Quận Hai Bà Trưng: Học sinh mầm non, tiểu học náo nức trở lại trường

Linh Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi-Sáng nay (11/5), học sinh tại hơn 170 cơ sở giáo dục cấp mầm non, mẫu giáo, tiểu học (MN, MG, TH) công lập và ngoài công lập trên địa bàn quận Hai Bà Trưng náo nức trở lại với trường, với lớp sau một thời gian phải học trực tuyến. Ghi nhận thực tế, các cơ sở đều thực hiện nghiêm túc phương án tổ chức dạy học song song với phòng chống dịch Covid-19 theo đúng chỉ đạo, hướng dẫn.

Tại các cơ sở đều phân công cán bộ, giáo viên, nhân viên (CBGVNV) và phân luồng, phân lệch giờ và vị trí đón - trả học sinh (HS) đảm bảo giãn cách; bố trí dung dịch sát khuẩn tay và đo thân nhiệt cho HS, CBGVNV trước khi vào trường để kịp thời ngăn ngừa trường hợp sốt; bố trí phòng cách ly… Trước đó, các trường, nhóm lớp đều đã hoàn thành tổng vệ sinh, khử khuẩn toàn trường, lớp; tổ chức diễn tập cho CBGVNV về xử trí các tình huống phòng chống dịch; họp trực tuyến giữa GV chủ nhiệm và phụ huynh theo từng lớp…
 Cô Hiệu trưởng Bùi Thị Kim Xuân và nhiều giáo viên, nhân viên Trường MN Việt - Bun vui mừng đón trẻ trở lại trường học
Tại Trường MN chất lượng cao Việt - Bun, ngay từ 7h, trực tiếp cô Hiệu trưởng Bùi Thị Kim Xuân và toàn bộ GVNV đã đứng đợi sẵn ở cổng trường, vui mừng đón các con trở lại sau 3 tháng xa cách. Trong tuần trước, nhóm facebook của các lớp đã tiến hành cho các phụ huynh đăng ký giờ đón -  trả con, tùy sắp xếp của gia đình. Theo đó, nhà trường tổ chức 2 ca đón trẻ: Ca một từ 7h15-7h45’, ca hai từ 7h45’-8h15’ (nếu có trẻ đến muộn hơn một chút thì cũng bố trí cô giáo trực tiếp đón lên lớp).
 Tại mỗi lớp học của Trường MN Việt - Bun đều bố trí dung dịch sát khuẩn tay cho trẻ
“Toàn trường có sĩ số hơn 500 HS, nhưng chia mỗi lớp nhà trẻ chỉ tối đa 25 em, mẫu giáo tối đa 35 em, từ trước đến nay các hoạt động học tập trong mỗi lớp đều được chia thành 2 nhóm, nên hiện vẫn luôn đảm bảo giãn cách”, cô Hiệu phó Trần Bích Chi chia sẻ. Thực tế tại lớp mẫu giáo lớn D4-Yan BibiYan, cô giáo chủ nhiệm Bùi Thu Hiền cho hay: “Sau 3 tháng nghỉ do chống dịch Covid-19, nền nếp của các con ít nhiều bị mai một, nên trong buổi học đầu tiên trở lại trường hôm nay, các con được GV định hình lại nền nếp cũng như hỏi đáp trực tiếp để nắm bắt những kỹ năng về phòng chống dịch trong giai đoạn mới. Ngay từ sớm nay, các cô giáo đã trao đổi với tất cả phụ huynh để nắm bắt tình hình thân nhiệt, sức khỏe các con”.
 Cô giáo lớp D4 - Yan BibiYan (Trường MN Việt Bun) tiến hành hỏi - đáp để rèn thêm kỹ năng cho trẻ về phòng chống dịch Covid-19

Với Trường MN 8/3, phương án đón trả trẻ đã được thống nhất trước với toàn bộ phụ huynh, theo đó sáng nay các con được đón trở lại trường trong khung giờ 7h-8h30’, tan trường từ 16h15’-17h15’. Nhà trường treo biển thông báo cụ thể thời gian và sắp xếp GV đón - trả trẻ, biển chỉ dẫn, vạch sơn hình mũi tên theo lối đi ra - vào nhóm lớp để đảm bảo giãn cách và tránh ùn tắc tại cổng trường. Việc đón HS thực hiện tại sảnh tầng 1, do 1 GV/lớp, 1 NV y tế, 1 NV bảo vệ, 1 NV nuôi phụ trách. Mỗi trẻ được đo thân nhiệt ngay tại lối vào; không có biểu hiện sốt, ho, khó thở… mới được nhận vào lớp. Sau đó, các hoạt động thể dục sáng, chào cờ đầu tuần được tổ chức trên lớp; GV điểm danh, ghi sổ nhật ký, chấm biểu đồ thân nhiệt cho trẻ…
 Giáo viên, nhân viên Trường MN 8/3 hướng dẫn phụ huynh cho trẻ vào lớp theo phân luồng trong sáng 11/5

Theo cô Hiệu trưởng Lê Thị Giáng Tuyết, Ban Giám hiệu đặc biệt chú trọng đảm bảo vệ sinh ATTP cho trẻ ăn bán trú tại các lớp, nên đã chỉ đạo quản lý tốt nguồn thực phẩm qua việc kiểm soát giao nhận thực phẩm, quản lý bếp ăn chặt chẽ đảm bảo yêu cầu vệ sinh mọi đồ dùng, dụng cụ. Bát, thìa, âu, cốc uống nước… của trẻ được sấy nóng ở nhiệt độ cao trước khi đưa vào sử dụng.
 Tại Trường MN 8/3, mỗi trẻ được đo thân nhiệt ngay tại lối vào; không có biểu hiện sốt, ho, khó thở mới được nhận vào lớp.
Tại Trường TH Ngô Thì Nhậm, toàn bộ 1.045 HS/26 lớp cũng trở lại trường học với tâm trạng rất hào hứng vì được gặp lại thầy cô, bạn bè sau nhiều ngày giãn cách. Nhà trường đã thực hiện mọi công việc đảm bảo vệ sinh toàn trường, đầy đủ cơ sở vật chất và trang thiết bị y tế sẵn sàng đáp ứng những tình huống do dịch Covid-19 có thể gây ra. GV chủ nhiệm các lớp đã thông báo đến mọi cha mẹ HS quy định cụ thể giờ học, giờ đến - tan trường, khu vực đón - trả HS theo phương án lệch giờ để đảm bảo giãn cách, trật tự ATGT trước cổng trường.
 Tại Trường TH Ngô Thì Nhậm, giáo viên chủ nhiệm các lớp đã thông báo đến mọi phụ huynh về giờ học, giờ và khu vực đón - trả học sinh để đảm bảo giãn cách, trật tự ATGT trước cổng trường
Trước mắt trong tuần này, HS chưa ăn bán trú, nhưng trường đã đảm bảo đủ nước uống hợp vệ sinh và mỗi HS uống bằng cốc riêng, đồng thời khuyến khích phụ huynh chuẩn bị bình nước riêng cho con. HS buổi sáng được đón vào lớp tại cổng chính (phố Hòa Mã) và buổi chiều được trả tại cổng sau (phố Thi Sách) theo các giờ lệch nhau 15 phút giữa các khối.
 Cô Hiệu trưởng Trường TH Ngô Thì Nhậm Đinh Tuyết Mai hỏi thăm học sinh trong giờ ra chơi tại một lớp học
Ghi nhận trong giờ ra chơi sáng nay, trừ HS khối 1 được xuống sân chơi nhưng phải đeo khẩu trang, HS các khối khác đều nghỉ tại chỗ trong lớp, nhằm đảm bảo phòng chống dịch.
 Tại Trường TH Ngô Thì Nhậm trong giờ ra chơi, trừ học sinh khối 1 được xuống sân nhưng phải đeo khẩu trang, học sinh các khối khác đều nghỉ tại chỗ trong lớp
Tại trường TH Bà Triệu, em Trịnh Bảo Quyên - HS lớp 1A1 bày tỏ: “Con rất vui vì được gặp lại thầy cô, các bạn sau thời gian nghỉ dài. Con sẽ cố gắng học tập thật chăm chỉ trong những ngày tới”. Để sẵn sàng đón hơn 1.100 HS trở lại trường, cuối tuần qua, GV chủ nhiệm các lớp đều đã họp trực tuyến với phụ huynh, thông báo rõ quy trình gồm 8 bước cụ thể để phối hợp gia đình - nhà trường trong phòng chống dịch (khi HS ở nhà, trước khi đi học, trên đường đi học, tại trường, trước khi tan học, sau khi tan học, trên đường về nhà, về đến nhà).
 Giáo viên, nhân viên Trường TH Bà Triệu đo thân nhiệt cho học sinh trước khi vào lớp
Sáng nay, HS được GV đo thân nhiệt và hướng dẫn đi theo phân luồng vào lớp. Ngay đầu giờ, GV từng lớp sau khi điểm danh sĩ số đã nhắc nhở HS về thực hiện quy định phòng chống dịch, sau đó GV và HS thực hiện chào cờ đầu tuần ngay tại phòng học. Tiếp đó, GV chủ nhiệm, nhân viên y tế tiến hành theo dõi sức khỏe HS qua từng tiết học, kịp thời báo cáo Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 của trường…
 Cô giáo chủ nhiệm và học sinh lớp 1A3 Trường TH Bà Triệu thực hiện chào cờ đầu tuần ngay tại phòng học

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần