều giải pháp hỗ trợ DN, người dân khắc phục khó khăn, đẩy mạnh SXKD, khẳng định thương hiệu hàng Việt Nam trên thị trường. Đảng ủy 6 phường chỉ đạo UBND phối hợp MTTQ và các đoàn thể CT-XH phường đẩy mạnh thực hiện cơ chế chính sách hỗ trợ DN Việt trên địa bàn. Trước hết, hỗ trợ DN vừa và nhỏ, DN công nghệ số tham gia chuỗi liên kết SX-phân phối-tiêu dùng, chuỗi giá trị, chuỗi SX, cung ứng hàng hóa dịch vụ chất lượng cao, tiêu dùng bền vững; thúc đẩy khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo; đảm bảo cung ứng đủ mặt hàng thiết yếu phục vụ người dân trong đại dịch; khuyến khích DN SX hàng chất lượng tốt, mẫu mã đẹp, giá phù hợp...

"Với những giải pháp hiệu quả, CVĐ “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trên địa bàn quận đang tạo lan tỏa sâu rộng tới các cơ quan, tổ chức, đơn vị, tầng lớp Nhân dân; cùng hệ thống chính trị chung tay góp sức phát triển KT-XH, nâng cao đời sống vật chất tinh thần Nhân dân. Tôi kêu gọi các thành viên Ủy ban MTTQ 6 phường, đông đảo đoàn viên, hội viên và người dân hưởng ứng thực hiện CVĐ bằng những hành động cụ thể, chủ động ưu tiên chọn những mặt hàng Việt có chất lượng để hỗ trợ DN Việt phát triển, thương hiệu hàng Việt ngày càng có sức cạnh tranh trên thị trường trong nước và quốc tế”- ông Nguyễn Thanh Tuấn nói.

Đại diện Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Hai Bà Trưng và lãnh đạo các phường trong Cụm Thi đua số 1 trao quà hỗ trợ cho người dân 
Đại diện Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Hai Bà Trưng và lãnh đạo các phường trong Cụm Thi đua số 1 trao quà hỗ trợ cho người dân 
Theo Phó Tổng giám đốc Công ty TNHH Bán lẻ BRG Nguyễn Thùy Dương, hiện hệ thống BRG có hơn 70 siêu thị bán lẻ hàng tiêu dùng BRG Mart, với 7 siêu thị tại quận Hai Bà Trưng. Trong điều kiện kinh tế Việt Nam hội nhập quốc tế sâu rộng và qua 2 năm rất khó khăn vì Covid-19, các nhà SX, nhà bán lẻ và người tiêu dùng Việt Nam đều đã thay đổi căn bản thói quen mua sắm, phương thức chính sách phân phối; tiêu chuẩn SX hàng hoá ngày càng cao; người tiêu dùng thực sự trở thành người tiêu dùng thông minh (có nhiều thông tin về truy xuất nguồn gốc hàng hoá, so sánh giá cả, tự chọn được đơn vị SX hàng Việt uy tín...)
“Để đáp ứng yêu cầu chính đáng của người tiêu dùng, hệ thống BRG Mart với tiêu chí lấy khách hàng làm trọng tâm xác định vấn đề quan trọng hàng đầu là hàng hoá Việt phải luôn đảm bảo VSATTP và an toàn với sức khỏe người dùng; luôn chọn nhà cung cấp hàng Việt uy tín, có đủ giấy phép KD, tiêu chuẩn SX và những đặc sản OCOP nổi tiếng của các địa phương; nhân viên liên tục kiểm tra chất lượng sản phẩm và tích cực tư vấn mua sắm... Hy vọng với sự đồng lòng của những nhà SX hàng Việt uy tín, nhà bán lẻ tiêu dùng BRG Mart sẽ luôn xứng đáng là địa chỉ KD hàng Việt tin cậy của người tiêu dùng Thủ đô, tạo động lực mạnh mẽ để “Người Việt chủ động chọn hàng Việt”- bà Nguyễn Thùy Dương chia sẻ.
Các đại biểu và người dân hào hứng mua sắm tại Siêu thị BRG Mart (phố Lê Đại Hành, quận Hai Bà Trưng) 
Các đại biểu và người dân hào hứng mua sắm tại Siêu thị BRG Mart (phố Lê Đại Hành, quận Hai Bà Trưng) 

Phát biểu hưởng ứng Chương trình, đại diện người dân phường Đồng Nhân bày tỏ, để thúc đẩy thực hiện CVĐ “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, các cấp chính quyền, MTTQ và các đoàn thể cần tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền vận động cán bộ, hội viên, người tiêu dùng và Nhân dân nhận thức đúng về hàng Việt, từ đó sử dụng hàng Việt, coi đó là thể hiện lòng yêu nước, nét đẹp văn hóa tiêu dùng và bảo vệ môi trường của người Việt Nam. Đồng thời, cần tạo điều kiện để DN Việt phát triển, nâng cao hiệu quả SX, làm cho nền SX của Việt Nam tiến kịp các DN nước ngoài.

Ngay tại Chương trình, đại diện Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Hai Bà Trưng, Cụm Thi đua số 1 và Công ty TNHH bán lẻ BRG đã trao quà hỗ trợ 60 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại 6 phường thuộc Cụm, với mỗi suất là 500.000 đồng tiền mặt. Nhằm kích cầu tiêu dùng, Ban Tổ chức cũng tặng voicher mua hàng tại Siêu thị Mart cho các đại biểu dự Chương trình.