Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Quận Hai Bà Trưng khảo sát trực tuyến sự hài lòng về 4 dịch vụ công

Kinhtedothi-UBND quận Hai Bà Trưng yêu cầu Văn phòng HĐND&UBND quận, 4 phòng chức năng, Trung tâm Y tế quận và UBND 18 phường căn cứ chức năng nhiệm vụ của đơn vị, tổ chức đẩy mạnh tuyên truyền và tổ chức khải sát trực tuyến sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với 4 dịch vụ công.

Phó Chủ tịch UBND quận Hai Bà Trưng Phan Văn Phúc vừa ký ban hành Văn bản của UBND quận gửi tới trưởng các phòng, đơn vị liên quan và UBND 18 phường thuộc quận về việc khảo sát trực tuyến sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với 4 dịch vụ công gồm: Cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, cấp giấy phép xây dựng, y tế công, giáo dục công.

Căn cứ văn bản mới đây của Viện Nghiên cứu phát triển kinh tế - xã hội Hà Nội về khảo sát trực tuyến sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với 4 dịch vụ công này, để việc lấy phiếu khảo sát phiếu điều tra theo hình thức trực tuyến của Thành phố đảm bảo hiệu quả, đúng quy định, UBND quận đã yêu cầu cụ thể với các đơn vị. Theo đó, Văn phòng HĐND&UBND quận, các phòng Tài nguyên và Môi trường, Quản lý đô thị, Y tế, Giáo dục và Đào tạo, Trung tâm Y tế quận và UBND 18 phường căn cứ chức năng nhiệm vụ của đơn vị, tổ chức đẩy mạnh thông tin tuyên truyền đến người dân và tổ chức (đã trải nghiệm, sử dụng và cảm nhận về chất lượng cung ứng dịch vụ công).

Công chức UBND phường Vĩnh Tuy (quận Hai Bà Trưng) hướng dẫn người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến

Việc tuyên truyền qua các hình thức: Đăng trên Cổng thông tin điện tử của cơ quan, đơn vị; đài phát thanh; tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính, tại hệ thống các cơ sở y tế công, giáo dục công trên địa bàn quận…

Đồng thời, các đơn vị cử công chức để hướng dẫn người dân và doanh nghiệp đã trải nghiệm các dịch vụ công tham gia đánh giá vào phiếu điều tra trực tuyến theo “Đường dẫn (link) Phiếu khảo sát trực tuyến” và “QR code” đối với 5 phiếu khảo sát trực tuyến đánh giá sự hài lòng của người dân, tổ chức.

UBND quận Hai Bà Trưng cũng yêu cầu các đơn vị được giao nhiệm vụ hướng dẫn người dân, tổ chức tham gia cung cấp thông tin đầy đủ, chính xác, khách quan để kết quả khảo sát phản ánh đúng chất lượng phục vụ của các cơ quan, đơn vị đối với 4 dịch vụ công.

Quận Hai Bà Trưng: 144 vận động viên tham gia Hội thi nghiệp vụ chữa cháy

Quận Hai Bà Trưng: 144 vận động viên tham gia Hội thi nghiệp vụ chữa cháy

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Cơ chế rõ ràng để kiểm soát xung đột lợi ích

Cơ chế rõ ràng để kiểm soát xung đột lợi ích

04 Nov, 05:47 AM

Kinhtedothi - Một trong những điểm mới trong Dự thảo Luật Viên chức (sửa đổi) được nhiều đại biểu Quốc hội và dư luận quan tâm là quy định quyền của viên chức về ký hợp đồng thực hiện hoạt động nghề nghiệp và hoạt động kinh doanh.

Cà Mau: chính quyền gần dân hơn thông qua mô hình “Tiếp công dân tại nhà công dân”

Cà Mau: chính quyền gần dân hơn thông qua mô hình “Tiếp công dân tại nhà công dân”

03 Nov, 08:38 PM

Kinhtedothi – Để lắng nghe tiếng nói của Nhân dân, Đảng ủy, chính quyền phường Vĩnh Trạch (tỉnh Cà Mau) ngoài việc duy trì các buổi tiếp công dân, tiếp nhận ý kiến, phản ánh của người dân, còn triển khai mô hình “Tiếp công dân tại nhà công dân”. Sáng kiến này nhận được sự đồng thuận, hưởng ứng của nhiều người dân, bởi giúp chính quyền cơ sở gần dân hơn, kịp thời nắm bắt và cụ thể hóa nguyện vọng của Nhân dân.

Phá bỏ rào cản địa lý trong giải quyết thủ tục hành chính

Phá bỏ rào cản địa lý trong giải quyết thủ tục hành chính

29 Oct, 08:42 AM

Kinhtedothi - Không thể nói đến cải cách hành chính nếu người dân vẫn phải đi hàng chục km chỉ để nộp một bộ hồ sơ hoặc chờ đợi hàng giờ tại trụ sở công quyền. Việc Hà Nội triển khai mô hình dịch vụ công phi địa giới hành chính cùng với sáng kiến xe dịch vụ công lưu động đến các địa bàn xa trung tâm như Mỹ Đức, Minh Châu đang thể hiện bước chuyển mạnh mẽ từ tư duy “quản lý” sang “phục vụ”, hướng đến một nền hành chính lấy người dân làm trung tâm, phục vụ công bằng và hiệu quả.

Phú Thọ: đạt hơn 110% kế hoạch điều động, biệt phái công chức, viên chức về cơ sở

Phú Thọ: đạt hơn 110% kế hoạch điều động, biệt phái công chức, viên chức về cơ sở

27 Oct, 02:36 PM

Kinhtedothi - Sau 1 tháng triển khai quyết liệt việc tăng cường, điều động, biệt phái công chức, viên chức về công tác tại các xã, phường, đến ngày 27/10/2025, tỉnh Phú Thọ đã hoàn thành 110,5% kế hoạch đề ra với 442 trường hợp được bố trí, sắp xếp lại hợp lý, góp phần củng cố năng lực bộ máy chính quyền cơ sở sau sáp nhập.

Xã Phú Nghĩa: huy động gần 1 tỷ đồng trang bị máy tính, mạng wifi từ nguồn xã hội hóa

Xã Phú Nghĩa: huy động gần 1 tỷ đồng trang bị máy tính, mạng wifi từ nguồn xã hội hóa

25 Oct, 01:23 PM

Kinhtedothi - Sau khi chính quyền địa phương 2 cấp đi vào hoạt động, xã Phú Nghĩa đã huy động gần 1 tỷ đồng từ xã hội hóa, để trang bị máy tính, wifi cho 36 thôn. Hiện 100% cán bộ, công chức của xã làm việc trên môi trường điện tử và Phú Nghĩa trở thành điểm sáng về chuyển đổi số (CĐS) ở cơ sở.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ