Quận Hai Bà Trưng: Hơn 50% trường hợp tại khu vực nguy cơ cao đã cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2

Linh Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi-Theo thông tin sáng nay (4/8) từ Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 quận Hai Bà Trưng, qua thời gian triển khai công tác lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 cho đối tượng nguy cơ tại cộng đồng trên địa bàn quận đã đạt kết quả tích cực.

Cụ thể, toàn quận triển khai các điểm lấy mẫu xét nghiệm diện rộng tại các khu vực có nguy cơ cao trên địa bàn 15/18 phường thuộc quận từ ngày 31/7. Đối tượng được lấy mẫu xét nghiệm là người dân đang sinh sống tại các khu vực có nhiều ổ dịch, mật độ dân cư đông, chợ dân sinh giao thương lớn, các hộ kinh doanh… Việc lựa chọn lấy mẫu được thực hiện triệt để trong từng khu vực theo nguỵên tắc nhà liền nhà, gồm các hộ gia đình, cửa hàng, nhà trọ…, tránh bỏ sót đối tượng. Đối với hộ gia đình, chọn 2 người/hộ (ưu tiên người thường xuyên đi lại, tiếp xúc nhiều). 
Người dân ở khu vực nguy cơ cao thuộc quận Hai Bà Trưng được lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc tại địa điểm trường Tiểu học Đồng Nhân, phường Đống Mác 
Kết quả, tổng cộng đã có 27.983 người được lấy mẫu xét nghiệm. Đến hết ngày 3/8, có 14.000 mẫu đã cho kết quả âm tính (2 người ở phường Quỳnh Lôi và phường Đồng Tâm có có kết quả dương tính), còn lại chưa có kết quả.
Song song đó, liên quan các ca bệnh Covid-19 mới phát sinh, cán bộ y tế đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm các hộ dân xung quanh số nhà 4/84 Trần Đại Nghĩa, với 6 người được lấy mẫu; lấy mẫu người liên quan ổ dịch Công ty Thanh Nga ngày 2/8 với tổng cộng 70 người; lấy mẫu các đối tượng xung trong ngõ 651 Minh Khai, phường Thanh Lương ngày 31/7 và 1/8 với tổng cộng 730 người. Đến thời điểm này đều chưa có kết quả.
Xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 cho người dân tại các khu vực nguy cơ cao thuộc quận Hai Bà Trưng, tại địa điểm Trường THCS Lương Yên (phường Bạch Đằng) 
Bên cạnh đó, thực hiện công tác tổ chức chiến dịch tiêm chủng, toàn quận đã triển khai 8 điểm tiêm vaccine phòng chống dịch Covid-19 với 42 dây tiêm. Đến thời điểm hết ngày 3/8, đã có 23.900 người được tiêm, với quy trình tiêm an toàn, đúng quy định, không ghi nhận trường hợp phản ứng nặng sau tiêm.
Hết ngày 3/8, trên địa bàn quận lũy tích xác định 159 ca dương tính với SARS-CoV-2, trong đó nhiều nhất tại phường Thanh Nhàn 32 F0. Trong đó, 20 người đã khỏi bệnh. Riêng từ ngày 11/7 - 18h00 ngày 3/8, toàn quận ghi nhận 148 ca F0. 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần