Quận Hai Bà Trưng: Nhiều học sinh có hoàn cảnh khó khăn được tặng quà hỗ trợ điều kiện học tập

Linh Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi-Chiều nay (30/9), UBND - UB MTTQ Việt Nam quận - Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) quận Hai Bà Trưng tổ chức chương trình “Sóng và máy tính cho em”, trao tặng quà hỗ trợ học tập cho những học sinh (HS) có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Dự chương trình có Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Phạm Xuân Tiến, Chủ tịch Công đoàn ngành giáo dục Hà Nội Trần Thị Thu Hà, lãnh đạo UBND - UB MTTQ Việt Nam quận - Phòng GD&ĐT quận Hai Bà Trưng, đại diện các đơn vị tài trợ và các em HS có hoàn cảnh khó khăn.
Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Phạm Xuân Tiến và lãnh đạo Công ty TNHH vận tải công nghệ Mai Linh tại Hà Nội trao quà tặng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại quận Hai Bà Trưng  
Tại đây, Trưởng Phòng GD&ĐT quận Hai Bà Trưng Cấn Văn Đa cho biết: Qua rà soát các trường tiểu học, THCS trên địa bàn quận, đợt 1 (trước ngày 5/9) có 75 HS không có thiết bị học tập trực tuyến, Phòng GD&ĐT quận đã cùng các nhà trường trang bị đầy đủ cho các em theo đề xuất của các trường (riêng Phòng phối hợp các đơn vị tài trợ tặng 35 Ipad kèm sim 4G miễn phí trong 3 tháng). Tiếp đó, Phòng yêu cầu các nhà trường rà soát đợt 2 từ ngày 20/9 đến nay, theo đề xuất có 100 HS có hoàn cảnh khó khăn, đang phải mượn thiết bị để học tập, tiếp tục cần được hỗ trợ.
Chủ tịch Công đoàn ngành giáo dục Hà Nội Trần Thị Thu Hà và Phó Chủ tịch UBND quận Hai Bà Trưng Nguyễn Thị Thu Hiền trao quà cho các em học sinh 
Từ thực tế trên, cùng với phương châm “trong bất cứ hoàn cảnh nào, không để HS bị bỏ lại phía sau”, UBND quận, UB MTTQ Việt Nam quận và Phòng GD&ĐT quận đã tích cực vận động xã hội hóa từ các đơn vị, tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp thực hiện chương trình “Sóng và máy tính cho em” do Sở GD&ĐT và Công đoàn ngành giáo dục Hà Nội phát động, nhằm giúp đỡ những HS có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đang thiếu điều kiện học tập. Sự hỗ trợ, chia sẻ kịp thời của các tổ chức, doanh nghiệp nói chung và đặc biệt của Công ty TNHH vận tải công nghệ Mai Linh tại Hà Nội, Công ty Viettel Hai Bà Trưng sẽ là nguồn động viên lớn đối với HS quận Hai Bà Trưng, đã giúp cho HS có hoàn cảnh khó khăn của quận được trang bị đầy đủ thiết bị học tập phục vụ học trực tuyến và học tập lâu dài. Những thiết bị học tập trực tuyến tặng cho các em là phần quà rất có ý nghĩa nhằm kịp thời chia sẻ, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh, đồng thời tạo động lực giúp các em cố gắng học tập tốt, đạt thành tích cao trong năm học đặc biệt này. 
Lãnh đạo UBND quận, UB MTTQ Việt Nam quận, Phòng GD&ĐT quận Hai Bà Trưng tiếp nhận ủng hộ của các nhà tài trợ chia sẻ khó khăn với học sinh tại quận  
Thay mặt lãnh đạo quận Hai Bà Trưng, Phó Chủ tịch UBND quận Nguyễn Thị Thu Hiền cũng khẳng định, ngành GD&ĐT quận đã nhận được sự quan tâm của các nhà tài trợ chung tay ủng hộ chương trình “Sóng và máy tính cho em”. Lãnh đạo quận đề nghị Phòng tiếp tục rà soát, đồng thời mong muốn các nhà tài trợ tiếp tục ủng hộ chương trình này, với tinh thần “lá lành đùm lá rách” và “chia sẻ yêu thương, kết nối tri thức”.  

"Chúng tôi rất trân quý, cảm ơn sự chia sẻ, ủng hộ của các tập đoàn, doanh nghiệp, nhất là Công ty TNHH vận tải công nghệ Mai Linh và Công ty Viettel trong thời gian qua đối với công tác an sinh xã hội của quận Hai Bà Trưng đặc biệt là các em HS có hoàn cảnh khó khăn, dù các doanh nghiệp cũng đang chịu ảnh hưởng rất lớn của dịch bệnh. Rất mong các đơn vị tiếp tục có những chương trình thiện nguyện đồng hành với các cấp, ngành của quận Hai Bà Trưng, cùng vượt qua khó khăn do dịch bệnh, tiếp tục thúc đẩy sản xuất kinh doanh” - bà Nguyễn Thị Thu Hiền bày tỏ.

Lãnh đạo Sở GD&ĐT Hà Nội, lãnh đạo quận Hai Bà Trưng và lãnh đạo các đơn vị tài trợ chụp ảnh lưu niệm cùng các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn  
Tại chương trình, đại diện lãnh đạo Công ty Viettel Hai Bà Trưng đã trao tặng 150 Sim DATA và Công ty TNHH vận tải công nghệ Mai Linh tại Hà Nội trao tặng 100 máy tính bảng cho các em HS có hoàn cảnh khó khăn đang học tại một số trường tiểu học, THCS thuộc quận Hai Bà Trưng.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần