Quận Hai Bà Trưng: Giao UBND phường phê duyệt giấy đi đường cho từng cá nhân để đúng đối tượng

Linh Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi-Lãnh đạo UBND quận Hai Bà Trưng đề nghị các đơn vị gửi văn bản kèm theo danh sách người lao động và giấy đi đường của từng cá nhân của đơn vị gửi tới UBND phường nơi đặt trụ sở để xem xét, phê duyệt đúng đối tượng khi tham gia giao thông. Đồng thời, cần phối hợp tổ công tác của quận, phường khi kiểm tra việc thực hiện Chỉ thị 17/CT- UBND của Chủ tịch UBND TP.

Thực hiện Chỉ thị số 17/CT-UBND ngày 23/7/2021 về thực hiện giãn cách xã hội trên địa bàn TP, Công điện số 18/CĐ-UBND ngày 6/8/2021 về tiếp tục thực hiện giãn cách toàn xã hội trên địa bàn TP Hà Nội để phòng chống dịch Covid-19, UBND quận Hai Bà Trưng vừa ban hành văn bản về việc tăng cường kiểm soát người tham gia giao thông trong thời gian giãn cách xã hội.

Theo lãnh đạo quận Hai Bà Trưng, trong bối cảnh dịch bệnh vẫn diễn biến phức tạp trên địa bàn TP Hà Nội và quận Hai Bà Trưng, việc ban hành văn bản này của quận cũng nhằm đảm bảo thực hiện giãn cách xã hội và kiểm soát người dân tham gia giao thông, triển khai đảm bảo thực chất, hiệu quả, chắc chắn, chặt chẽ hơn việc giãn cách xã hội theo nguyên tắc người cách ly với người, gia đình cách ly với gia đình, kiên quyết yêu cầu người dân “ai ở đâu thì ở đó” để đảm bảo hiệu quả, khống chế sự lây lan, kiểm soát trong thời gian giãn cách xã hội.

Theo đó, UBND quận yêu cầu tất cả cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, đoàn thể trên địa bàn quận thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch bệnh và quy định cách ly toàn xã hội theo Chỉ thị số 17/CT-UBND; chỉ những người được phép mới đến làm việc trực tiếp trong trường hợp thật sự cần thiết (trực chiến đấu, trực cơ quan, xử lý tài liệu mật) và các nhiệm vụ cấp bách cần thiết khác theo yêu cầu gắn với trách nhiệm của người đứng đầu từng cơ quan, đom vị và việc kiểm tra, giám sát của quận, phường.

Lực lượng chức năng phường Đồng Nhân, quận Hai Bà Trưng kiểm tra, xử phạt hành chính những người ra đường không có lý do chính đáng 

Đặc biệt, theo lãnh đạo UBND quận, hiện các lực lượng chức năng đang triển khai quyết liệt các biện pháp phòng chống dịch, để đảm bảo tạo điều kiện cho cán bộ, nhân viên và người lao động của đơn vị lưu thông thuận tiện, lãnh đạo UBND quận đề nghị đơn vị gửi văn bản kèm theo danh sách người lao động và giấy đi đường của từng cá nhân của đơn vị gửi tới UBND phường nơi đặt trụ sở để xem xét, phê duyệt đúng đối tượng khi tham gia giao thông. Đồng thời, cần phối hợp tổ công tác của quận, phường khi kiểm tra việc thực hiện Chỉ thị 17/CT- UBND của Chủ tịch UBND TP.

Lãnh đạo UBND quận giao Chủ tịch UBND 18 phường chỉ đạo triển khai văn bản này đến các đơn vị; tiếp nhận đăng ký, quản lý danh sách của đơn vị và xem xét phê duyệt giấy đi đường của từng cá nhân đảm bảo đúng đối tượng được làm việc, từ đó trả giấy đi đường đến đơn vị ngay trong ngày. 

Lãnh đạo UBND quận cũng đề nghị Công an quận, Đội Thanh tra giao thông vận tải và UBND các phường chỉ đạo lực lượng thuộc đơn vị tại chốt kiểm soát tiến hành kểm tra đầy đủ, yêu cầu xuất trình kèm theo giấy đi đường, căn cước công dân/chứng minh Nhân dân, văn bản của công ty hoặc đơn vị sử dụng lao động.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần