Quận Hai Bà Trưng: Kịp thời sẻ chia khó khăn với hàng trăm hộ gia đình trong mùa dịch Covid-19

Linh Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi-Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Hai Bà Trưng Trần Lưu Hoa cho hay, những ngày qua, lãnh đạo quận và các cơ quan, đơn vị trên địa bàn có nhiều hoạt động thăm hỏi, động viên kịp thời tới những lực lượng tuyến đầu chống dịch cũng như các hộ trong khu vực cách ly, hộ gặp khó khăn trên địa bàn - là những hoạt động rất thiết thực, thể hiện nghĩa cử cao đẹp, tinh thần “tương thân tương ái”, “không để ai bỏ bị lại phía sau” của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân quận Hai Bà Trưng nhằm giúp các hộ khó khăn trên địa bàn có thêm nghị lực vượt qua đại dịch Covid-19.

Hôm nay (2/8), Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Hai Bà Trưng tổ chức lễ tiếp nhận ủng hộ của các đơn vị và trao tặng quà cho các hộ khó khăn trên địa bàn.
Cụ thể, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam quận tiếp nhận 2 tấn gạo của Công ty Ban Mai, 54 suất quà của Quận đoàn và 50 triệu đồng của Công ty cổ phần Tập đoàn Vsetgroup.
Đồng thời, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam quận đã trao tặng 515 suất quà cho 100 giáo viên ngoài công lập, 267 hộ gia đình và 148 trẻ em mồ côi. Đây là những trường hợp gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 thuộc 18 phường trên địa bàn. Tổng số quà trên trị giá hơn 90 triệu đồng, bao gồm 3 tấn gạo, 54 thùng mì, 54 thùng sữa, 361 chai dầu ăn, 361 hộp khẩu trang kháng khuẩn.
Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Hai Bà Trưng Trần Lưu Hoa trao tượng trưng 100 suất quà cho giáo viên ngoài công lập trên địa bàn
Do đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 17/CT-UBND của UBND TP, Ủy ban MTTQ Việt Nam quận không tổ chức trao tặng trực tiếp đến các hộ gia đình khó khăn. Tại buổi lễ, đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Hai Bà Trưng chỉ trao tượng trưng cho đại diện 3 phường trên địa bàn. Ngay sau đó, các phần quá trên sẽ được lãnh đạo các phường chịu trách nhiệm trao tận tay đến các hộ gia đình bảo đảm công khai, minh bạch và thực hiện nghiêm quy định về phòng chống dịch Covid-19.
Ngay trong sáng 2/8, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Hai Bà Trưng Vũ Ngọc Hòa cùng đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Đồng Tâm đã có mặt tại nhà chị Nguyễn Thị Quế Anh, số nhà 79 ngõ 41, khu tập thể 128C Đại La để trao phần quà trên.
Lãnh đạo Công ty Ban Mai trao ủng hộ 2 tấn gạo, 100 thùng mì tôm cho các hộ khó khăn của quận Hai Bà Trưng
Bày tỏ xúc động khi được đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQ quận và phường đến nhà trao quà, chị Quế Anh chia sẻ: "Gia đình tôi có 2 mẹ con, trong đó tôi làm nghề xe ôm nuôi con gái đang học đại học, nên từ khi đại dịch xảy ra đến nay tôi không có công ăn việc làm, thu nhập; cuộc sống rất khó khăn. Tôi thấy thật hạnh phúc khi được các cấp chính quyền hỏi thăm, động viên, tặng quà, giúp tôi vượt qua giai đoạn thử thách này".
Trong đợt dịch Covid-19 này, Quỳnh Lôi, Vĩnh Tuy, Cầu Dền là 3 phường có nhiều hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn nhất trên địa bàn quận. “Phường có 120 hộ được nhận quà - là những hộ gặp nhiều khó khăn do dịch Covid-19. Đợt dịch này, trên địa bàn phường có 3 trường hợp F0 và đến nay còn hơn 200 người diện F2. Thời gian qua, các cán bộ Mặt trận của phường không chỉ hỗ trợ công tác phòng chống dịch mà còn tích cực vận động ủng hộ với số tiền gần 100 triệu đồng. Chúng tôi cũng thường xuyên quan tâm, tặng quà các hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn" - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Quỳnh Lôi Lê Văn Chiến chia sẻ.
Đại diện Quận đoàn Hai Bà Trưng trao tượng trưng 54 suất quà cho hộ gia đình khó khăn trên địa bàn 
Trong đợt trao quà ủng hộ lần này của quận Hai Bà Trưng, Công ty Ban Mai ủng hộ 2 tấn gạo. Phó Giám đốc Nguyễn Anh Tuấn cho biết: "Là doanh nghiệp hoạt động trên địa bàn, chúng tôi đã nhiều lần ủng hộ công tác phòng chống dịch Covid-19 của quận Hai Bà Trưng và rất vinh dự khi được tham gia hoạt động ý nghĩa lần này. Với sự đóng góp nhỏ bé của mình, chúng tôi mong những hộ gia đình có hoàn cảnh này sớm vượt qua khó khăn do đại dịch Covid-19".
Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Hai Bà Trưng Trần Lưu Hoa trao quà cho đại diện các phường 
Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Hai Bà Trưng Trần Lưu Hoa cho hay, những ngày qua, lãnh đạo quận và các cơ quan, đơn vị trên địa bàn có nhiều hoạt động thăm hỏi, động viên kịp thời tới những lực lượng tuyến đầu chống dịch cũng như các hộ trong khu vực cách ly, phong tỏa, hộ gia đình gặp khó khăn trên địa bàn. Đây là những hoạt động rất thiết thực, thể hiện nghĩa cử cao đẹp, tinh thần “tương thân tương ái”, “không để ai bỏ bị lại phía sau” của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân quận Hai Bà Trưng nhằm giúp các hộ khó khăn trên địa bàn có thêm nghị lực để ổn định cuộc sống, vượt qua đại dịch Covid-19.
 Đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Hai Bà Trưng và lãnh đạo phường Đồng Tâm thăm, tặng quà chị Nguyễn Thị Quế Anh