Quận Hai Bà Trưng: Khen thưởng đột xuất nhiều tập thể, cá nhân trong phối hợp tổ chức tiêm vaccine phòng Covid-19

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi-Lãnh đạo quận Hai Bà Trưng đã trực tiếp tới giám sát tại một số điểm tiêm chủng vaccine phòng Covid-19 trên địa bàn và động viên, trao tặng Giấy khen của UBND quận cho 4 tập thể, 40 cá nhân có thành tích xuất sắc đột xuất trong công tác phối hợp tổ chức tiêm vaccine phòng Covid-19 trên địa bàn

Hôm nay (8/8), UBND quận Hai Bà Trưng tổ chức đợt tiêm chủng vaccine phòng Covid-19 thứ 8 trên địa bàn. 
Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận Hai Bà Trưng Nguyễn Quang Trung trao Giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc đột xuất trong công tác phối hợp tổ chức tiêm vaccine phòng Covid-19 trên địa bàn
Với đối tượng tiêm chủng là người từ 18 tuổi trở lên (theo thứ tự ưu tiên tại Nghị quyết 21/NQ-CP ngày 26-2-2021 của Chính phủ), đợt tiêm chủng này được quận Hai Bà Trưng thực hiện trong 2 ngày 8 - 9/8, triển khai theo 2 hình thức tổ chức điểm tiêm: Tổ chức tại các điểm tiêm chủng cố định đã đủ điều kiện tiêm chủng (trạm y tế, bệnh viện, cơ sở tiêm chủng dịch vụ, phòng khám đa khoa cả trong và ngoài công lập); thiết lập các điểm tiêm chủng lưu động để triển khai tiêm chủng với số lượng lớn (khu vực có nhiều cơ quan, đơn vị, các trường đại học, cao đẳng, hoặc các khu vực có mật độ dân cư lớn) trong khi các điểm tiêm cố định không đáp ứng được yêu cầu (diện tích không bảo đảm giãn cách với số lượng người đông trong cùng một thời điểm).
Trong đó, điểm tiêm chủng lưu động được bố trí ở các trường học, cơ quan, công sở... có thể triển khai nhiều dây chuyền tiêm. 
Người dân đến tiêm vaccine phòng Covid-19 ngồi cách nhau đảm bảo giãn cách theo quy định
Trong đợt này, quận Hai Bà Trưng được TP phân bổ 10.620 liều vaccine phòng Covid-19. Để bảo đảm an toàn tiêm chủng, các dây chuyền thực hiện công tác an toàn tiêm chủng theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế; huy động lực lượng y, bác sĩ trên địa bàn từ các bệnh viện T.Ư, bộ, ngành và y tế tư nhân tham gia dây chuyền tiêm, bảo đảm công tác thường trực cấp cứu an toàn tiêm chủng. Cụ thể, trên toàn quận tổ chức 8 điểm tiêm với 35 dây chuyền tiêm.
Đối tượng tiêm chủng vaccine phòng Covid-19 tại quận Hai Bà Trưng đợt này là người từ 18 tuổi trở lên, theo thứ tự ưu tiên tại Nghị quyết 21/NQ-CP ngày 26/2/2021 của Chính phủ 
Sau ngày 9/8, tại các điểm tiêm sẽ thực hiện tiêm vét từ ngày 10 - 12/8. Mục tiêu là trên 95% nhóm đối tượng ưu tiên của đợt 8 đủ điều kiện tiêm chủng theo các quy định hiện hành được tiêm chủng vaccine phòng bệnh. Các hoạt động đều nhằm mục tiêu phòng chống dịch chủ động, giảm tỷ lệ mắc và tử vong do bệnh Covid-19 trong cộng đồng bằng việc sử dụng vaccine phòng Covid-19.
Trong hôm nay, lãnh đạo quận Hai Bà Trưng đã trực tiếp tới giám sát tại một số điểm tiêm chủng vaccine phòng Covid-19 trên địa bàn và động viên, trao tặng Giấy khen của UBND quận cho 4 tập thể, 40 cá nhân có thành tích xuất sắc đột xuất trong công tác phối hợp tổ chức tiêm vaccine phòng Covid-19 trên địa bàn.