Quận Hai Bà Trưng: Gần 400 công trình xây dựng đã tạm dừng thi công để phòng chống dịch Covid-1-9

Linh Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi-Theo rà soát, đến nay trên địa bàn quận Hai Bà Trưng có tổng cộng 19 công trình do UBND quận đầu tư bằng nguồn vốn ngân sách quận và 361 công trình dân dựng (bao gồm cả các công trình xây dựng nhà ở riêng lẻ) đang xây đựng đã tạm dừng thi công theo đúng chỉ đạo tại Chỉ thị 17/CT-UBND của TP.

UBND quận Hai Bà Trưng vừa thông tin về tình hình các công trình trọng điểm cấp bách được cho phép hoạt động trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 17/CT-UBND ngày 23/7/2021 của Chủ tịch UBND TP Hà Nội.
Theo Phó Chủ tịch UBND quận Hai Bà Trưng Nguyễn Mạnh Hùng, thực hiện chỉ đạo của TP, UBND quận đã có Văn bản số 1243/UBND-QLĐT ngày 25/7/2021 về tổ chức thực hiện Chỉ thị 17/CT-UBND trong lĩnh vực xây đựng và quản lý hạ tầng đô thị, trong đó có yêu cầu tạm thời dừng mọi hoạt động xây dựng tại tất cả công trình xây dựng dân dụng trên địa bàn quận (gồm cả các công trình xây dựng nhà ở riêng lẻ) trong vòng 5 ngày kể từ 06h00 ngày 24/7/2021.
Tiếp đó, UBND quận có văn bản gửi Sở Xây dựng về “Lập danh sách công trình trọng điểm cấp bách, báo cáo Sở Xây dựng trước 26/7/2021 để tổng hợp, kiến nghị UBND TP xem xét cho phép hoạt động”, trong đó ghi nhận 1 đề xuất của trường ĐH Bách khoa Hà Nội về xin phép được tiếp tục thi công công trình dự án "Nâng cao chất lượng giáo đục tại trường ĐH Bách khoa Hà Nội". Ngày 27/7, UBND quận nhận được văn bản của Bệnh viên T.Ư Quân đội 108 về việc đề nghị UBND quận cho phép bệnh viện được thi công các công trình cấp bách.
Cùng với đề nghị Sở Xây dựng xem xét báo cáo UBND TP các nội dung trên, UBND quận Hai Bà Trưng đã chỉ đạo các phòng ban chức năng rà soát báo cáo tình hình các công trình xây dựng dân đụng trên địa bàn tính đến thời điểm này.
Theo rà soát, đến nay tổng cộng có 19 công trình do UBND quận đầu tư bằng nguồn vốn ngân sách quận và 361 công trình dân dựng (bao gồm cả các công trình xây dựng nhà ở riêng lẻ) trên địa bàn quận đang xây đựng đã tạm dừng thi công theo đúng chỉ đạo tại Chỉ thị 17/CT-UBND của TP.
Đồng thời, có 1 công trình trọng điểm cấp bách được UBND TP cho phép hoạt động trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 17/CT-UBND của TP, là dự án Xây dựng tuyến đường bộ trên cao dọc đường Vành đai 2 đoạn từ cầu Vĩnh Tuy đến Ngã Tư Sở, kết hợp mở rộng theo quy hoạch phần đi bằng đoạn từ Vĩnh Tuy đến Ngã Tư Vọng theo hình thức Hợp đồng BT đã được UBND TP thống nhất về chủ trương cho tiếp tục các hoạt động xây dựng (tại Văn bản số 2372/UBND-ĐT ngày 26/7/2021 theo đề xuất của Sở GTVT). Ngày 26/7, UBND quận đã phối hợp Ban quản lý dự án các công trình giao thông hướng dẫn nhà đầu tư và các đơn vị liên quan xây dựng kế hoạch phòng chống dịch đảm bảo đúng yêu cầu của Chỉ thị 17/CT-UBND.