Quận Hai Bà Trưng: Đảm bảo hiệu quả thực chất từ các chốt kiểm soát dịch bệnh

Linh Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Bí thư Quận ủy Hai Bà Trưng nhấn mạnh, để tận dụng tốt thời điểm “vàng” khi TP đang thực hiện giãn cách xã hội, UBND - Ban Chỉ đạo phòng chống dịch các phường, các tổ Covid cộng đồng, Ban quản lý các tòa nhà chung cư trên địa bàn quận cần bám sát chỉ đạo của TP và của quận để triển khai đồng thời với yêu cầu từ thực tiễn; việc thực hiện phải đảm bảo thực chất, hiệu quả, phù hợp.

Hôm nay (3/8), Bí thư Quận ủy Hai Bà Trưng Nguyễn Văn Nam và Phó Chủ tịch UBND quận Hai Bà Trưng Nguyễn Mạnh Hùng đã trực tiếp đến kiểm tra về tình hình thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 17/CTT-UBND của Chủ tịch UBND TP Hà Nội để thực hiện công tác phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn quận.
Bí thư Quận ủy Hai Bà Trưng Nguyễn Văn Nam kiểm tra thực tế việc thực hiện giãn cách, thiết lập chốt kiểm soát dịch bệnh trên địa bàn và các khu chung cư thuộc phường Vĩnh Tuy
Trong đó, trọng tâm kiểm tra là việc thực hiện giãn cách tại các khu chung cư, việc thiết lập chốt kiểm soát dịch bệnh tại địa bàn và khu chung cư thuộc các phường Vĩnh Tuy, Minh Khai, Bạch Mai, Phố Huế.
Tại từng nơi kiểm tra, Bí thư Quận ủy Hai Bà Trưng kịp thời động viên các lực lượng làm nhiệm vụ đã không quản thời gian ngày đêm, thời tiết để tham gia thực hiện nhiệm vụ vì cộng đồng.
Bí thư Quận ủy Hai Bà Trưng Nguyễn Văn Nam kiểm tra thực tế tại phường Minh Khai 
Từ đó, Bí thư Quận ủy nhấn mạnh, để tận dụng tốt thời điểm “vàng” khi TP đang thực hiện giãn cách xã hội, UBND - Ban Chỉ đạo phòng chống dịch các phường, các tổ Covid cộng đồng, Ban quản lý các tòa nhà chung cư trên địa bàn các phường cần bám sát chỉ đạo của TP và của quận để triển khai đồng thời với yêu cầu từ thực tiễn.
“Việc thực hiện phải đảm bảo thực chất, hiệu quả, phù hợp, chú trọng tuyên truyền vận động người dân không tiếp khách đến tòa nhà, không ra khỏi nhà và không đi lại thăm hỏi giữa các căn hộ khi kông có việc thực sự cần thiết. Song song đó, cần rà soát, điều chỉnh vị trí chốt do các tổ Covid cộng đồng thực hiện để thuận tiện trong việc giám sát; tổ chức kiểm soát chặt chẽ người ra khỏi nhà, tòa nhà, địa bàn phải phải có giấy đi đường, giấy đi chợ; thực hiện ghi chép đầy đủ thông tin người ra vào tại các chốt để thống kê, theo dõi và giám sát chặt chẽ” - Bí thư Quận ủy nêu rõ.