Quận Hai Bà Trưng: Gần 250 nhà thuốc, phòng khám tự đóng cửa để phòng chống dịch Covid-19

Linh Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi-Chú trọng kiểm tra, xử phạt vi phạm trong công tác phòng chống dịch Covid-19 theo tinh thần Chỉ thị 17 của Chủ tịch UBND TP, riêng trong hôm nay (2/8), lực lượng chức năng quận Hai Bà Trưng đã tiến hành xử phạt 64 cá nhân vi phạm, với tổng số tiền 86.000.000 đồng.

Theo Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 quận Hai Bà Trưng, nhờ đẩy mạnh công tác tuyên truyền, các cấp ủy đảng, chính quyền từ quận đến cơ sở đã vào cuộc quyết liệt triển khai thực hiện Chỉ thị 17/CT-UBND ngày 23/7/2021 của Chủ tịch UBND TP; công tác giãn cách xã hội được người dân ủng hộ và chấp hành tốt.
Lực lượng chức năng phường Quỳnh Mai ra quân tuyên truyền, xử phạt hành chính với những trường hợp hộ kinh doanh trên địa bàn cố tình vi phạm quy định về phòng chống dịch Covid-19 
Tại các khu vực trọng điểm trên địa bàn cho thấy nhìn chung không có người tụ tập, tập thể dục. Các cơ sở kinh doanh mặt hàng thiết yếu đều tuân thủ 5K, không tăng giá, găm hàng.
Chú trọng công tác kiểm tra, xử phạt vi phạm trong phòng, chống dịch Covid-19, Chủ tịch, các Phó chủ tịch UBND quận và Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 từ quận cho tới 18 phường thường xuyên, đột xuất tuần tra, kiểm soát việc thực hiện Chỉ thị 17 của TP. Riêng trong hôm nay (2/8), lực lượng chức năng đã tiến hành xử phạt 64 cá nhân vi phạm trong công tác phòng chống dịch bệnh, với tổng số tiền 86.000.000 đồng.
Các cán bộ cơ sở phường Đồng Tâm phụ trách Trạm tuyên truyền, xử lý vi phạm về phòng chống dịch Cobvid-19 trên địa bàn 
Đáng chú ý, đến thời điểm này trên toàn quận đã có 44/353 nhà thuốcvà 201/412 phòng khám tự đóng cửa, không hoạt động. Lực lượng chức năng quận cũng đã giám sát 1 phòng khám và 11 nhà thuốc tại các khu vực có nguy cơ cao như dốc Thọ Lão, phố Quỳnh Mai, phố Lò Đúc, phố Dương Văn Bé trong công tác phòng chống dịch bệnh.
Trong những ngày tới, từ quận đến 18 phường sẽ tăng cường tổ chức tuyên truyền, giáo dục người dân thực hiện nghiêm các quy định, biện pháp phòng chống dịch theo Chỉ thị 17, Công điện 17 của Chủ tịch UBND TP. Đồng thời, tiếp tục điều tra, truy vết các trường hợp Fl, F2 và những người liên quan đến ca dương tính để xử lý dịch kịp thời đúng quy trình, quy định. Ban chỉ đạo, Sở Chỉ huy phòng chống dịch Covid-19 quận cũng sẽ tăng cường kiểm tra, kiểm soát, đôn đốc việc thực hiện phòng chống dịch Covid-19; sẵn sàng phòng chống dịch bệnh theo phương châm 4 tại chỗ; tiếp tục tổ chức chiến dịch tiêm chủng vaccine phòng chống dịch Covid-19 và xét nghiệm diện rộng đảm bảo hiệu quả, an toàn…