Quận Hai Bà Trưng: Người dân đăng ký và cam kết thực hiện "Gia đình an toàn Covid-19"

Linh Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi-Tại các phường thuộc quận Hai Bà Trưng từ sáng nay (22/8) đồng loạt triển khai phát Bản đăng ký và cam kết thực hiện “Gia đình an toàn Covid-19”, đã cơ bản được người dân đồng tình, ủng hộ.

Trên cơ sở kết quả thực hiện trong 2 đợt giãn cách trên địa bàn quận, để đảm bảo thực hiện nghiêm, hiệu quả Công điện số 19 ngày 21/8/2021 và Chỉ thị số 17 ngày 23/7/2021 của Chủ tịch UBND TP Hà Nội, UBND - Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 quận Hai Bà Trưng đã chỉ đạo UBND các phường tuyên truyền, vận động người dân cam kết thực hiện tốt các nội dung chỉ đạo của TP và quận.
Cụ thể, ngay sau khi Chủ tịch UBND TP Hà Nội ký ban hành Công điện số 19/CĐ-UBND ngày 21/8/2021 về tăng cường các biện pháp thực hiện nghiêm giãn cách xã hội để ngăn chặn dịch bệnh Covid-19, Chủ tịch UBND quận Hai Bà Trưng đã ký ban hành văn bản hỏa tốc chỉ đạo triển khai thực hiện trên toàn quận. Từ chỉ đạo của quận, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 của 18/18 phường đã khẩn trương chỉ đạo nghiêm túc thực hiện.

 
Trong đó, đáng chú ý, tại các phường từ sáng nay (22/8) đã đồng loạt triển khai phát Bản đăng ký và cam kết thực hiện “Gia đình an toàn Covid-19”, đã nhận được sự đồng tình ủng hộ của đông đảo cán bộ, người dân.
Trong bản cam kết, các chủ hộ ký cam kết với chính quyền địa phương thực hiện “Gia đình an toàn Covid-19” với những nội dung cụ thể cần thực hiện trong thời gian giãn cách xã hội theo Chỉ thị 17 của Chủ tịch UBND TP như: Thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng chống dịch theo quy định, đặc biệt thực hiện triệt để 5K ở mọi lúc, mọi nơi; thực hiện tự theo dõi sức khỏe hàng ngày các thành viên trong gia đình (khi trong gia đình có người xuất hiện triệu chứng nghi ngờ mắc bệnh thì không đi ra khỏi nhà và thông báo ngay cho y tế phường hoặc Tổ Covid cộng đồng).
Ngay trong sáng nay (22/8), nhiều hộ dân phường Đồng Tâm đã ký cam kết thực hiện "Gia đình an toàn Covid-19" 
Đồng thời, người dân cam kết tự giác ở nhà sau giờ làm việc/học tập, hạn chế tối đa tiếp xúc với bên ngoài; không đến nhà người khác và không cho người khác vào nhà nếu không có việc thật sự cần thiết; tuyệt đối không tụ tập đông người tại gia đình và bên ngoài cộng đồng, không đi đến vùng có dịch, không đến những nơi đang kiểm soát dịch (chốt kiểm soát, khu cách ly…); không chứa chấp, bao che người nhập cảnh trái phép, người trốn cách ly y tế, người nghi ngờ mắc bệnh; chủ động, tự giác khai báo y tế và liên hệ với Tổ Covid cộng đồng, Trạm Y tế, Công an phường, UBND phường khi có liên quan dịch tễ đến ca bệnh, ổ dịch hoặc đi đến vùng dịch.
Cũng trong bản cam kết này có thông báo rõ về các số điện thoại của Tổ Covid cộng đồng, Trạm Y tế phường, Công an phường và số điện thoại cần hỗ trợ, để đảm bảo thông tin liên lạc của người dân khi cần khai báo, tư vấn về y tế, an ninh trật tự, hay hỗ trợ người dân các nhu cầu thiết yếu khác. Bản cam kết có chữ ký của người cam kết, tổ trưởng tổ dân phố và đại diện chính quyền phường.
Chủ tịch UBND quận Nguyễn Quang Trung cũng đã yêu cầu 18/18 phường đẩy mạnh tuyên truyền, vận động toàn bộ 80.350 hộ dân trên địa bàn quận ký bản đăng ký và cam kết thực hiện "Gia đình an toàn Covid-19"; các phường hoàn thành trong 2 ngày 22 - 23/8.
Mục đích quan trọng của việc ký cam kết này là nâng cao ý thức trách nhiệm của người dân trong công tác phòng, chống dịch cũng như hạn chế tối đa việc ra đường khi không có việc cần thiết trong những ngày TP thực hiện giãn cách xã hội. Người dân chấp hành, ủng hộ đăng ký và cam kết cũng giúp tạo thuận lợi cho quá trình kiểm tra, kiểm soát, qua đó tăng hiệu lực, hiệu quả tại các chốt trực trên địa bàn quận và tại các địa bàn dân cư; đảm bảo thực hiện nghiêm giãn cách xã hội…
 
 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần