Quận Hai Bà Trưng: Hơn 400 tổ chức, cá nhân bị xử phạt do vi phạm quy định phòng chống dịch Covid-19

Linh Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi-Qua 6 ngày thực hiện Chỉ thị 17/CT-UBND của TP Hà Nội (24-29/7), lực lượng chức năng trên địa bàn toàn quận Hai Bà Trưng đã kiểm tra, phát hiện và lập biên bản xử phạt hành chính 332 tổ chức, cá nhân vi phạm các quy định phòng chống dịch...

Theo tin từ Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 quận Hai Bà Trưng, thực hiện nghiêm Chỉ thị 17/CT-UBND ngày 23/7/2021 của Chủ tịch UBND TP Hà Nội và các văn bản chỉ đạo của T.Ư, TP, Quận ủy về giãn cách xã hội trên địa bàn TP để phòng chống dịch Covid-19, các cấp ủy đảng, chính quyền từ quận đến cơ sở đã nhanh chóng vào cuộc quyết liệt triển khai, thực hiện các biện pháp cấp bách phòng chống dịch.
Ghi nhận thực tế cho thấy, công tác giãn cách xã hội được người dân đồng tình, ủng hộ và chấp hành tốt. Các khu vực trọng điểm không có người tụ tập, tập thể dục. Các cơ sở kinh doanh mặt hàng không thiết yếu đều đã chấp hành nghiêm việc tạm dừng hoạt động. Các cơ sở kinh doanh mặt hàng thiết yếu thì tuân thủ 5K, không tăng giá, găm hàng.
Đáng chú ý, chú trọng công tác kiểm tra, xử phạt vi phạn trong phòng, chống dịch theo các quy định của T.Ư và TP, trong đợt dịch này, các Chủ tịch, Phó chủ tịch UBND quận và thành viên Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 quận và 18 phường thường xuyên, đột xuất tuần tra, kiểm soát việc thực hiện Chỉ thị 17 của Chủ tịch UBND TP.
Lũy tích trong 6 ngày thực hiện Chỉ thị 17 của TP (24-29/7), lực lượng chức năng trên địa bàn toàn quận đã kiểm tra, phát hiện và lập biên bản xử phạt hành chính 332 tổ chức, cá nhân vi phạm các quy định phòng chống dịch, với tổng số tiền 396.250.000 đồng. Riêng trong sáng nay (30/7), lực lượng chức năng tiếp tục xử phạt 74 tổ chức, cá nhân vi phạm trong công tác phòng chống dịch bệnh, với tổng số tiền 95.000.000 đồng.
Đại diện lãnh đạo UBND quận khẳng định, trong những ngày tới, từ quận đến 18 phường sẽ tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục người dân thực hiện nghiêm các quy định, biện pháp phòng chổng dịch theo Chỉ thị 17 của TP; điều tra, truy vết các trường hợp F1, F2 và những người liên quan đến ca dương tính để xử lý dịch kịp thời đúng quy trình, quy định. 
Ban Chỉ đạo và Sở Chỉ huy phòng chống dịch Covid-19 quận cũng tăng cường kiểm tra, kiểm soát, đôn đốc việc thực hiện phòng chống dịch Covid-19, sẵn sàng phòng chống dịch bệnh theo phương châm 4 tại chỗ, đồng thời kích hoạt khu cách ly tập trung tại Ký túc xá Đại học Xây dựng (72 Trần Đại Nghĩa), tiếp tục tổ chức chiến dịch tiêm chủng vaccine phòng chống dịch Covid-19 và sẵn sàng cho công tác xét nghiệm diện rộng trên địa bàn quận.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần