Đây là hoạt động thiết thực do Cụm Thi đua số 1 thuộc Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Hai Bà Trưng phối hợp Công ty TNHH bán lẻ BRG-Siêu thị BRG Mart tổ chức, nhằm triển khai kế hoạch của Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam quận về tổ chức Chương trình "Tiêu dùng thông minh, người Việt chủ động chọn hàng Việt, hạn chế túi nilon và rác thải nhựa" tại các cụm thi đua năm 2022.
Thay mặt lãnh đạo 6 phường thuộc Cụm (Lê Đại Hành, Đồng Nhân, Phạm Đình Hổ, Đống Mác, Nguyễn Du, Cầu Dền) phát biểu khai mạc, Chủ tịch Ủy ban MTTQ phường Lê Đại Hành Trần Thanh Tuấn nhấn mạnh: Quận Hai Bà Trưng có mật độ dân số cao, phát triển nhanh về kinh doanh (KD), thương mại, dịch vụ; từ năm 2019 đến nay không còn hộ nghèo, hộ cận nghèo. Tuy nhiên, 2 năm trở lại đây do dịch Covid-19, nhiều doanh nghiệp (DN), cơ sở sản xuất (SX) và hộ KD cá thể gặp khó khăn, nên các cấp chính quyền TP và quận đã thực hiện nhiều giải pháp hỗ trợ DN, người dân khắc phục khó khăn, đẩy mạnh SXKD, khẳng định thương hiệu hàng Việt Nam trên thị trường. Đảng ủy 6 phường chỉ đạo UBND phối hợp MTTQ và các đoàn thể CT-XH phường đẩy mạnh thực hiện cơ chế chính sách hỗ trợ DN Việt trên địa bàn. Trước hết, hỗ trợ DN vừa và nhỏ, DN công nghệ số tham gia chuỗi liên kết SX-phân phối-tiêu dùng, chuỗi giá trị, chuỗi SX, cung ứng hàng hóa dịch vụ chất lượng cao, tiêu dùng bền vững; thúc đẩy khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo; đảm bảo cung ứng đủ mặt hàng thiết yếu phục vụ người dân trong đại dịch; khuyến khích DN SX hàng chất lượng tốt, mẫu mã đẹp, giá phù hợp...
"Với những giải pháp hiệu quả, CVĐ “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trên địa bàn quận đang tạo lan tỏa sâu rộng tới các cơ quan, tổ chức, đơn vị, tầng lớp Nhân dân; cùng hệ thống chính trị chung tay góp sức phát triển KT-XH, nâng cao đời sống vật chất tinh thần Nhân dân. Tôi kêu gọi các thành viên Ủy ban MTTQ 6 phường, đông đảo đoàn viên, hội viên và người dân hưởng ứng thực hiện CVĐ bằng những hành động cụ thể, chủ động ưu tiên chọn những mặt hàng Việt có chất lượng để hỗ trợ DN Việt phát triển, thương hiệu hàng Việt ngày càng có sức cạnh tranh trên thị trường trong nước và quốc tế”- ông Nguyễn Thanh Tuấn nói.
Phát biểu hưởng ứng Chương trình, đại diện người dân phường Đồng Nhân bày tỏ, để thúc đẩy thực hiện CVĐ “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, các cấp chính quyền, MTTQ và các đoàn thể cần tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền vận động cán bộ, hội viên, người tiêu dùng và Nhân dân nhận thức đúng về hàng Việt, từ đó sử dụng hàng Việt, coi đó là thể hiện lòng yêu nước, nét đẹp văn hóa tiêu dùng và bảo vệ môi trường của người Việt Nam. Đồng thời, cần tạo điều kiện để DN Việt phát triển, nâng cao hiệu quả SX, làm cho nền SX của Việt Nam tiến kịp các DN nước ngoài.
Ngay tại Chương trình, đại diện Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Hai Bà Trưng, Cụm Thi đua số 1 và Công ty TNHH bán lẻ BRG đã trao quà hỗ trợ 60 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại 6 phường thuộc Cụm, với mỗi suất là 500.000 đồng tiền mặt. Nhằm kích cầu tiêu dùng, Ban Tổ chức cũng tặng voicher mua hàng tại Siêu thị Mart cho các đại biểu dự Chương trình.